ขู่ยึดแมว ถ้าไม่ยอมจ่ายหนี้
2014-12-23 13:09:32
Advertisement
คลิก!!!

ขู่ยึดแมว ถ้าไม่ยอมจ่ายหนี้

สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ของรัสเซียรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรในเมืองโนวาซีบีรสค์ในเขตไซบีเรีย หาทางให้ประชาชนคนหนึ่งยอมจ่ายภาษีที่ค้างชำระเป็นเงินประมาณ 6,700 บาทได้สำเร็จ โดยขู่ว่าถ้าไม่จ่ายหนี้ เจ้าหน้าที่จะยึดแมวพันธุ์บริติชช็อตแฮร์ หรือแมวอังกฤษขนสั้น ซึ่งเป็นแมวพันธุ์ที่มีราคาแพงแทนการจ่ายภาษี 

สำนักข่าวของรัสเซียรายงาน โดยอ้างแถลงการณ์จากศาลที่ระบุว่าเมื่อเจ้าพนักงานยึดทรัพย์ไปถึงที่พักของลูกหนี้รัฐรายนี้ที่พักอยู่ในหอพักนักศึกษา พอตรวจดูในห้องพักก็ไม่พบทรัพย์สินใด ๆ ที่มีค่ามากพอ จนกระทั่งเห็นว่าเขากำลังอุ้มแมวอังกฤษขนสั้น แถมมีลูกแมวอีกสามตัววิ่งเล่นอยู่แถวนั้น จึงตัดสินใจว่าจะนำเจ้าแมวที่ลูกหนี้อุ้มอยู่ไปกักเอาไว้ ท้ายที่สุดลูกหนี้รายนี้จึงยอมจ่ายภาษีที่ค้างชำระให้กับทางการ

ส่วนสำนักข่าวทาสส์ นิวส์ รายงานว่ายังมีอีกกรณีที่คล้ายคลึงกัน โดยพนักงานยึดทรัพย์ในเมืองโตมสค์ได้กักตัวลูกแมวสายพันธุ์สก็อตทิช โฟลด์ไว้ 4 ตัว หลังจากที่เจ้าของซึ่งเคยเป็นนักธุรกิจรายหนึ่งค้างชำระกับกองทุนบำนาญของบริษัท ท้ายที่สุดแล้วเจ้าของลูกแมวได้ลูกแมวคืนทั้ง 4 ตัว หลังจากที่ยอมจ่ายเงินเข้ากองทุน 
สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์รายงานเพิ่มเติมว่า ในเมืองคราสนายาร์สค์ เจ้าหน้าที่ได้ยึดแมวอังกฤษขนสั้นชื่อว่ายาสมิน และกระต่ายขนฟูไปจากชายคนหนึ่งที่ติดค่าน้ำค่าไฟเป็นเงินประมาณ 11,000 บาท


ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X