ประธานาธิบดีสหรัฐฯระบุ อาจนำเกาหลีเหนือกลับเข้าบัญชีรายชื่อรัฐที่สนับสนุนก่อการร้าย
2014-12-23 13:01:42
Advertisement
คลิก!!!

ประธานาธิบดีสหรัฐฯระบุ อาจนำเกาหลีเหนือกลับเข้าบัญชีรายชื่อรัฐที่สนับสนุนก่อการร้าย

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า กำลังพิจารณาขึ้นชื่อเกาหลีเหนือในบัญชีรายชื่อรัฐที่สนับสนุนก่อการร้ายอีกครั้ง หลังเกิดเหตุการณ์โจมตีล้วงข้อมูลบริษัท โซนี พิคเจอร์ส ทางอินเตอร์เน็ต

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโอบามาเรียกการโจมตีครั้งนี้ว่าเป็นการทำลายทรัพย์สินทางไซเบอร์ที่สร้างความเสียหายในมูลค่าสูง แต่ไม่ใช่การประกาศสงคราม และว่าเจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐฯ กำลังพิจารณาพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อตัดสินใจว่าจะนำชื่อของเกาหลีเหนือกลับเข้าบัญชีรายชื่อรัฐที่สนับสนุนการก่อการร้ายหรือไม่

ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ทำการโจมตีดังกล่าว ซึ่งทำให้โซนี พิคเจอร์ส ต้องระงับการฉายภาพยนตร์เรื่องดิอินเทอร์วิวในเครือโรงภาพยนตร์ตามกำหนดการเดิม 

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือเคยถูกสหรัฐขึ้นชื่อในบัญชีรัฐที่สนับสนุนการก่อการร้ายมาเป็นเวลาถึงยี่สิบปี ก่อนที่จะได้รับการลบชื่อออกเมื่อปี 2551 หลังเกาหลีเหนือยินยอมให้นานาชาติเข้าตรวจสอบสถานที่ทางนิวเคลียร์อย่างเต็มรูปแบบ


ที่มา   www.facebook.com/BBCThai

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X