โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ของเกาหลีใต้กำลังซ้อมทดสอบความสามารถในการต้านทานการโจมตีทางไซเบอร์
2014-12-23 12:57:54
Advertisement
คลิก!!!

โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ของเกาหลีใต้กำลังซ้อมทดสอบความสามารถในการต้านทานการโจมตีทางไซเบอร์ หลังพบว่ามีข้อมูลรั่วและมีการขู่คุกคามจากนักล้วงข้อมูล

มีการนำข้อมูลแบบแปลนและคู่มือการควบคุมอุปกรณ์ของบริษัทพลังงานนิวเคลียร์และพลังน้ำเกาหลี หรือ เคเอชเอ็นพี ออกเปิดเผยในอินเตอร์เน็ตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยไม่สามารถระบุตัวผู้กระทำการดังกล่าวได้ นอกจากนี้ ยังมีคำขู่ว่า หากไม่หยุดเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์สามเตาภายในวันคริสต์มาสนี้ ประชาชนก็ควรจะอยู่ให้ห่างๆ จากสถานที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทเคเอชเอ็นพีซึ่งเป็นผู้ผลิตพลังงานนิวเคลียร์รายเดียวของเกาหลีใต้และเป็นกิจการของรัฐระบุว่า ข้อมูลที่รั่วออกมาไม่ใช่ข้อมูลสำคัญ และระบบปฏิบัติการกลางของเตาปฏิกรณ์ยังไม่ถูกเจาะล้วงข้อมูลไป นอกจากนี้ยังยืนยันว่าจะไม่เกิดอันตรายต่อเตาปฏิกรณ์ โดยทางบริษัทจะทำการซ้อมรับมือการโจมตีทางไซเบอร์ขนาดใหญ่ติดต่อกันหลายครั้งที่โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์สี่แห่งในวันนี้และวันพรุ่งนี้

ทางการเกาหลีใต้ได้ลงมือสืบสวนกรณีการล้วงข้อมูลดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุการณ์นี้มีความเชื่อมโยงกับกรณีที่บริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส ถูกล้วงข้อมูล ซึ่งทางการสหรัฐกล่าวหาว่าเกาหลีเหนือเป็นผู้กระทำหรือไม่



ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X