ดราม่าไม่จบ "เอิน กัลยากร" อัดเละ อ.ชื่อดังของโคราช หมิ่นซิโก้เรื่องสำเนียงภาษาอังกฤษเหมือนเมียเช่า!
2014-12-23 09:14:59
Advertisement
คลิก!!!

ทำเอาอดีตนักเเสดงชื่อดัง เอิน กัลยกร นาคสมภพ เกิดอาการทนไม่ไหว ต้องออกมาโพสต์ข้อความ ถึงอาจารย์ทวิช จิตรสมบูรณ์  อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์เครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องสำเนียงภาษาอังกฤษของโค้ชฟุตบอลขวัญใขคนไทย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมาเลเซีย ถึงความรู้สึกที่สามารถคว้าเเชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2014 มาได้  ว่าสำเนียงเหมือนเมียเช่าพัทยา!! 


โดย เอิน กัลยกร ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Kalyakorn Earn Naksompop  ว่า


"ตอนแรกด่าเรื่องหน้าตาและฝีมือ ตอนหลังเลยเถิดมาด่าสำเนียงภาษาอังกฤษตอนให้สัมภาษณ์ของโค้ช เฮ้ย อันนี้ดิฉันมีปัญหาค่ะ !

คุณเรียกตัวเองว่านักการศึกษาไม่ได้ค่ะ ทัศนคติคุณมันผิดค่ะ ครูบาอาจารย์ที่เอาตำแหน่งไว้กดหัวคนอื่น ยกตัวเพื่อโอ้อวดว่าตัวเองดี เพื่อทำให้ตัวเองสูงส่ง ไม่ใช่ครูค่ะ และไม่เลยค่ะ คุณไม่สูงค่ะ สิ่งที่คุณพูดมันสะท้อนว่าวิธีคิดคุณต่ำมากค่ะ ครูบาอาจารย์แบบคุณนี่แหล่ะค่ะ ที่ทำให้การศึกษาไม่เจริญ เป็นตัวถ่วงประเทศชาติค่ะ
ภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาเราค่ะ และการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในบ้านเรา ก็ไม่ effective ค่ะ คนบ้านเรามากมายที่ไม่ได้มีกำลังไปเรียนนานาชาติหรือเรียนต่างประเทศ จึงไม่ได้มีโอกาสแบบคนอื่นเขา แล้วเขาผิดหรือที่สำเนียงไทย.. ไม่ผิดค่ะ

ส่วนคิดที่คิดว่าตัวเองดีเลิศแล้วเที่ยวไปตบหน้าคนอื่นล่ะผิดไหม ถ้าเป็นคนอาชีพอื่นก็ไม่ผิดค่ะ แค่ไม่งาม แต่สำหรับคนอาชีพแบบคุณ ผิดค่ะ ผิดมากด้วย ครูบาอาจารย์ที่ดีต้องไม่มีสันดานดูถูกคนอื่นค่ะ

เลิกเป็นอาจารย์เถอะค่ะ

"คนเก่ง" อย่างคุณคงทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ  เผื่อเด็กไทยจะพัฒนาได้มากกว่าที่เป็น"



ซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์ชื่อดังคนดังกล่าว ก็ได้โพสต์ข้อความวิจารณ์นักบอลขวัญใจสาว ๆ ชาริล ชัปปุยส์  ว่ามีดีแค่หล่อ แต่เล่นบอลแย่ เเละยังรวมไปถึงนักบอลคนอื่นๆในทีมด้วย  จนชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดมาเเล้วรอบหนึ่ง


ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X