เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
2014-12-19 15:10:13
Advertisement
คลิก!!!

การตื่นเช้าขึ้นมาเริ่มในแต่ละวัน หากปฎิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้เป็นประจำ อาจช่วยให้การทำงานของคุณในวันนี้ และในทุกวันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

1.ออกกำลังกายตอนเช้าสัก 7 นาที
เพราะเป็นช่วงเวลาที่ไม่มากจนกระทบกิจกรรมอื่นๆ และไม่น้อยจนคุณไม่รู้สึกอะไร ลองหาแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณออกกำลังกายได้ครบทุกส่วนโดยเสียเวลาน้อยที่สุดเพื่อวอร์มร่างกายให้พร้อมสำหรับงานหนักในวันนี้

2. กินผักหรือผลไม้ตอนเช้า
มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญ หากอยู่ในภาวะเร่งรีบควรรองท้องด้วยแซนด์วิชหรือไข่ดาว แต่การทานอาหารที่ประกอบด้วยผักและผลไม้ก็เป็นประโยชน์ดีเช่นกัน เช่นน้ำผักและผลไม้ปั่นที่ง่าย ได้ประโยชน์ และประหยัดเวลา ได้แก่ แอปเปิ้ลหนึ่งผล กล้วยหนึ่งลูก ส้มหนึ่งผล ผักโขมหนึ่งกำ แตงกวาครึ่งลูก น้ำมะพร้าว บวกกับน้ำแข็ง ปั่นรวมกันและยกซดจะช่วยให้สดชื่นได้อย่างดี

3.เลือกว่าคุณอยากทำอะไรให้สำเร็จ 3 เรื่องในวันนี้
วางแผนว่าวันนี้คุณจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จ 3 อย่างในวันนี้ ด้วยการวางเป้าหมายที่ชัดเจนและแน่วแน่จะทำให้ชีวิตของคุณก้าวหน้าไปเรื่อยๆ

4.กำหนดเวลาที่คุณจะทำสิ่งต่างๆ
ความผิดพลาดร้ายแรงของหลายๆ คนคือการกำหนดสิ่งที่จะทำแต่ไม่กำหนดกรอบเวลา ขอแนะนำวิธีง่ายๆ ลองพิจารณาว่าภารกิจไหนเป็นภารกิจใหญ่ กำหนดเวลาบนปฏิทินไปเลยว่าคุณจะให้เวลากับภารกิจนี้แค่ไหนและวางแผนไปเลยว่าจะต้องแบ่งเวลาเพื่อทำมันแค่ไหน

5.เพิ่มพลังหลังพักเที่ยง
เจียดเวลาหลังจากพักเที่ยงเพื่อคิดทบทวนว่าภารกิจที่คุณตั้งต้นไว้ 3 เรื่องตอนเช้าทำได้สำเร็จหรือไม่ ประเมินว่าคุณก้าวหน้าเกินเป้าหมายหรืออยู่หลังเป้าหมาย และต้องพยายามทำให้บรรลุเป้าหมายให้ได้

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X