ตรวจคลินิกความงามสุดหรูย่านทองหล่อ ทำผิด กม.อื้อ ไร้หมอประจำ
2014-11-08 13:14:19
Advertisement
คลิก!!!

       สบส. เผยผลตรวจคลินิกเสริมความงามสุดหรูย่านทองหล่อ หลังได้รับแจ้งลอบฉีดสเต็มเซลล์ พบผิด 4 ข้อหา ชื่อสถานพยาบาลไม่ตรง ไม่มีแพทย์ประจำ โฆษณาเกินจริง และใช้ยาไม่ขึ้นทะเบียน เตรียมเอาโทษตามกฎหมาย พร้อมเร่งดันร่างประกาศมาตรฐานการให้บริการเสริมความงาม

        น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กล่าวว่า กรมฯ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจสอบสถานพยาบาลเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ หลังได้รับแจ้งว่ามีการฉีดสเต็มเซลล์ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ไม่พบแพทย์ผู้ดำเนินการ มีแต่พนักงานเพียง 2 ราย ส่วนความผิดมี 3 ข้อหาตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 คือ 1. ชื่อสถานพยาบาลไม่ตรงกับที่ขอและได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท 2. ขณะเปิดดำเนินการไม่พบแพทย์ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ 3. โฆษณาเชิญชวนเกินความจริง มีผิดตามมาตรา 58 จำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 68 ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และปรับอีกวันละไม่เกิน 10,000 บาทนับแต่วันที่ฝ่าฝืน หรือจนกว่าจะระงับการโฆษณา นอกจากนี้ ยังพบความผิดคือยาที่ใช้ในการรักษาไม่มีการขึ้นทะเบียน ซึ่ง อย.อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง
       
       ด้าน นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ รองอธิบดี สบส. กล่าวว่า กรมฯได้เร่งผลักดันร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องมาตรฐานการให้บริการเกี่ยวกับการเสริมความงามของสถานพยาบาล พ.ศ. ... โดยเน้นการให้บริการเกี่ยวกับการเสริมความงามของสถานพยาบาลให้เป็นไปอย่างมีมาตรฐานและเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับการบริการที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาร่างที่ 2 ให้สอดคล้องกับร่างข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วย ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมด้านการเสริมสวย พ.ศ....โดยเฉพาะประเด็นผู้ให้บริการที่เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม และจะดำเนินการทำประชาพิจารณ์ ทั้งนี้ ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมเสนอข้อคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ http://www.hss.moph.go.th และกำหนดให้มีการจัดประชุมรับฟังความเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ณ ห้องอุทัยสุดสุข กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข


ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X