ตะกร้อไทยย้ำแค้นเกาหลีใต้ถลุง2-0เหมา4ทองอชก.′17(ชมภาพชุดลีลาการฟาดของพรชัย)
2014-10-04 11:31:30
Advertisement
คลิก!!!

ทีมตะกร้อหนุ่มไทยยังยอดเยี่ยมไร้เทียมทานสองเชิงเกาหลีใต้ 2-0 เซ็ต คว้าเหรียญทองประเภททีมเดี่ยว เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ วันที่ 3 ตุลาคม  เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยส่ง พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาด,สิทธิพงศ์ คำจันทร์ แบ๊คและภัทรพงศ์ ยุพดี ตัวชง ลงสนาม

ตลอดการเล่นทั้้งสองเซ็ตช่วงแรกคู่คี่สูสี ทีมไทยอาศัยการฟาดอันหนักหน่วงของพรชัยและลูกเสิร์ฟของสิทธิพงศ์ทำคะแนนชนะไป 21-16,21-14

ใช้เวลา 49 นาทีคว้าเหรียญทองไปครอง พร้อมย้ำแค้นเกาหลีใต้หลังจากก่อนหน้าในประเภททีมชุดทีมไทยก็ชนะเกาหลีใต้ 2-0  ทีมคว้าเหรียญมาทอง

สำหรับเหรียญทองดังกล่าวเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 4 ของทีมตะกร้อไทยจากการส่งเข้าชิงชัย 4 เหรียญทองและเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 11 ของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17

ขณะที่การคว้า 4 เหรียญทองดังกล่าวเป็นตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของทีมตะกร้อไทย ทั้งที่ก่อนการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 จะเริ่มต้นคาดกันว่าเกาหลีใต้จะเป็นคู่แข่งที่จะสร้างปัญหาหนักอกให้ไทย แต่พอลงสนามจริงกลับไม่เป็นไปอย่างที่คนคาด

ที่มา  มติชนออนไลน์






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X