จานด่วนแบบไทยๆ
2014-09-09 16:23:14
Advertisement
คลิก!!!

บางคนบอกว่า ต้องกินอาหารจีนสิเลิศรส แต่เจ้าพระคุณรุนช่องหารู้ไหมว่า กินบ่อยๆอ้วนตาย เพราะ มีมันเยอะ อะไรๆมีแต่ใส่น้ำมันเยอะๆทั้งนั้น หันมาด้านอาหารฝรั่ง ก็ที่ชาวอเมริกัน ตอนนี้ห่วงกัน นักห่วงกันหนาในเรื่องของความอ้วน เพราะอาหารอเมริกันมีแต่เน้นเรื่องของ แป้ง และไขมัน สังเกตุดูได้ จนตอนนี้ ปัญหาเรื่องความอ้วนกลายเป็นปัญหาสุขภาพอันดับ 1 ของอเมริกันชนไปเรียบร้อยแล้ว

อาหารไทยสิค๊ะ เต็มคุณภาพดีแท้..

สมัยก่อน ใครมาเยี่ยมถึงบ้านเรา เรามักจะถามว่านี้กินข้าวกินปลามาหรือยัง สมัยก่อนนี้เน้นกินปลา และพวกน้ำพริก แล้วกินผักเป็นหลัก อาหารง่ายๆนี้แหละ ครบ 5 หมู่อย่างไม่ต้องสงสัย

หันมาดูอาหารจานเดียวบ้าง อย่าง ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว เมนูอันดับ 1 เมืองไทย นี้ได้แป้ง จาก ข้าว ได้ไขมัน โปรตีน จาก ไก่และไข่  แล้วมาได้เกลือแร่วิตามินจากผักกระเพรา นี้ถ้ากินพวกผลไม้เป็นอาหารตบท้าย ก็ครบสูตรทีเดียว เป็นหลัก ครบ 5 หมู่ไหม ราคาหรือก็ไม่น่าเกิน 25 บาท อิ่มไปนานทีเดียว

 

พวกข้าวราดแกง OK อาจจะกลัวเรื่องของกะทิ แต่คุณมันก็ไม่มากมาย จนจะเป็นพะโล้เพราะมันหรอก ไอ้ที่จะอ้วนเป็นพวกของจุบจิบมากกว่า ข้าวราดแกงนี้มันครบสูตรทีเดียว หาอาหารฝรั่งที่ไหนมาเทียบยาก ราคาหรือ 20 บาทก็หรูแล้ว

ชีวิตคนเรานี้จะสุขจะทุกข์อยู่ที่การดำเนินชีวิตมากกว่า หากเป็นพวกกินยาก อยู่ยากนี้ มันก็จะเป็นทุกข์อยู่เรื่อยๆ มีเงินไม่เท่าไร แต่พี่ล่ออาหารโรงแรมทุกวัน อย่างนี้ชักหน้าไม่ถึงหลัง หากทำตัวเป็นพวกกินง่ายอยู่ง่ายละก็ สบาย มีความสุข

 

เอ้าละไป กินข้าวกระเพราไก่ไข่ดาวดีกว่า เย้...  

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X