“นก สินจัย” ประกาศต้านนิรโทษเต็มสูบ เปรยไม่แน่ดาราอาจหยุดกองฯไปชุมนุม
2013-11-04 22:02:25
Advertisement
คลิก!!!

“นก สินจัย” เปิดหน้าเปิดตัวประกาศค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเต็มสูบ ลั่นตนแค่ทำหน้าที่ของประชาชนที่มีสิทธิ์ท้วงติงว่าคุณทำไม่ถูก ไม่ใช่พอใหญ่โตแล้วประชาชนพูดอะไรไม่ได้ เผยสามี “นก ฉัตรชัย” หนุนเต็มที่ รับกังวลความไม่ปลอดภัย แต่ขอทำในสิ่งที่ถูกต้อง บอกไปร่วมชุมนุมแน่ เปรยไม่แน่ดาราอาจหยุดกองฯไปประท้วงด้วย
       
       เกิดปรากฎการณ์คนบันเทิงลุกฮือออกมาร่วมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบสุดซอย ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยมีมาก่อนที่เหล่าคนดังจะกล้าออกมาเปิดหน้าเปิดตัวในเรื่องการเมืองมากมายขนาดนี้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือนักแสดงชื่อดัง “นก สินจัย เปล่งพานิช” ที่ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ผิดคือผิด เลวคือเลว ไม่ต้องมาวิเคราะห์ไม่ต้องมาทำกลางๆ ไม่นิรโทษโว้ยยย…” ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว New Happening เปิดโปรแกรมละคร 4 เรื่อง 4 รสจากเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ราชดำริ พร้อมเผยถึงการแสดงจุดยืนในครั้งนี้ว่า เป็นเพราะตนรู้สึกทนไม่ได้ที่คนทำผิดร้ายแรงแบบนั้นจะไม่ได้รับโทษ บอกตนอยากอยู่ในประเทศที่ดี อยู่กับคนดีๆ ที่ดูแลประเทศได้
       
       “เรื่องนี้เป็นเรื่องประชาชน สังคมและประเทศของเราโดยตรง ไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง นกบอกเลยว่ามันไม่เกี่ยวกับสีหรือการเมืองอะไร แต่นี่เป็นความคิดเห็นของนกในฐานะที่เป็นประชาชนคนนึงที่ความรู้สึกว่า ถ้าเรามีสังคมที่ไม่ดี มีอะไรที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกกฎหมาย นกว่าชีวิตมันจะอยู่ยาก มันไม่ใช่แค่เรา แต่มันหมายถึงทั้งหมด และนกคิดว่าเราต้องอยู่ภายใต้กฎ กติกา สังคมมันมีอะไรหลายอย่างที่แย่ไปมากแล้ว อย่าให้มีอะไรที่มันเลยเถิดไปกว่านี้”
       
       “ถ้าเราไม่มีกฎหมายที่จะมาควบคุม เอะอะก็นิรโทษ คนที่ทำผิดมากๆ โอเคในชีวิตประจำวันเราอาจจะยกโทษให้คนที่ทำผิดและขอโทษได้ แต่ในเรื่องที่ร้ายแรง เรื่องที่ใหญ่และมีผลต่อประเทศ เราต้องพิจารณาให้ดี ตรงนี้ที่เรารู้สึกเราทนไม่ได้ เราอยากอยู่ในประเทศที่ดี อยู่กับคนดีๆ ที่ดูแลประเทศเรา ดูแลทุกคนได้ อยู่กับประชาชนที่เคารพกฎ กติกา นกเลยรู้สึกว่าอยากจะแสดงความคิดเห็นและรับผิดชอบความคิดเห็นของตัวเอง เพราะเชื่อว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่นกทำคือการแสดงความคิดเห็นของเรา ที่รู้สึกไม่ยอมรับ เรารู้สึกว่านี่คือสิ่งที่เราควรทำ”
       
       “ถามว่าด้วยความที่เราอยู่ในที่แจ้ง เป็นคนสาธารณะ กลัวคนตีความเป็นอย่างอื่นไหม คือนกเข้าใจนะ เพราะถ้าเราเอาไปผูกกับเรื่องอื่นนู่นนี่ก่อนหน้านี้ มันก็จะดูว่าเป็นดาราอย่าทำอย่างนี้ แต่มันไม่ใช่ เราต้องแยกออกมาค่ะ เราเป็นประชาชนเหมือนทุกคนที่ไปชุมนุม หรือไปแสดงความคิดเห็น คือนกก็เหมือนกับคนพวกนั้น อย่าไปรวม เรากำลังพูดถึงบ้านเมือง ไม่ใช่พูดถึงเรื่องการเมือง การเมืองคือหน้าที่ของคุณ ในเมื่อคุณทำไม่ถูก จริงๆ การเมืองคือของประชาชน ฉะนั้นเรามีสิทธิ์ที่จะท้วงติง บอกว่าคุณทำไม่ถูก ไม่ใช่ว่าพอคุณใหญ่โต ประชาชนก็พูดอะไรไม่ได้ ฉะนั้นเราแค่ทำหน้าที่ของประชน ไม่เกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น”
       
       ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หลังจากที่โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นต่อต้านดังกล่าวแล้ว มีผลกระทบอะไรกลับมาอย่างไรบ้างนั้น นักแสดงชื่อดัง กล่าวตอบว่าไม่มีเลย มีแต่คนเข้ามากดไลค์เป็นหมื่นๆ ไลค์ เหมือนตอน “เหนือเมฆ2” โดนถอด
       “ไม่มีเลย นี่คือเรื่องที่เห็นได้ชัดว่าทุกคนเข้าใจในสิ่งที่เราทำ เมื่อก่อนนกทวีตข้อความอะไร ก็จะมีทั้งที่ชอบและไม่ชอบเข้ามาแสดงความคิดเห็นทันทีเลย มีทั้งคนที่กระหน่ำด่าเข้ามาเยอะแยะ แต่เรื่องนี้ไม่มีเลย วันแรกที่นกลงแสดงความคิดเห็นแบบนี้ คนเข้ามากดไลค์พอๆ กับช่วงที่เกิดเรื่อง เหนือเมฆ เลย เป็นหมื่นๆ ไลค์ ไม่มีใครด่าด้วย ทุกคนเห็นด้วย เข้าใจและสนับสนุน ซึ่งเรารู้สึกว่ามันแสดงว่าเขาคิดเหมือนกับเรา และเขาก็คิดดีเหมือนกัน เขาก็รู้ว่าทำไมเราถึงโพสต์แบบนี้ และเขาก็เชื่อในสิ่งที่เราคิด”
       
       “นกรู้สึกว่าอันนี้เป็นอันนึงที่ทำให้เราเห็นว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ไม่มีใครด่าเลย ทุกคนจะเป็นห่วงแค่ว่าจะไปชุมนุมรึยัง เราก็บอกว่าอย่าเพิ่งนะ ใจเย็นๆ แต่ไม่มีใครมาแอนตี้ว่าไม่ควรทำแบบนี้ คุณนกชาย (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) ก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ แต่เราก็บอกให้เขาอยู่เฉยๆ เพราะบางทีจะแรง ลูกเราก็เข้าใจหมด ลูกก็มีเป็นห่วงว่าแม่ทำแบบนี้อีกแล้ว แต่เราก็คุยให้เขาฟังว่าเราทำหน้าที่ประชาชน ทุกครั้งที่เราโพสต์คนรอบข้างก็ค่อนข้างกังวล แต่เราก็อธิบายให้เขาฟังก่อนโพสต์ ว่าทำไมคิดแบบนี้”
       
       ครั้งเป็นแทบจะเป็นประวัติศาสตร์ที่นักแสดงหลายคนกล้าออกมาเปิดหน้าเปิดตัวคัดค้าน หลายคนจึงรอที่จะเห็นทุกคนออกมารวมตัวกันไปชุมนุมหรือแสดงจุดยืน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ “นก สินจัย” แจงว่าจริงๆ ก็มีการพูดคุยกันอยู่เหมือนกัน ตนอยากไปและคนอื่นก็อยากไปเช่นเดียวกัน
       “คือเราก็มีถามๆ กัน แต่นกบอกว่าอันนี้เป็นความคิดเห็นของแต่ละคน จะรวม จะไปคนเดียว หรือไม่แสดงความคิดเห็นเลยก็ได้ มันอยู่ที่คุณ แต่มีหลายคนมากที่คิดเหมือนกัน และบอกว่าเราไปด้วยกัน นกจะทำอะไรให้บอกด้วย แต่นกก็บอกว่าถ้าพร้อมไปด้วยกัน ถ้านกไปก็ไปอยู่แล้ว ใครจะไปก็เดินตามมา ไม่โน้มน้าวใคร แต่ตัวนกยังไม่มีโอกาสได้ไปชุมนุมที่สามเสนเลย แต่เราก็อยากไปอยู่นะ ไม่อยากแค่เป็นเหมือนการกดไลค์ แต่อยากให้มันเป็นรูปธรรม เราไม่ได้รอให้สถานการณ์เข้มข้นกว่านี้ คือถ้าไปก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราไม่ใช่แค่โพสต์ลงไปเฉยๆ ทำให้มันเป็นรูปธรรม เราไปฟังเขา ไม่ได้ไปเป็นแกนนำใคร”
       
       ยอมรับหลังออกตัวค้านชัดเจนรู้สึกกังวลไม่ปลอดภัย แต่ตนขอทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่แน่ดาราอาจหยุดกองไปไปชุมนุมก็ได้
       “เราก็มีความกังวล แต่นกคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดหรือทำร้ายใคร เรากำลังบอกในสิ่งที่ไม่ถูกต้องแค่นั้นเอง เราไม่ได้ใช้อารมณ์หรือหาเรื่อง เราแค่แสดงความคิดเห็นเหมือนที่ทุกคนกำลังทำอยู่ คือเราไม่ถึงกับกลัว แต่ก็มีความกังวล ก็ดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด เพราะนกไม่มีการแสดงว่าเป็นการเลือกข้าง มันไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง แต่มันเป็นเรื่องของบ้านเมือง ซึ่งเรามีสิทธิ์ที่ทำแบบนี้”
       
       “ถามถึงการรวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืน ถ้ารวมกันได้ก็จะดี ถ้าเราคิดเหมือนกันและแสดงพลังได้ มันก็เป็นเรื่องที่ดี มันแล้วแต่คน บางคนก็กังวลเรื่องโน้นนี้ว่าจะมีผลกระทบต่อชีวิตหรืออะไร แต่นกคิดว่านี่มันเป็นเรื่องส่วนกลาง ไม่น่าจะกังวลไปถึงตรงนั้น เพราะนกก็เห็นหลายคนก็โพสต์คัดค้านเหมือนกัน ไม่แน่จะมีดาราทั้งหมดหยุดกองถ่าย แต่คงทำไม่ได้ เพราะเดี๋ยวจะถูกด่าและโดนปรับ เขาไม่มีออกอากาศ (ยิ้ม)”
       
       นอกจากนี้แล้วยังมีข่าวด้วยว่านักแสดงชื่อดัง “กัปตัน ภูธเนศ หงส์มานพ” รวมถึงบิ๊กบอสเอ็กแซ็กท์ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ที่มาร่วมงานเดียวกันนี้ได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกับพี่น้องประชาชนเพื่อแสดงพลังต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ด้วยเช่นกัน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X