ดาราคัดค้านนิรโทษกรรมต่อเนื่อง โพสต์ IG ร่วมแสดงจุดยืน
2013-11-04 21:58:10
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram isthatrocha, newpatitta, dee_chanana, marinaemm, boytakonkiet, deuan_prima, ted6104, michaelsirachuch, guioui, rosesirintip, threenantharat, sunny_suwanmethanont, babymelony

            ศิลปินดาราร่วมโพสต์โซเชียลเน็ตเวิร์ก แสดงจุดยืนคัดค้านนิรโทษกรรมสุดซอย อาทิ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, แตงโม ภัทรธิดา, ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ ฯลฯ

            เป็นประเด็นร้อนแรงซึ่งถูกจับตามองเป็นอย่างมากในเวลานี้ สำหรับข่าวนิรโทษกรรมสุดซอย หลังจากรัฐบาลพยายามผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อล้างความผิดทุกกรณีแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมือง ระหว่างปี พ.ศ. 2547-2556 ซึ่งก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยออกมาแสดงจุดยืนกันมากมาย ทั้งการออกแถลงการณ์ เข้าร่วมชุมนุม รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก

            ทั้งนี้ ได้มีศิลปินดารารวมถึงคนดังในวงการบันเทิง ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม แสดงจุดยืนคัดค้านนิรโทษกรรมกันหลายคน ตามที่ได้นำเสนอข้อมูลไปแล้วก่อนหน้านี้ (อ่านข่าวเก่า คลิก http://women.kapook.com/view75481.html) ซึ่งล่าสุด (4 พฤศจิกายน 2556) ก็ยังคงมีเหล่าศิลปินดารา ออกมาแสดงจุดยืนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กันอย่างต่อเนื่อง อาทิ หมอก้อง สรวิทย์, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, แตงโม ภัทรธิดา, บ๊วย เชษฐวุฒิ, ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ ฯลฯ ซึ่งแต่ละคนจะโพสต์ว่าอะไรกันบ้าง ต้องตามไปดูกันค่ะ

 

            ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ : ผิดก็คือผิด !!!

 

            แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ : ออกเดินทาง 10 โมงเหมือนกันเลยค่ะ แต่ไปกันคนละที่ คนละจุดหมายปลายทาง สิ่งหนึ่งที่คล้ายกันคืออุดมการณ์เพื่อประชาชน เพื่อชาติบ้านเมืองที่เรารัก ไม่ได้คำนึงและเอนเอียงทางสีใดทั้งนั้นนะคะ เพราะซับซ้อนซ่อนเงื่อนทั้งคู่ แต่ที่เห็นได้ชัด รับรู้กันมาโดยตลอด คือการทำร้ายประชาชน ด้วยวิธีการต่าง ๆ ทั้งปวงที่ผ่านมาของคุณนักโทษ ฆ่าคน โกงกิน ทำไทยให้ไม่เป็นไทย เปลี่ยนประเทศที่มีแต่คนรักกัน จิตใจดี สามัคคีกัน เป็นเอกลักลักษณ์เลื่องลือของประเทศไทย ให้แตกพรรคแตกฝ่าย กลายเป็นคนหัวรุนแรง ฆ่าแกงกันเอง ด้วยความคิดถึงแต่ผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลัก โดยมีนักโทษปลูกฝัง ความผิดร้ายแรงต่าง ๆ ล้วนแต่มีผลกระทบและผลเสียต่อประชาชนโดยตรง การทำร้ายประชาชนอันเป็นที่รักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริหารบ้านเมืองเยี่ยงสนามเด็กเล่น ล้วนแต่เป็นการกระทำที่ทำให้ระคายเคืองพระยุคลบาท ซึ่งกมลสันดานของตัวนักโทษเอง ไม่เคยคำนึงถึงพระองค์ท่านเป็นอาจิณ อย่างที่ทุกคนทราบอยู่แล้ว สิ่งดีฉาบฉวย บางฉากละครก็ขอชื่นชม แต่ผิดก็ว่าไปตามผิด นักโทษก็คือนักโทษ และพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย มีบุญบารมีมากล้น ประชาชนคนไทยที่ดีพร้อมที่จะต่อสู้และปกป้องท่านด้วยชีวิตจิตใจ ต่อสู้ให้ประเทศไทยที่เราหลับนอนกลับมาสงบเหมือนดังเดิม ไม่ว่าจุดจบจะเป็นอย่างไร นักโทษจะได้กลับมาชดใช้กรรมหรือไม่ ขอเพียงพระองค์ท่านมีความสุขกายสบายใจเป็นพอ นี่คือความสุขที่สุดของประชาชน  Long live the king #กล้าพูดว่ารักจึงกล้าแสดงออก #ถ้าการโพสต์ครั้งนี้มีผลกระทบต่องานและเพื่อนบางคนก็ยอมจะสละคนเหล่านั้นทิ้ง #ขอร่วมงานและมีเพื่อนที่กล้าแสดงตนว่ารักในหลวงรักประชาชนอย่างชัดเจน #ที่สำคัญต้องรู้จักแยกแยะระหว่างความคิดเห็นส่วนตัวกับมิตรภาพรวมถึงศักยภาพในการทำงานให้ออกค่ะ
 


            ไมเคิล ศิรชัช เจียรถาวร : เราไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ. นิรโทษกรรมครับ
 


            โรช่า มนสิชา เกิดโกสุม : จากแดนไกล !
 


            นิว ปทิตตา อัธยาตมวิทยา : ข้าพเจ้านางสาวปทิตตา อัธยาตมวิทยา ขอคัดค้าน พรบ. นิรโทษกรรม !!
 


            ดี้ ชนานา นุตาคม : ออกมากันริ้ว คนไทยไม่โง่เว๊ยเฮ้ย !!
 


            มารีน่า ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า
 


            ป๋าเต๊ด ยุทธนา บุญอ้อม
 


            โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์
 


            อุ๋ย Buddha Bless นที เอกวิจิตร : ไม่เอา พรบ ล้างผิดคนโกงและฆาตกร
 


            บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ : ไม่ได้พูดถึงการเมือง แต่พูดถึงบ้านเมือง
 


            เดือน ไปรมา รัชตะ : กราบขอโทษครูบาอาจารย์ที่เคยสอนแต่งโคลง กาพย์ กลอนทั้งหลายนะคะ  อาจจะสัมผัสบ้าง ไม่สัมผัสบ้าง หยิบของคนโน้นของคนนี้มาดัดแปลงบ้าง แต่ทั้งหมดมันคือความในใจของหนูที่อยากจะบอกมันค่ะอาจารย์
 


            ตรี นันทรัตน์ ชาวราษฎร์ : เป็นคนนึงที่ไม่เคยสนใจการเมือง หรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายนึง แต่อันนี้ขอสนใจนิดนึงตามความคิดตัวเองนะว่ามันน่ากลัวจัง กฎหมายก็ไม่มีค่าใด ๆ เพราะทำผิดแล้วได้เว้นโทษ ถ้าคนนึงได้เว้นโทษ งี้นักโทษทั่วประเทศก็มีสิทธิได้เว้นเช่นกันสิ เค้าก็ต้องมีสิทธิเช่นกัน ทุกวันนี้โจรชุมอยู่แล้วนะ ออกมาหมดไม่ล้นประเทศรึ ฆ่าคนตายก็ไม่ต้องกลัวแล้วสินะเพราะไงเดี๋ยวก็ได้นิรโทษกรรม ทำผิดได้เต็มที่เลยนะเนี่ยถ้าพรบนี้อนุมัติ น่ากลัวจิง ๆ ไม่เอาด้วยคน ทำผิดต้องยอมรับผิด ถึงจะเป็นลูกผช ผญ แฟร์ ๆ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X