ศาลลดโทษจอมฉาว "โกยองวุค" เหลือจำคุก 2 ปีครึ่ง
2013-10-02 17:03:45
Advertisement
คลิก!!!

ศาลลดโทษจอมฉาว "โกยองวุค" เหลือจำคุก 2 ปีครึ่ง
 
       ศาลเกาหลีได้ตัดสินลดโทษดาราชื่อดัง "โกยองวุค" ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ แม้เขาจะไม่สามารถรอดพ้นจากโทษจำคุกไปได้ แต่อย่างน้อยก็จะถูกจำคุกเพียง 2 ปีครึ่งเท่านั้น
       
       เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ศาลกรุงโซลได้ตัดสินลดโทษจำคุก โกยองวุค จาก 5 ปีเต็ม เป็น 2 ปี 6 เดือน โดยหลังจากนั้นเขายังต้องสวมกำไลไฟฟ้าบริเวณข้อเท้า สำหรับการติดตามตัวต่อไปอีก 3 ปี และถูกบันทึกประวัติอาชญากรรมไปอีก 5 ปี สำหรับคดีที่ดาราชื่อดังชาวเกาหลีใต้โดนเด็กสาวหลายคนแจ้งความในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ และข่มขืน
       
       โดยศาลยอมรับว่าหลังได้ตรวจสอบคำให้การของผู้เสียหาย ก็พบว่ามีส่วนที่ไม่ตรงกันอยู่บ้าง "จนยากที่จะทำให้เชื่อพวกเธอได้ทั้งหมด" แต่ศาลยังเปิดเผยว่าในจำนวนพฤติกรรมความผิดในคดีล่วงละเมิดทางเพศที่ โกยองวุค เคยก่อขึ้นนั้น มีอยู่ 3 ครั้งที่พิสูจน์ได้ว่าเขากระทำความผิดจริง ส่วนอีก 2 ครั้งยังไม่สามารถยืนยันความผิดได้
       
       เป็นข่าวใหญ่มาตั้งแต่ปีก่อน เมื่ออดีตนักร้องชื่อดังจากวง Roo'Ra วัย 36 ปี โดนหญิงสาวจำนวน 5 คนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี โดยรายหนึ่งมีอายุเพียง 13 ปี เท่านั้น ที่แจ้งความว่าเขากระทำความผิดทั้งเป็นการลวนลาม และล่วงละเมิดทางเพศกับพวกเธอ
       
       ในแรกแรกเจ้าตัวได้ปฏิเสธข้อหา แม้จะยอมรับว่าเขามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเหยื่อบางคนจริง แต่ก็เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นโดยความยินยอมพร้อมใจของสองฝ่าย แต่ศาลก็ยังมีความเห็นว่าการที่เขาใช้ชื่อเสียงความเป็นดาราเอาเปรียบ และล่วงละเมิดเหยื่อถือเป็นอาชญากรรมขั้นร้ายแรง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่าดาราคนดังได้ใช้ชื่อเสียงหลอกล่อเหยื่อ ว่าเขาสามารถช่วยเหลือให้พวกเธอเข้าสู่วงการบันเทิงได้
       
       อย่างไรก็ตามด้วยความที่เขาได้แสดงออกถึงการสำนึกผิดต่อสิ่งที่ตัวเองได้กระทำลงไป และการสูญเสียชื่อเสียงในฐานะคนดังไป ก็น่าจะเป็นบทลงโทษในเบื้องต้นไปแล้ว ศาลจึงมีความเห็นให้ลดโทษเขาจากการจำคุก 5 ปี เป็น 2 ปีครึ่งแทน
       
       แต่ดูเหมือนว่าดาราคนดังยังรับไม่ได้กับโทษที่เขาได้รับ โดยเฉพาะการถูกบังคับให้ใส่กำไลไฟฟ้าสำหรับติดตามตัว แต่ศาลก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องสมเหตุสมผลแล้ว เพราะจากพฤติกรรมที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นว่า โกยองวุค มีพฤติกรรมหมกมุ่นในเด็กสาว และยังไม่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีในเรื่องเพศ จึงเป็นเหตุผลที่ศาลตัดสินใจไม่ลดหย่อนโทษเกี่ยวกับการใส่กำไลไฟฟ้า
       
       ซึ่งหมายความว่า โกยองวุค จะถือว่าเป็นคนดังรายแรก ที่โดนลงโทษด้วยการถูกบังคับให้สวมกำไลข้อเท้าไฟฟ้าแบบนี้ด้วย
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X