“จอย” สงสาร “น็อต” ร้องไห้ยังทำใจไม่ได้ แจงคบแล้วไม่ใช่
2013-09-13 15:41:44
Advertisement
คลิก!!!

“จอย” สงสาร “น็อต” ร้องไห้เหตุยังทำใจไม่ได้ แจงคบมา 4 ปีแล้วไม่ใช่ บอกเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว เพราะอีกฝ่ายจะได้มีโอกาสคุยกับคนอื่น ยันตนไม่อยากมีครอบครัว ไม่เกี่ยวมือที่สาม 
                 
                 หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม “น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์” ใส่เกียร์เดินหน้าขายขนมจีบให้กับสาว “จอย รินลณี ศรีเพ็ญ” มานานกว่า 4 ปี ทั้งๆ ที่ฝ่ายหญิงก็ไม่เคยออกมายอมรับเรื่องความสัมพันธ์ แถมยังเคยบอกว่าตนไม่อยากมีชีวิตครอบครัวเพราะอยากใช้ชีวิตบั้นปลายสายธรรมะ แต่น็อตก็สู้ไม่ถอยพยายามเอาชนะใจจอยมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผลเพราะจอยตัดสินใจบอกให้น็อตเลิกรอ และเปิดโอกาสให้กับคนอื่น งานนี้ทำเอาหนุ่มน็อตน้ำตาซึมกลางวงสัมภาษณ์มาแล้ว ซึ่งจอยเองก็ได้เผยกับเรื่องนี้ว่า
                 
                 “จอยไม่คิดว่าเขายังทำใจไม่ได้ เพราะหลายๆ เรื่องค่ะ (เขายอมรับว่าเขายังทำใจไม่ได้?) เหรอ(หัวเราะ) ก็จริงๆ จอยคิดว่ามันดีที่สุดแล้วค่ะมันดีที่สุดแล้ว เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนสองคนแล้วค่ะ เราตัดสินใจประมาณสองอาทิตย์มาแล้ว แต่ว่าก็ไม่อยากจะลงรายละเอียดอะไรเยอะประมาณนี้ค่ะ เขาจะได้ไม่เสียโอกาส เขาจะได้เจอคนที่คลิกด้วย เราเป็นเพื่อนกันดีกว่า เลยเหมือนว่าเราพูดให้ชัดเจนอะไรแบบนี้ค่ะ เราก็จบกันด้วยดีค่ะ”
                 
                 “และถ้าบอกว่าสงสารเขาไหมเขาร้องไห้ สงสารไหมก็สงสารแหละ แต่จอยว่าเขาก็คงเข้าใจ ก็จริงๆ ก็ได้คุยกันก่อนนะคะตอนที่เราก่อนจะให้สัมภาษณ์ ตอนที่คุยกันก่อนจะมาให้สัมภาษณ์ก็ปกติดีค่ะ ไม่มีการร้องไห้ ก็จริงๆ เราโตแล้วทั้งคู่มันก็เป็นอะไรที่เราเข้าใจกันได้” 
                 
                 “แต่เขาก็บอกว่าเขาไม่รู้จะพูดยังไงดี เพราะว่าบางทีเรื่องราวของคนสองคนมันอธิบายยากมากที่จะให้คนอื่นฟังว่ามันเป็นยังไงแต่ว่าตอนเราคุยกันเราไม่ได้มีการร้องไห้อะไร เพราะว่าเรามีพื้นฐานความเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว เราคุยกับเขาแบบนี้มันก็ดีกับเขาด้วย เพราะก็เหมือนว่าเราเปิดโอกาสให้เขาได้คุยกับคนอื่น”
                 
                 แจงกว่าจะตัดสินใจคุยว่าเลิกกันใช้เวลานาน
                 “ถามว่าใช้เวลาตัดสินใจนานไหม ก็นานค่ะเพราะว่าเราก็เคยคุยกันไว้แล้วครั้งหนึ่งอยู่แล้ว ว่ามันจะพัฒนาความสัมพันธ์เป็นเพื่อนไหม แต่พอเรารู้สึกว่าเขาก็เหมือนว่าไม่อยากจะไปต่อเหมือนกันเรารู้สึกแบบนั้น (เขาท้อไหม?) มันก็หลายๆ อย่างค่ะ ไม่อยากจะลงรายละเอียดอะไรมากว่าเรื่องมันเป็นอะไร แต่เราก็ตัดสินใจว่าเลิกคุยดีกว่า น่าจะดีที่สุด เพราะว่าเขาจะได้เจอใครที่ใช่”
                 
                 “แต่ถ้าจะบอกว่าคนมองว่าเขาท้อ ก็จอยพูดมาตลอดเลยว่าถ้าเขารู้สึกว่ามันไม่ใช่หรือว่าเขาเจอใครมันก็สามารถที่จะไปได้ คือเราสามารถที่จะเป็นเพื่อนกันจริงๆ โดยที่ไม่ต้องพัฒนา เพราะจอยเคยบอกแล้วว่ามันคงจะถึงวันนั้นและมันก็โอเคด้วยกันทั้งคู่ค่ะ” 
                 
                 บอกไม่สามารถตอบได้ว่าทำไมถึงคบ “น็อต” แบบแฟนไม่ได้
                 “ไม่สามารถตอบได้นะว่าทำไม แต่จอยว่ามันก็ถึงเวลาที่เขาก็พร้อมด้วยเหมือนกันในความรู้สึก และจอยคิดว่าเขาก็น่าจะเข้าใจว่ามันไม่ใช่ (เขาอาจจะไปตามเป้าหมายของเขาคือมีครอบครัว?) น่าจะเป็นแบบนั้นค่ะ และไม่ใช่ว่าเขาอยากมีครอบครัวและจอยไม่อยากมี คือเรื่องนี้เราคุยกับทุกคนแม้กระทั่งเขาว่าจอยไม่ได้เป็นคนที่อยากมีชีวิตครอบครัวอยู่แล้ว เขาก็เลยอาจจะอยากหาคนที่อยากมีชีวิตครอบครัวด้วยกัน”
                 
                 “เรื่องไม่อยากมีชีวิตครอบครัวถึงขั้นจะบวช เราเคยพูดแบบนั้นจริงๆ ค่ะ แต่ว่าก็ไม่อยากจะอะไรขนาดนั้น เพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่าชีวิตตอนนั้นจะเป็นยังไง แต่ว่าตอนนี้เราก็ไม่อยากที่จะมีชีวิตครอบครัว เพราะว่าจริงๆ ตัวเราเป็นคนเฉยๆ มากเลยนะกับเรื่องอะไรแบบนี้ เพราะมันยุ่งยากมาก เราไม่อยากจะมาคุยโทรศัพท์ไม่อยากไปไหน ทำงานเสร็จก็อยากไปออกกำลังกายไปพักผ่อน มันอยากมีเวลาให้ตัวเองมากกว่าค่ะ” 
                 
                 เราเสียใจไหมที่หยุดความสัมพันธ์?
                 “คือเราเข้าใจมากกว่าค่ะ จริงๆ เรายอมรับและเข้าใจกันและกันมากกว่าค่ะ เพราะหลังจากเราคุยตกลงกันเราสองคนก็ห่างๆ กันไปค่ะ แต่ถ้าถามว่าพอห่างกันเรารู้สึกขาดอะไรไหม มันก็ต้องรู้สึกอยู่แล้วค่ะ (ไม่เกี่ยวมือที่สาม?)ไม่เกี่ยวนะคะ ไม่มีค่ะ” 
                 
                 แจงพ่อแม่ตนไม่เคยถามเรื่องความสัมพันธ์ “น็อต”
                 “เอาจริงๆ นะ พ่อแม่จอยไม่เคยถามเลยนะ แต่ที่ทราบจะเป็นพี่สาว พี่สาวคงบอกแม่ แล้วแม่คงจะดูทีวีเหมือนกัน (หัวเราะ) ตลกมากเลย เพราะว่าจอยไม่ค่อยได้พูดเรื่องอะไรแบบนั้น แต่ว่าเขาจะเข้าใจสถานการณ์เพราะว่าจะอยู่กับที่บ้านตลอด ดูเราห่างไปเขาก็คงจะทราบอยู่แล้ว แต่ว่าที่บ้านจอยไม่ใช่คนที่จะมาพูดเรื่องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แล้วคนรอบข้างเราก็ไม่ได้อยากให้เรากลับมาลองดูอีกครั้ง เพราะว่าเขาคิดว่าอันนี้คือทางออกที่ดีที่สุดแล้วค่ะ เพราะตัวจอยก็คิดว่าถ้ายังยื้อไปก็คงจบไม่สวยแบบนี้” 
                 
                 “โอกาสรีเทิร์นกับน็อตคิดว่าคงไม่ค่ะ เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ดีที่สุดแล้วค่ะ ใน 4 ปีถ้าถามว่าไม่มีอะไรที่ตรงจุดเลยเหรอ อันนี้พูดยากมากเลยนะ บางทีเราก็คิดว่าจริงๆ มันก็น่าที่จะพัฒนาไปได้ แต่พอมาถึงวันนี้มันคงไม่ใช่แล้ว แล้วก็ไม่อยากให้เขาเสียเวลา เพราะว่าตัวเราเสียเวลาไม่เป็นอะไรหรอก เพราะว่าเราชิลล์อยู่แล้วในเรื่องความรัก แต่เราไม่อยากให้เขาเสียเวลากับเราอีก” 
                 
                 เปิดโอกาสให้หนุ่มไหม?
                 “ก็ไม่ได้เปิดไม่ได้ปิดนะ แต่ก็มีความรู้สึกว่าขี้เกียจ (หัวเราะ) คือเป็นคนขี้เกียจค่ะ เป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาให้กับแฟนมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว คือทำงานตลอดทุกวันจริงๆ ไม่ค่อยมีเวลา แล้วเรื่องที่บ้านก็เยอะอยู่แล้วมีอะไรในครอบครัวที่ต้องคิดเยอะอยู่แล้ว เลยไม่ได้คิดว่าจะต้องรีบมีใครในเร็วๆ นี้ ไม่ใช่กลัวเจอคนไม่ดี ไม่เกี่ยวค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้เป็นคนดีเสียสละแล้วคนอื่นจะไม่ดีนะค่ะ”
                 
                 ส่วนที่คนอาจจะมองว่าตนทำให้ฝ่ายชายเสียใจนั้น “จอย” เผยว่า...
                 “จอยว่าเขาอาจจะดีใจก็ได้นะ พอ ณ จุดที่มันชัดเจนเขาก็สามารถคุยกับคนอื่นได้แล้ว โดยที่สบาย จอยว่าบางทีเขาอาจจะแฮปปี้ก็ได้นะ แต่วันนี้อาจจะรู้สึกว่าแบบถ้าวันนี้จะต้องมาพูดอะไรแบบนี้ ด้วยความเขาก็เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเรื่องแบบนี้เหมือนกัน ผ่านวันนี้ไปจอยว่าเขาอาจจะสบายใจก็ได้ว่าตอบคำถามไปแล้ว ถ้าเจอกันก็คุยกันได้ (จริงๆ อีกฝ่ายมีคนคุยแล้ว?) ไม่ค่ะ คือเป็นการเปิดโอกาสให้เขาเจอคนใหม่ๆ และยืนยันว่าวันที่จบจบกันด้วยดีไม่ได้มีอะไรค่ะ”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X