แฟนคลับจีนทุ่มประมูลลายพู่กัน "โซระ อาโออิ" 1.4 ล้านบาท
2014-08-22 10:19:25
Advertisement
คลิก!!!

แฟนคลับจีนทุ่มประมูลลายพู่กัน "โซระ อาโออิ" 1.4 ล้านบาท
 
เอเอฟพี - งานศิลปะเขียนตัวอักษรผลงานของ "โซระ อาโออิ" ถูกแฟนคลับชาวจีนประมูลไปด้วยราคาคิดเป็นเงินไทยถึง 1.4 ล้านบาท จนมีคนตั้งคำถามออกมาว่าผลงานของดาราเอวีคนดังสมควรมีมูลค่าสูงเช่นนั้นจริงหรือ
 
       การเขียนตัวอักษรถือว่าเป็นศิลปะอันยิ่งใหญ่ และเก่าแก่แขนงหนึ่งของวัฒนธรรมจีน ซึ่งที่ผ่านมาลายมือของคนดังมักจะเป็นที่ต้องการของผู้คนอยู่เสมอ ลายมือจากการเขียนตัวอักษรของศิลปินดังอย่าง เจิ้งฟานจื่อ หรือผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เผิงเสี่ยวกัง เคยถูกประมูลด้วยราคาเกิน 10 ล้านหยวนมาแล้ว แต่ล่าสุดข่าวการประมูลลายมือของคนดังกลายเป็นข่าวขึ้นมา เพราะคนดังที่ว่ากลับกลายเป็น "โซระ อาโออิ" นักแสดงเอวีจากประเทศญี่ปุ่น
       
       ตัวอักษร 8 ตัวที่ดาราชาวญี่ปุ่นเขียนในงานอีเวนต์เมื่อเดือน เม.ย. ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงถึง 288,300 หยวน หรือ 1.4 ล้านบาท ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ที่ว่าตัวอักษรเหล่านี้ไม่ได้มีคุณค่าทางศิลปะใด ๆ หรือแสดงออกถึงความงดงามของลายเส้นเลยก็ตาม ยังมีคนแซวว่าตัวอักษรหนึ่งตัวที่ดาราสาวเขียนน่าจะมีราคาเท่ากับทองคำหนัก 1 กก. ในช่วงที่ราคาทองในเมืองจีนตกต่ำสุด ๆ เลยทีเดียว
       
       ลายมือที่นักแสดงสาวชาวญี่ปุ่นเขียนขึ้นด้วยพู่กัน และหมึกสีดำในงานอีเวนต์ที่สวนสนุกแห่งหนึ่งในหนิงป่อ ถูกขายไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยทางหนังสือพิมพ์ Liberation Daily ไม่ได้เปิดเผยชื่อผู้ประมูลผลงานของดาราสาวคนสวย เพียงแต่ให้ความเห็นว่า "ลายมือของเธอเหมือนกับงานของเด็ก ที่ไม่ได้แสดงออกถึงทักษะความสามารถใด ๆ"
       
       โซระ อาโออิ วัย 29 ปี โด่งดังขึ้นมาจากการเป็นนักแสดงหนังโป๊ในวงการ "เอวี" ของญี่ปุ่น และมีจุดขายอยู่ที่หน้าตาสดใสน่ารัก กับหน้าอกหน้าใจที่ใหญ่เกินตัว แม้ผลงานของเธอจะไม่ได้มีวางขายอย่างถูกกฎหมายในประเทศจีน เพราะความวาบหวิวระดับเรตเอ็กซ์คงไม่สามารถผ่านเซนเซอร์ในเมืองจีนได้ แต่หนังส่วนใหญ่ของเธอในแบบไม่มีลิขสิทธิ์ก็สามารถหาได้อย่างง่าย ๆ ในเมืองจีนอยู่แล้ว
       
       จนในระยะหลัง อาโออิ เลือกที่จะหันไปรับงานในบันเทิงกระแสหลักมากขึ้น รวมถึงหนังเซ็กซี Bit Tits Zombie เมื่อปี 2010 ที่ไม่ได้วาบหวิวรุนแรงเรตเอ็กซ์เหมือนผลงานเก่า ๆ ของเธอ นอกจากนั้นดาราชาวปลาดิบยังหันไปรับงานในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในจีนซึ่งเธอเป็นที่นิยมมาก บล็อคของ อาโออิ มีคนตามมากกว่า 14 ล้านคน ถือว่ามากที่สุดคนหนึ่งในประเทศจีน
       
       แม้หนุ่ม ๆ จีนจำนวนมากจะชื่นชมหญิงสาวชาวญี่ปุ่นคนนี้ แต่อีกฝั่งหนึ่งของสังคมจีนยังคงมอง โซระ อาโออิ ในแง่ลบ และไม่เห็นด้วยกับการที่มีคนดึงให้เธอเข้ามาทำงานในเมืองจีน ด้วยเหตุผลที่ผลงานเก่า ๆ ของดาราสาวคนนี้เป็นงานประเภทที่ร้อนแรงต้องห้ามเกินกว่าที่คนจีนจำนวนหนึ่งจะสามารถยอมรับได้ ข่าวที่ว่าผลงานการเขียนลายพู่กันของ โซระ อาโออิ ถูกประมูลไปด้วยราคามหาศาลจึงโดนวิจารณ์ในแง่ลบขึ้นมาทันที
       
       อย่างไรก็ตามเหล่าแฟนพันธ์แท้ยังคงปกป้องดาราสาวขวัญใจ หนุ่มชาวจีนคนหนึ่งเขียนข้อความในบล็อคถึงกระแสวิจารณ์เรื่องนี้ว่า "อาโออิเซนเซ มีทั้งพรสวรรค์ในด้านศิลปะการแสดง และจิตใจที่ซื่อตรง ราคาที่ออกมาเป็นสิ่งที่เหมาะสมแน่นอน"
       
       แต่นอกจากข้อกล่าวหาเรื่องราคาประมูลที่สูงเกินมูลค่าของแล้ว หลายคนยังสงสัยว่านี่อาจจะเป็นแผนการตลาดเพื่อสร้างชื่อให้สวนสนุกที่เชิญเธอมาร่วมในพิธีเปิดเท่านั้น
       
       ในเดือน เม.ย. โซระ อาโออิ ปรากฎตัวในชุดสีขาว,ชมพู ที่ดาราสาวเจ้าของส่วนสูง 155 ซม. และคัพจี ยังคงถูกห้อมล้อมด้วยแฟนคลับจำนวนมากเช่นเดียว และแน่นอนว่าทั้งหมดเป็นผู้ชายที่มารอคอยการเยือนสวนสนุกแห่งนี้ของเธอ ก่อน อาโออิ จะฝากฝีมือการเขียนพู่กันไว้เป็นที่ระลึก และต่อมาจึงถูกนำออกมาประมูล ซึ่งทางโฆษกของสวนสนุกปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
       
       ทังจีฮุย ตัวแทนแห่งสมาคมเยาวชนนักคัดลายมือแห่งเซียงไฮ้ ได้ให้ความเห็นถึงประเด็นข่าวที่เกิดขึ้นว่า "ก็คงเป็นแค่เรื่องธุรกิจนั่นแหละ ... ลายมือของเธอไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับศิลปะ คนที่ซื้อขายก็ไม่ได้สนใจอะไรหรอก ว่าที่เธอเขียนขึ้นมาจากมีมูลค่าทางศิลปะหรือไม่"
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X