"ไซ"นักร้อง"กังนัมสไตล์" ขอโทษชาวอเมริกัน เคยแสดงคอนเสิร์ตต่อต้านสหรัฐ
2012-12-09 11:14:07
Advertisement
คลิก!!!

 

 

"ไซ"ศิลปินเกาหลีใต้ เจ้าของเพลงดัง"กังนัมสไตล์" กล่าวแถลงขอโทษที่เคยร่วมการประท้วงต่อต้านสหรัฐฯเมื่อหลายปีก่อน

 

ไซกล่าวในแถลงการณ์ หลังจากสื่อสหรัฐฯรายงานว่า เขาเคยขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเพื่อประท้วงสหรัฐฯ ที่นำกองทัพของตนเข้าไปยังอิรักและเกาหลีใต้ โดยเจ้าตัวได้แถลงว่า เขาจะรู้สึก "เสียใจตลอดไป" หากว่าได้ทำให้ผู้คนรู้สึกเจ็บปวดกับการกระทำของตน

 

ทั้งนี้ ไซ มีกำหนดการแสดงที่งานคริสต์มาส "Christmas in Washington" ที่จะมีการถ่ายทอดสดในสหรัฐฯ ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ซึ่งประธานาธิบดีบารัค โอบามาพร้อมครอบครัว จะเข้าร่วมงานด้วย
 
ในการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อปี 2002 ไซได้ร้องเพลงพร้อมแสดงการทุบทำลายรูปจำลองรถถังสหรัฐฯบนเวที เพื่อประท้วงกองกำลังสหรัฐฯในเกาหลีใต้ และเมื่อปี 2004 เขาได้ร้องเพลงซึ่งพูดถึงการฆ่า"แยงกี้" ที่ทรมานนักโทษชาวอิรัก และฆ่าครอบครัวของทหารอเมริกันให้ตายอย่างช้าๆและเจ็บปวด ซึ่งเพลงดังกล่าวมีชื่อว่า "Dear American" เป็นของวง"เน็กซ์" วงดนตรีแนวเมทัลของเกาหลีใต้

 

คอนเสิร์ตต่อต้านครั้งแรกมีขึ้นไม่นานหลังมิชชันนารีชาวเกาหลีใต้ถูกกองทัพอิสลามิสต์ในอิรักฆ่าตัดศีรษะ ซึ่งเป็นชนวนให้เกิดการต่อต้านกองทัพสหรัฐอย่างหนัก และหลังจากเหตุการณืที่รถยนต์ของกองทัพสหรัฐฯ ชนเด็กหญิงชาวเกาหลีใต้วัย 13 ปี เสียชีวิต 2 ราย โดยทหารที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ถูกตั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
 

 ไซกล่าวในแถลงการณ์ว่า ขณะที่เขารู้สึกชื่นชมในเสรีภาพต่อการแสดงความเป็นตัวตน เขาได้เรียนรู้ว่า การใช้ภาษามีข้อจำกัดในเรื่องความเหมาะสม และเขาเสียใจอย่างยิ่งที่เนื้อเพลงอาจถูกตีความไปได้ต่างๆนานา และเขาจะรู้สึกเสียใจตลอดไปที่ได้ทำให้ใครรู้สึกเจ็บปวดกับถ้อยคำเหล่านั้น
 
ไซซึ่งเคยศึกษาในมหาวิทยาลัยของสหรัฐฯ กล่าวว่า เขาเข้าใจถึงความเสียสละของเหล่าทหารหาญชาวอเมริกัน ที่ได้ปกป้องเสรีภาพและประชาธิปไตยในประเทศของเขาและทั่วโลก และเขาเองก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เปิดการแสดงต่อหน้าทหารอเมริกันในช่วงหลายเดือนมานี้ เขาหวังว่าพวกเขาและชาวอเมริกันจะยอมรับคำขอโทษของเขา
 
การมีส่วนร่วมในการแสดงคอนเสิร์ตต่อต้านอเมริกันของไซ เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ชาวเกาหลีใต้ แต่ชาวอเมริกันเพิ่งทราบจากรายงานข่าวของสื่อเมื่อไม่นานมานี้

 

 

 

cr.http://www.matichon.co.th






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X