พสกนิกรแซ่ซ้องดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ตั้งพระครรภ์แล้ว
2012-12-05 21:26:15
Advertisement
คลิก!!!

 

 
พสกนิกรทั่วสหราชอาณาจักร ต่างแซ่ซ้องสรรเสริญต่อข่าวดีต้อนรับปีใหม่ เมื่อสำนักราชวังอังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมาว่าเจ้าหญิงแคทเธอรีนหรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงตั้งพระครรภ์ทายาทองค์แรกแล้ว
 
สำนักราชวังได้เปิดเผยข่าวนี้หลังจากที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เดินทางไปยังโรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ด ที่ 7 เนื่องจากทรงอาเจียนอย่างหนักในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเรื่องนี้สร้างความปีติยินดีให้กับราชวงศ์และพสกนิกร เพราะราชวงศ์วินด์เซอร์จะมีทายาทสืบทอดราชวงศ์รุ่นที่ 3 
 
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าชายวิลเลี่ยมรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงอยู่เคียงข้างพระชายาไม่ห่างขณะอยู่ที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม สำนักราชวังไม่ได้มีการแสดงความเห็นว่าพระองค์ได้ทรงเดินทางไปโรงพยาบาลพร้อมกับดัชเชสแห่งเคมบริดจ์หรือไม่ 
 
นอกจากนี้ มีการคาดเดากันว่าพระครรภ์ของเจ้าหญิงเคทน่าจะไม่เกิน 12 สัปดาห์ และพระองค์จะต้องทรงอยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน โดยแถลงการณ์พระราชวังเซนต์เจมส์ พาเลซ ไม่มีการเปิดเผยว่าทั้งสองพระองค์ทรงทราบข่าวการมีทายาทเมื่อไหร่ เพียงแค่ระบุว่าเมื่อเร็วๆ นี้เท่านั้น
 
''ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีความยินดีที่จะประกาศว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงตั้งพระครรภ์แล้ว สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, ดยุคแห่งเอดินเบิร์ก (เจ้าชายฟิลิป), เจ้าชายแห่งเวลส์ (เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์), ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ (พระชายาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์) และเจ้าชายแฮร์รี่ รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ และครอบครัวของเจ้าหญิงแคทเธอรีน ต่างปลื้มปีติที่ได้ยินข่าวนี้''
 
''ดัชเชสทรงเข้ารับการตรวจร่างกายช่วงบ่ายวันนี้ (วันจันทร์) ที่โรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ด ที่ 7 ในกรุงลอนดอน เนื่องจากมีการอาเจียนรุนแรงเหตุจากการทรงตั้งพระครรภ์ ขณะที่พระครรภ์อยู่ในระยะแรก เป็นที่คาดหมายว่า เจ้าหญิงจะต้องทรงพักอยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน และต้องพักผ่อนอีกหลายวันหลังจากนั้น'' แถลงการณ์พระราชวังเซนต์ เจมส์ พาเลซ ระบุ
 
แครอล กับ ไมเคิ่ล มิดเดิลตัน ซึ่งเป็นพ่อแม่ของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะได้หลานคนแรกให้กับวงศ์ตระกูล ในขณะที่ เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีเมืองผู้ดี ได้ส่งข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ เว็บไซต์ยอดฮิต เพื่อแสดงความยินดีกับข่าวดีนี้ ''เป็นข่าวที่น่ายินดีมากๆ ทั้งสองพระองค์ จะทำหน้าที่พ่อและแม่ที่แสนวิเศษอย่างแน่นอน''
 
''มันเป็นข่าวที่สุดแสนดีเยี่ยม และผมก็ดีใจกับทั้งสองพระองค์อย่างมาก ผมมั่นใจว่าทั้งสองพระองค์จะทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดีเยี่ยม ผมมั่นใจว่าพสกนิกรที่อยู่ในประเทศนี้ จะร่วมเฉลิมฉลองกับข่าวดีในค่ำคืนนี้อย่างแน่นอน''  
 
ในขณะที่ เอิร์ล สเปนเซอร์ ซึ่งเป็นพระอนุชาของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายวิลเลี่ยม ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณลุง ทรงกล่าวแสดงความยินดีว่า ''มันเป็นข่าวที่น่ายินดีอย่างมาก และข้าพเจ้ารู้สึกตื่นเต้นกับทั้งสองพระองค์จริงๆ''
 
ด้าน บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมแสดงความยินดีกับทั้ง 2 พระองค์ด้วย โดย เจย์ คาร์นี่ย์ โฆษกประจำทำเนียบข่าว เผยว่า ''ในนามของทุกๆ คนที่ทำเนียบข่าว เริ่มด้วยประธานาธิบดี และสตรีหมายเลข 1 (ภรรยา) เราขอร่วมแสดงความยินดีกับดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์กับข่าวที่แสนน่ายินดีในเช้าวันนี้ (วันจันทร์) ณ กรุงลอนดอน ซึ่งทั้งสองพระองค์ได้ทรงมีพระทายาทองค์แรกแล้ว ผมรู้ว่าการมีลูกเป็นหนึ่งในเรื่องที่แสนวิเศษ ดังนั้นผมมั่นใจว่าคงจะเหมือนกับดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์''
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X