คุณยายชาวโรมาเนียนำผมมาทำเสื้อผ้า
2012-11-30 07:22:00
Advertisement
คลิก!!!

เสื้อผ้า




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก numpty101.com

          หลายคนอาจจะไม่เห็นค่าของเส้นผมที่ถูกตัดเลยเวลาที่คุณเปลี่ยนเป็นทรงใหม่ แต่สำหรับคุณยายชาวโรมาเนียที่เรานำเรื่องราวของเธอมาฝากกันวันนี้ เห็นทีว่าจะไม่ใช่ เพราะผมที่ถูกตัดทุกเส้นนั้นมีค่ากับเธอมาก และเธอก็ไม่เคยทิ้งเลยล่ะ

          และนี่ก็คือ คุณยายไอโอนา ซิโอนกา วัย 72 ปี จาก Bistrita Nasaud ประเทศโรมาเนีย ที่ เฝ้ารอให้ผมตัวเองยาวขึ้น ๆ เพื่อที่จะนำมันมาตัดถักทอเป็นเสื้อผ้าใส่นั่นเอง แต่หากใครคิดว่าคุณยายยากจนถึงขั้นไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้าใส่นั้น ไม่ใช่หรอกค่ะ นี่เป็นความชื่นชอบและความภูมิใจส่วนตัวต่างหาก

          โดย คุณยายไอโอนา ได้เปิดเผยว่า เธอปิ๊งไอเดียนี้มาตั้งแต่อายุ 16 ปีแล้ว และได้เส้นผมมาทำเสื้อผ้าหลายตัวแล้วด้วย ซึ่งกว่าจะได้มาแต่ละตัวนั้นเธอก็เฝ้ารอให้ผมเธอยาวอยู่หลายปีเลยทีเดียว แต่เมื่อได้เส้นผมมาถักเสื้อผ้า เธอก็รู้สึกว่ามันเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าเอามาก ๆ จนวันนี้ เธอมีเครื่องแต่งกายจากผมตัวเองอยู่หลายอย่าง เช่น ถุงมือ ถุงเท้า กระโปรง กางเกง เสื้อกันหนาว เรียกว่าทุก ๆ อย่างเลยจริง ๆ

          นอกจากนี้ คุณยายยังบอกอีกว่า เสื้อผ้าจากผมของเธอแต่ละตัวมีอายุของมัน และเก่าได้เหมือนเสื้อผ้าปกติ ซึ่ง จะสังเกตอายุของเสื้อผ้าแต่ละตัวได้จากสีของเส้นผม ที่เมื่อผ่านไปนาน ๆ แล้ว ก็จะเริ่มเป็นสีอ่อนลง ไม่ดกดำเหมือนใหม่ และขาดได้ง่ายขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X