เสธ.อ้าย ประกาศยุติบทบาท ปัด รับเงินทักษิณเลิกม็อบ
2012-11-26 17:27:30
Advertisement
คลิก!!!

 เสธ.อ้าย ประกาศยุติบทบาท ประธาน อพส.

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เสธ.อ้าย ประกาศยุติบทบาท ประธาน อพส. พร้อมลาออกจากประธานเตรียมทหาร เพื่อไม่ให้เหล่าทหารได้รับผลกระทบ บอกไม่เสียหน้า แต่ภูมิใจที่ไม่มีใครเสียชีวิต ปัด รับเงินทักษิณเลิกม็อบ

          วันนี้ (26 พฤศจิกายน) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) เปิดเผยว่า ตนได้ลาออกจากตำแหน่งประธาน อพส. แล้ว เพื่อยุติบทบาทในฐานะแกนนำอย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากที่ประกาศยุติการชุมนุมในวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าการลาออกครั้งนี้จะไม่กระทบต่อความเคลื่อนไหวทางการเมืองแต่ อย่างใด เนื่องจากยังมีกลุ่มองค์กรอื่น ๆ พร้อมที่จะเคลื่อนไหวต่อ ขณะ เดียวกัน ตนก็ได้ทำหนังสือลาออกจากประธานศิษย์เก่ามูลนิธิเตรียมทหาร ที่เป็นมาแล้ว 2 สมัยอีกด้วย เพราะไม่อยากให้พี่น้องเตรียมทหาร ต้องมารับผลกระทบจากการกระทำของตนเอง

          เสธ.อ้าย กล่าวต่อว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่มีการนัดชุมนุมในนามของ อพส. อีกอย่างแน่นอน หากมีก็ไม่เกี่ยวกับตน และจะไม่เห็นตนในการชุมนุมแน่นอน ส่วนในวันนี้จะเป็นการนัดทานอาหารเย็นกับเหล่าทีมงาน ที่ราชตฤณมัยสมาคมเท่านั้น

          สำหรับเหตุผลในการยุติการชุมนุมโดยเร็วนั้น พล.อ.บุญเลิศ ชี้แจงว่า ตนคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ถึงแม้ว่ามีมวลชนบางส่วนจะเสียหน้า แต่ตนก็ภูมิใจที่ไม่มีใครเสียชีวิต เพราะชุมนุมต่อในช่วงกลางคืน ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง จนพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบได้ ทั้งนี้ ตนรู้สึกน้อยใจที่ตำรวจทำรุนแรง และทหารก็ไม่มาช่วยดูแล ส่วนที่มีข่าวว่า ตนรับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อขอให้ยุติการชุมนุมนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

          ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ แกนนำ นปช. ได้กล่าวชื่นชม เสธ.อ้าย โดยระบุว่า การ ประกาศยุติการชุมนุมในครั้งนี้ ถือว่าไม่มีใครแพ้ใครชนะ แต่เชื่อว่าขบวนการล้มล้างรัฐบาลจะไม่หยุดเคลื่อนไหว ส่วนกลุ่ม นปช. ก็จะไม่ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน มีเพียงแต่รวมตัวกันเพื่อเดินหน้าเปิดโรงเรียน นปช. เท่านั้น เพราะขณะนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยแล้ว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X