เฉลิม ป้องตำรวจใช้แก๊สน้ำตา สลายม็อบ เสธ.อ้าย ตามหลักสากล
2012-11-26 17:22:09
Advertisement
คลิก!!!



เฉลิมป้องตร.ใช้แก๊สน้ำตาหลักสากลไม่รู้ม็อบมาอีกหลัง10ธค.  (ไอเอ็นเอ็น)

          รองนายกฯ เฉลิม ร่วมซักฟอก ยัน ตำรวจคุมม็อบตามหลักสากล ชี้ ใช้แก๊สน้ำตา มีความชอบธรรม เตรียมสอบคลิปบนเวที ไม่รู้ม็อบมาอีกหลัง 10 ธันวาคม

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงการชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักสากล ภายใต้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ประกาศใช้ และเหตุการณ์ปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้ามีการใช้แก๊สน้ำตานั้น เป็นการกระทำที่ชอบธรรม เนื่องจากผู้ชุมนุมฝ่าฝืน จะเข้ามายังพื้นที่ห้ามเข้าด้วยการตัดลวดหนาม ยกแท่งปูน และทำร้ายเจ้าหน้าที่ ที่มีความผิด พ.ร.บ.ความมั่นคง ถึงขั้นพยายามฆ่า ในขณะที่จะมีการยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง หรือไม่ จะมีการหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อสรุปสถานการณ์อีกครั้ง

          พร้อม กันนี้ ให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบเทปคำปราศรัย รวมถึงคลิปที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เปิดบนเวที ให้เป็นไปตามกระบวนการ ทั้งนี้ สาเหตุที่กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ประกาศยุติการชุมนุมด้วยความรวดเร็วเนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย แต่ก็ถือเป็นเรื่องดี โดยไม่ทราบว่าจะมีการรวมตัวชุมนุมอีกครั้ง ในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ แต่หากมีการเปลี่ยนตัวแกนนำ ก็พร้อมที่จะดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ ตนเองพร้อมชี้แจง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X