คลิปขว้างแก๊สน้ำตาว่อนเน็ต คนวิจารณ์แซด! ใครเริ่มก่อน?
2012-11-24 19:33:52
Advertisement
คลิก!!!




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ  Prawut Thavornsiri สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

             จากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม หรือม็อบ เสธ.อ้าย ณ พระบรมรูปทรงม้า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 พฤศจิกายน) ซึ่งมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตายิงใส่ผู้ชุมนุมตั้งแต่ยังไม่ทันเปิด เวทีชุมนุม ส่วนทาง โฆษก ศอ.รส. ก็แถลงว่า ใช้แก๊สน้ำตา เพราะผู้ชุมนุมพยายามขับรถ 6 ล้อ พุ่งชนตำรวจ และตัดรั้วเหล็ก ทำให้เจ็บ 5 นาย จับม็อบได้ 100 คน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุดก็มีคลิปเหตุการณ์ช่วงชุลมุนดังกล่าวเผยแพร่ทั่วโลกไซเบอร์ โดยกล้องวงจรปิดมุมสูงได้บันทึกภาพของกลุ่มตำรวจ และกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ขณะที่ทั้งสองฝ่ายกำลังเดินพากำลังพลเข้าหน้ากัน โดยคลิปดังกล่าวเผยภาพ ที่บันทึกไว้ตั้งแต่เวลา 08.37 น. เรื่อยมา จนกระทั่งเวลา 08.52 น. (วินาทีที่ 20) ปรากฏภาพที่ดูเหมือนว่าฝ่ายกลุ่มม็อบ เสธ.อ้าย จะทำการขว้างแก๊สน้ำตาเข้าใส่ตำรวจก่อน ซึ่งประเด็นนี้ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมถูกวิจารณ์กันอย่างหนัก

            อย่างไรก็ตาม จากคลิปดังกล่าว บรรดาชาวเน็ตต่างก็ตั้งข้อสังเกตว่า ใครกันแน่ที่เป็นฝ่ายยิงแก๊สน้ำตาก่อน เนื่องจากเวลาในกล้องวงจรปิดที่ปรากฏอยู่บนมุมขวาช่วงหนึ่งกระโดดจากเวลา 08.47 น. (วินาทีที่ 17) ไปยัง 08.52 น. (วินาทีที่ 20) ซึ่งช่วงเวลาที่ถูกตัดต่อหายออกไปจากคลิปเกือบ 5 นาที (ตั้งแต่เวลา 08.47-08.52 น.) นั้น ทำให้ไม่รู้แน่ชัดว่าฝ่ายใดเป็นผู้เริ่มก่อนกันแน่

    


   

 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X