โต้ข้อหา The Hobbit ชุ่ย! ทำสัตว์ตาย 27 ตัวระหว่างถ่ายทำ
2012-11-20 22:47:46
Advertisement
คลิก!!!

 

นักเคลื่อนไหวกลุ่มหนึ่งได้วางแผนจัดกิจกรรมเพื่อประท้วงการฉายรอบปฐมทัศน์ของหนังฟอร์มใหญ่ The Hobbit: An Unexpected Journey ที่เกิดข้อกล่าวหาว่าปล่อยปละละเลยในด้านความปลอดภัยในการทำงาน จนทำให้มีสัตว์ที่ใช้ในการถ่ายทำตายไปมากมายเกือบ 30 ตัว
       
       เกิดข้อกล่าวหาถึงประเด็นความปลอดภัยโดยเฉพาะกับการดูแลเหล่าสัตว์ที่จัดเตรียมไว้สำหรับเข้าฉากในหนังฟอร์มใหญ่ The Hobbit: An Unexpected Journey ว่าเต็มไปด้วยความหละหลวมไม่เอาใจใส่ จนทำให้มีสัตว์ตายไปถึง 27 ตัวระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งล่าสุดผู้กำกับเจ้าของหนัง ปีเตอร์ แจ็คสัน ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดอย่างเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว
       
       “ทีมสร้างขอปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ที่ว่ามีสัตว์ตายระหว่างการสร้างหนังเรื่องนี้ถึง 27 ตัว ... เรามีมาตรการพิเศษที่จะทำให้มั่นใจได้ว่า จะไม่มีสัตว์ตัวใดถูกใช้ระหว่างฉากแอ็กชั่น หรือฉากใดๆ ที่จะสร้างความเครียดให้กับพวกมันอย่างเด็ดขาด” แจ็คสัน ยืนยัน
       
       เช่นเดียวกับองค์กร American Humane Association ที่ได้รับมอบหมายให้คอยเฝ้าระวังการใช้สัตว์ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ที่ได้ยืนยันเช่นเดียวกันว่าไม่มีสัตว์ได้รับอันตรายระหว่างการถ่ายทำหนัง The Hobbit จำนวนมากอย่างที่ว่า ตรงกันข้ามกับที่มีข้อมูลจากคนที่อ้างว่าตนเองเคยทำงานดูแลสัตว์ในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ว่ามีสัตว์ที่ถูกเช่ามาเข้าฉากตายไประหว่างการถ่ายทำหลายตัว
       
       โฆษกของ ปีเตอร์ แจ็คสัน ได้กล่าวยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ว่า ระหว่างการถ่ายทำมีม้าตายไปเพียง 2 ตัวเท่านั้น เป็นการตายด้วยเหตุผลที่ “หลีกเลี่ยงไมได้” และหลังจากนั้นทีมงานก็ได้วางมาตรการเพิ่มเติมขึ้นไปอีก เพื่อให้มั่นใจว่าการถ่ายหนังจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ กับเหล่าสัตว์ที่มาเข้าฉากอีก
       
       ฝ่าย มาร์ค สตูดิส โฆษกของ American Humane Association กล่าวว่าองค์กรของเขามีหน้าที่มาคอยตรวจสอบการดูแลเหล่าสัตว์ แต่การตายของม้าในกองถ่ายเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือการดูแล “เรายินดีอยู่แล้วสำหรับการเฝ้าระวังการฝึกซ้อม และดูแลเหล่าสัตว์ที่ใช้ในการถ่ายทำ ... เราต้องการแน่ใจว่าจะไม่มีสัตว์บาดเจ็บจากการถ่ายทำหนังเรื่องนี้”
       
       โดยกองถ่ายหนัง The Hobbit มีการเช่าสัตว์เพื่อใช้เข้าฉากในการถ่ายทำมากมาย นอกจากม้าจำนวนหลายตัวแล้วก็ยังมีทั้งวัว และหมู ซึ่งผู้สร้างเปิดเผยว่าตอนนี้ก็ถือว่าจบช่วงของการถ่ายทำที่มีสัตว์ร่วมอยู่ด้วยแล้ว จึงไม่มีสัตว์เหลืออยู่ในกองถ่ายอีก นอกจากนั้น แจ็คสัน ก็ยังเอาหมูสามตัวที่เข้าฉากในหนังไปเลี้ยงเองเป็นการส่วนตัวด้วย
       
       สำหรับข้อกล่าวหาทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจาก คริส แลงกริดจ์ อดีตคนดูแลม้าของกองถ่ายได้ออกมาให้ข่าว โดยเขาได้รับการว่าจ้างให้มาทำงานตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 2010 ก่อนจะลาออกไปหลังทำงานได้เพียง 2 เดือน และมีม้าตายไปสองตัว โดย แลงกริดจ์ อธิบายถึงสภาพแวดล้อมการดูแลสัตว์ในกองถ่ายหนังเรื่องนี้ว่าเหมือนกับอยู่ท่ามกลาง “กับดักอันตราย”
       
       โดยคนขององค์กรพิทักษ์สัตว์ Ethical Treatment of Animals วางแผนไว้ว่าจะจัดการประท้วงขึ้นที่รอบปฐมทัศน์ของ The Hobbit: An Unexpected Journey ทั้งที่นิวซีแลนด์ และอังกฤษ โดยหนังมีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 14 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ และเป็นภาคแรกในจำนวนไตรภาคของ The Hobbit ที่จะเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ก่อนหน้าหนัง The Lord of the Ringsนั่นเอง

 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X