ยอมแพ้ยุคสมัย AC/DC ปล่อยเพลงลง iTunes
2012-11-20 22:44:59
Advertisement
คลิก!!!

 

ร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ AC/DC ที่ปฏิเสธการขายเพลงผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะอย่างยิ่ง iTunes มาตลอด ได้ตัดสินใจเปลี่ยนท่าทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการประกาศยืนยันว่าเพลงเก่าทั้งหมดของ AC/DC จะมีให้โหลดผ่านทาง iTunes ได้อย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้นี้
       
       Columbia Records และ Apple ร่วมกันประกาศอย่างเป็นทางการว่าผลงานสุดคลาสสิกของตำนานแห่งวงการร็อค AC/DC ทั้งจะปล่อยมาให้โหลดกันผ่านทาง iTunes ทั่วโลกในเร็วๆ นี้
       
       ถึงตอนนี้สตูดิโออัลบั้มทั้ง 16 ชุดของ AC/DC รวมถึง High Voltage และ Black in Black เข้าไปติดในชาร์ตอัลบั้มของ iTunes ทันที ส่วนเพลงอีกหลายเพลงของวงก็ติดเข้าไปในชาร์ตเพลงฮิตเรียบร้อยเช่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากอัลบั้มชุดต่าง ๆ แล้วงานประเภทรวมฮิต และอัลบั้มแสดงสดของวงร็อคชื่อดังวงนี้ ก็จะมีจำหน่ายทาง iTunes เช่นเดียวกัน
       
       ที่แล้วมา AC/DC คือ หนึ่งในศิลปินจำนวนที่เหลือไม่มากนัก ซึ่งยังคงไม่ปล่อยผลงานให้ดาวน์โหลดอย่างถูกกฏหมายผ่านช่องทางดิจิตอล จากที่ก่อนหน้านี้ Pink Floyd ซึ่งมีอุดมการณ์เดียวกันก็เพิ่งจะเปลี่ยนใจไป ส่วน The Beatles ก็บรรลุข้อตกลงกับ Apple ได้เมื่อ 2 ปีก่อนในการปล่อยผลงานผ่านช่องทางจำหน่ายเพลงของ iTunes และ คิด ร็อคที่ต่อต้านการขายเพลงทางอินเตอร์เน็ต ก็เพิ่งใจอ่อนปล่อยงานชุดใหม่ Rebel Soul ทาง iTunes เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
       
       ซิลวิโอ ปีเอโทรลัวโก ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดอันดับของนิตยสาร Billboard เองก็ไม่ได้แปลกใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ของ AC/DC นัก "มันเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดท้ายแล้วศิลปินจะตระหนักเองว่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะพวกเขาสามารถส่งเพลงเข้าถึงแฟนๆ ได้มากขึ้น และจะนำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ... ตอนนี้ยอดขายซีดีก็เป็นอย่างที่รู้กัน รายได้ส่วนใหญ่ของศิลปินจะมาจากการทัวร์คอนเสิร์ต ซึ่งไม่ใช่ทุกวงที่สามารถทัวร์คอนเสิร์ตกกันได้ปีละ 200 วัน เพื่อจะทำเงินให้ได้ตามเป้า”
       
       ถึงตอนนี้ยังเหลือศิลปินระดับแถวหน้าอยู่ไม่มากนักที่ยังคงปฏิเสธการจำหน่ายเพลงผ่านช่องทางดิจิตอล ซึ่งนั่นก็รวมถึงซูเปอร์สตาร์แห่งวงการคันทรีย์ การ์ธ บรู๊กส์ ที่ยังยืนยันว่าจะไม่ออกผลงานผ่านช่องทางดิจิตอล ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญจาก Billboard ก็เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว การ์ธ บรู๊กส์ ก็คงไม่สามารถทานกระแสความเปลี่ยนแปลงของวงการเพลงได้ อยู่ที่ว่าจะเป็นเมื่อใดเท่านั้น
       
       AC/DC วงร็อคออสเตรเลีย ถือกำเนิดขึ้นในซิดนีย์ ในปี 1973 โดยมีพี่น้อง มัลคอล์ม และแอนกัส ยัง เป็นแกนนำ กับดนตรีร็อคหนักหน่วง ซึ่งสามารถทำยอดขายอัลบั้มได้ถึง 200 ล้านแผ่นตลอดหลายสิบปีของการทำงาน
       
       นอกจากนั้น คอนเสิร์ตของพวกเขายังได้ชื่อว่ามันส์ถึงใจคอร็อค จนมีแฟนทั่วโลกรอคอยติดตามชมมากมาย ส่งผลให้ AC/DC กลายเป็นศิลปินที่สามารถทำเงินทำทองจากการทัวร์คอนเสิร์ตมากที่สุดกลุ่มหนึ่งในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะทัวร์ Black Ice World Tour ระหว่างปี 2008-2010 ที่ AC/DC ตระเวนเปิดการแสดงถึง 168 รอบในหลายประเทศทั่วโลก สามารถทำเงินได้ถึง 441 ล้านเหรียญฯ ถือว่าเป็นหนึ่งในทัวร์คอนเสิร์ตที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาลกันเลยทีเดียว

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X