ช่อง 3 จอมืด 20 นาที คาดเสียหายราว 20 ล้าน!
2012-11-20 22:25:02
Advertisement
คลิก!!!

ช่อง 3 จอมืด 20 นาที เหตุตัวจ่ายไฟที่ตึกมาลีนนท์ 2 ระเบิด แหล่งข่าวเผยตัวเลขความเสียหายราว 20 ล้านบาท
       
        ทำเอาคอข่าวที่เฝ้าหน้าจอทีวีต้องแปลกใจกันยกใหญ่ ภายหลังจากที่เมื่อช่วงประมาณ 16.30 น.ที่ผ่านมา ระหว่างที่ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กำลังออกอากาศรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ได้เกิดอาการจอดำขึ้นมาอย่างกะทันหัน เป็นเวลานานเกือบจะ 20 นาทีด้วยกัน
       
        ทั้งนี้ หลังกลับมาออกอากาศอีกครั้ง ทางผู้ดำเนินรายการได้แจ้งถึงสาเหตุเบื้องต้นของการจอดำว่าเป็นเพราะระบบไฟฟ้าขัดข้อง แต่สามารถแก้ไขได้แล้ว ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวได้เช็กไปยังแหล่งข่าวของช่อง 3 ก็ได้รับคำตอบว่าปัญหานั้นเกิดจากระบบไฟ UPS** ที่บริเวณตึกมาลีนนท์ 2 ชั้นบี เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ไม่สามารถยิงดาวเทียมได้ จึงจำเป็นต้องงดการออกอากาศไปนานประมาณ 20 นาที
       
        นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังได้เปิดเผยด้วยว่าตัวเลขของความเสียหายในครั้งนี้อาจจะอยู่ที่ราวๆ 20 ล้านบาทเลยทีเดียว
       
        UPS*** : (Un-interruptible Power Supply) อุปกรณ์สำหรับจ่ายกระแสไฟฟ้าโดยจะทำหน้าที่ปรับค่าของไฟที่เข้ามาให้มีความเสถียรต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้ และสามารถปรับแรงดันไฟฟ้าอัตโนมัติในกรณีที่ไฟจากการไฟฟ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา เช่น ไฟตก ไฟเกิน ไฟดับ

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X