งานหมั้นอลังการ! เผยเจ้าสัวบุญชัย ควัก 14.5 ล้าน เนรมิตตั๊กเป็นนางในฝัน
2012-11-20 22:20:10
Advertisement
คลิก!!!

 

 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram takbongkod, พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย


         ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว... สำหรับงานหมั้นของดาราสาวทรงโตอย่าง "ตั๊ก บงกช คงมาลัย" กับ "เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล" ช่วงเช้าวานนี้ (19 พฤศจิกายน) ซึ่งเป็นงานหมั้นสุดเริ่ดอลังการที่คนทั้งประเทศจับตามองเลยทีเดียว แถมพูดถึงมูลค่าการจัดงานหลายคนคงต้องอึ้ง เพราะเสี่ยบุญชัยควักถึง 14.5 ล้านในการเนรมิตสาวตั๊กให้สวยงามดุจนางในฝัน  

            ส่วนความสวยของคู่หมั้นสาวนั้น คงต้องให้เจ้าสัวบุญชัยอธิบาย เพราะเพียงแว้บแรกที่เจ้าสัวเห็นตั๊กก็เอ่ยปากออกมาเลยว่า "ตั๊กสวยที่สุด" สำหรับมูลค่าความสวยของตั๊กที่เหล่าช่างมือหนึ่งในประเทศแปลงโฉมให้เธอนั้น เม็ดเงินค่อนข้างมหาศาลเลยทีเดียวล่ะค่ะ เริ่มตั้งแต่ทรงผมที่ได้อาจารย์ประเสริฐศักดิ์ อาณากร ช่างผมระดับอินเตอร์มาบรรจงเกล้าผมให้ โดยตั้งชื่อทรงผมว่า "ผมทรงบุญบงกช" ซึ่งเป็นผมเกล้าและมวยเก็บด้านใน พร้อมดีกระบังสูง ประดับด้วยทองลายไทยช่วงท้ายทอย ต่อมาคือเมคอัพของสาวตั๊ก ที่ได้ "ขวด มนตรี วัดละเอียด" มาลงสีสันใบหน้าของตั๊กอย่างปราณีต สวยงาม ดุจนางในวรรณคดีเลยทีเดียว ทั้งนี้ แหล่งข่าวรายงานว่า ราคาค่าแต่งหน้าทำผมนั้น สูงลิบถึง 5 แสนบาทเลยล่ะ 

          ต่อกันด้วยชุดหมั้นของสาวตั๊ก กับชุดแรกคือชุดไทยจักรี เป็นสไบเฉียงสีชมพูทอง ปักลายเพดานพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ประดับเครื่องแขวนโบราณ นุ่งผ้าลำพูน สีชมพูผสมสีเขียว ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ดัง โจ้ เซอร์เฟซ โดยชุดนี้มีมูลค่า 1 ล้านบาท นี่ยังไม่รวมเครื่องประดับชุด "อุบะโบราณ" ที่ช่างไปเช่ามาจากนักสะสมของโบราณ ซึ่งเป็นชุดทองคำประดับเพชรครึ่งซีก ในสมัยจักรี อายุกว่า 50 ปี มีทั้งหมดสี่ชิ้นคือ สร้อยคอประดับเพชรซีก สร้อยข้อมือประดับเพชรซีก ต่างหูประดับเพชรซีก และเข็มขัดประดับพลอยนพรัตน์ ซึ่งใช้น้ำหนักทองรวมกันทั้งหมด 12 บาท ราคาสูงกว่า 5 แสนบาท

        สำหรับชุดงานหมั้นชุดที่สอง ซึ่งเป็นชุดในงานเลี้่ยง และเป็นชุดเดียวที่ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยเป็นชุดไทยสมัยรัชกาาลที่ 6 สีแดงเข้ม เป็นการออกแบบของ สุดจิตร์ ฟินาเล่ มีมูลค่าราว 6 แสนบาท ประดับด้วยเครื่องทองที่ อ้วน รีเทิร์น ซึ่งตั๊กนับถือเป็นแม่คนที่สองมอบให้ ราคาประมาณ 5 แสนบาท 

         แต่ทั้งนี้ สืบทราบว่า ตั๊กสั่งตัดชุดงานหมั้นไว้ถึง 4 ชุด ด้วยกันแต่เลือกมาใส่เพียง 2 ชุด ส่วนชุดที่เหลือนั้นมีมูลค่าขึ้นหลักแสนอย่างแน่นอน สรุปรวมค่าชุดของสาวตั๊กก็ปาไปเกือบ 3 ล้านบาทแล้ว บวกกับราคาเครื่องประดับที่ใส่ในงามประมาณ 1 ล้าน แหวนหมั้นเพชร 3 กะรัต กว่า 10 ล้าน รวมเป็นเงินแล้วก็ราว ๆ 14.5 ล้านบาทกันเลยทีเดียว 

         ส่วนในงานนั้น ก็ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 200 คน ของชำร่วยในงานซึ่งเป็นสมุดโน้ตภาพปกเป็นภาพของตั๊กและเจ้าสัวบุญชัย ปกหลังมีข้อความซึ้ง ๆ ว่า 

         "เลิฟคือรักประจักษ์จริง รักแท้คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ตั๊กบงกชดอกบัวหัวใจ บุญชัยบงกชจรดใจ รักนิรันดร์" กลอนจากศิลปินแห่งชาติ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ เป็นผู้แต่งให้

         นอกจากนี้ ยังมีเซตปากกาจัดทำพิเศษ และน้ำพริกตาแดงสูตรพิเศษจากแม่เล็ก พร้อมดอกไม้ในงานสีขาว ดอกไม้สีชมพู ที่ประดับประดาในงานมูลค่านับไม่ถ้วน!! แหมช่างเป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉาซะจริง ๆ เลยนะสาวตั๊ก 



แรงได้ใจ! ตั๊ก บงกช โพสต์รูปประกาศ ผัวข้าใครอย่าแตะ
 
          ส่วนล่าสุด สาวตั๊กก็ได้โชว์ภาพหวาน ๆ ของทั้งคู่ขณะกำลังดินเนอร์ ท่ามกลางบรรยากาศสุดสวีท ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อ "takbong kod" ไม่เพียงเท่านั้น ในภาพดังกล่าวยังปรากฏข้อความในไอแพด ประกาศให้โลกรู้ด้วยว่า "ผัวข้าใครอย่าแตะ!" งานนี้ สาวน้อยสาวใหญ่เห็นแบบนี้แล้วคงไม่มีใครกล้าแหยมกับสาวตั๊กอย่างแน่นอน จริงไหมคะ!? อิอิ ><
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X