เชื่อหรือไม่! ว่ารักแท้มีแค่ 12 เดือน
2012-11-16 16:25:14
Advertisement
คลิก!!!
ความรัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้คนนั้นต่างเชื่อว่า "รักแท้" จะมั่นคงและจะอยู่กับเราตลอดไปตราบนานเท่านาน แต่สำหรับนักวิทยาศาสตร์แล้ว พวกเขากลับไม่เชื่อแบบนั้น เพราะเขารู้ว่าความรักที่แท้จริงเป็นเพียงแค่ปฏิกิริยาสารเคมีในร่างกาย อีกทั้งความรักไม่ได้อยู่คู่กับเราตลอดไป เพราะจริง ๆ แล้วความรักมีอายุแค่ 12 เดือนเท่านั้นเอง หากคุณยังไม่เชื่อ ลองศึกษาผลการสำรวจของนักวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยปาเวีย ประเทศอิตาลีกันดู

          พวก เขาได้ทำการสำรวจจากผู้หญิงและผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 18–31 ปี ผลปรากฏออกมาว่า คู่รักที่เพิ่งคบหาดูใจกันนั้น ร่างกายของพวกเขามีระดับสารโปรตีนที่เรียกว่า เนิฟโกรว์ธ แฟกเตอร์ (Nerve Growth Factor) สูงกว่าคู่รักที่คบกันมากกว่าหนึ่งปี โดยคู่รักในกลุ่มแรกมีปริมาณสารตัวนี้สูงสุดถึง 227 ยูนิต ในขณะที่คู่รักที่คบกันมากกว่า 1 ปี มีระดับสารตัวนี้สูงสุดแค่เพียง 123 ยูนิตเท่านั้น

          ซึ่ง สารตัวนี้ส่งผลต่ออารมณ์ของคุณโดยตรง ทำให้ช่วงแรกรักมีแต่ความหวานซึ้งกินใจ หลงใหล และตกหลุมรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้น แต่เมื่อเวลาผ่านระดับสารตัวนี้ค่อย ๆ ลดลง ทำให้คู่รักที่คบกันมานาน หรือมากกว่า 1 ปีนั้น ก็มีความรู้สึกผูกพัน หรือความเป็นเพื่อนเข้ามาแทน ดังนั้น จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมผู้เชี่ยวชาญด้านความรัก ความสัมพันธ์หลาย ๆ คนจึงแนะนำให้คู่รักที่คบกันมานาน หมั่นดูแลความรัก เติมความโรแมนติก ด้วยการคิดถึงเรื่องดี ๆ ที่เคยทำให้แก่กัน ในช่วงแรกรักอยู่บ่อย ๆ

          อย่าง ไรก็ตาม ถึงแม้ในทางวิทยาศาสตร์ความรักจะมีอายุแค่ 1 ปี แต่ถ้าหากคุณไม่เคยดูแลใส่ใจซึ่งกันและกัน ความรักของคุณก็อาจจะมีอายุสั้นลงก็ได้ และต่อให้เวลาผ่านไปกี่ปี หรือความรู้สึกของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างไรก็ตาม อย่างน้อยคุณก็ยังมีคนคอยเคียงข้างให้กำลังใจ ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคุณอยู่เสมอนะคะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X