เรื่องที่สาว ๆ ไม่ควรทำในเดทแรก
2012-11-15 14:53:32
Advertisement
คลิก!!!

 

เรื่องที่สาว ๆ ไม่ควรทำในเดทแรก
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ออก เดทสามารถเกิดขึ้นกับคุณได้เสมอไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ แต่ทุกครั้งที่คุณออกเดทควรระวังอาการท่าทางของคุณด้วย โดยเฉพาะเดทแรกที่คุณกับเขาเพิ่งจะเจอกันเป็นครั้งแรก เพราะนี่แหละที่จะ เป็นตัวตัดสินเดทต่อ ๆ ไปของคุณ หากคุณเผลอปล่อยไก่ออกไป หรือทำอะไรให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ใช่ล่ะก็ มีหวังได้ร้องเพลงโสดต่อไปแน่ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า...เดทแรกของคุณควรจะวางตัวยังไงดี

1. ไม่ต้องเยอะมากก็ได้

          สาว ๆ หลาย ๆ คนพอคิดถึงเดทแรก ก็มักจะจัดเต็มทั้งหน้าตา ทรงผม และการแต่งตัว จนแทบจะยกตู้เสื้อผ้าไปเลยก็ว่าได้ และพอเจอหน้าเขาก็แอ๊บแบ๊วใส่ พยายามทำตัวให้เป็นผู้หญิงในอุดมคติ ยิ้มสวย พูดน้อย แล้วก็พยักหน้าเห็นด้วยกับเขาในทุกเรื่องเพื่อให้เขาประทับใจ แต่จริง ๆ แล้วคุณไม่ต้องพยายามขนาดนั้นหรอก แค่แต่งตัวให้ดูดี รู้จักจับจังหวะการพูดให้ถูกต้อง พูดง่าย ๆ ว่าเป็นตัวของตัวเองนั่นแหละดีที่สุดแล้ว

2. อย่าพูดถึงแฟนเก่าเชียว

          ถึง แม้ผู้ชายจะชอบการแข่งขันและเป็นที่หนึ่งอยู่เสมอ แต่ถ้าจะให้แข่งกับแฟนเก่าของคุณ เขาก็คงอยากจะถอยเหมือนกัน ดังนั้น ในระหว่างการเดทของคุณพยายามชวนเขาคุยเรื่องอื่นดีกว่า หากไม่รู้จะพูดอะไรก็อาจจะชวนคุยเรื่องฝนฟ้าอากาศ หรือเรื่องใกล้ตัว อย่างเช่น เรื่องความชอบของเขาก็ได้ จะได้เรียนรู้นิสัยใจคอลึก ๆ และความคิดไปพร้อมกันด้วย และหากเขาถามคุณว่าทำไมคนน่ารัก ๆ อย่างคุณโสดได้ล่ะ? ก็ตอบเขาไปสั้น ๆ ก็พอ ไม่ต้องอธิบายเรื่องราวความรักครั้งเก่าให้เขาฟังหรอก เพราะขุดคุ้ยขึ้นมาก็ไม่มีประโยชน์ สนแค่หนุ่มตรงหน้าของคุณก็พอ



เรื่องที่สาว ๆ ไม่ควรทำในเดทแรก

3. เก็บอาการอาร์ตตัวแม่ไว้ที่บ้าน

          จำไว้ให้ขึ้นใจว่าเดทครั้งนี้เป็นครั้งแรกของคุณ และถึงแม้เราจะบอกให้คุณเป็นตัวของตัวเองก็แสดงออกมาเฉพาะส่วนนางฟ้าก็พอ หรือหากมีอะไรที่บังเอิญเขาทำให้คุณรู้สึกไม่พอใจ ปรี๊ดปรอทแตกแค่ไหนก็เก็บอาการวีนเหวี่ยงเข้ากระเป๋าแล้วค่อยเอาไประบายกับ เพื่อนก็พอ นอกจากอาการที่ว่ามาแล้วในเดทแรกคุณก็ไม่ควรวางอำนาจจัดการทุกสิ่งเอง เพราะจะทำให้ผู้ชายรู้สึกด้อย ฉะนั้น ก็ปล่อยหน้าที่ไกด์ให้เป็นของเขา แล้วค่อยเสนอความคิดเห็นบ้างนิดหน่อย ๆ ตอนที่เขาถามก็พอจ้า

4. อย่าลืมมารยาหญิง

          เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญมากจริง ๆ เพราะความอ่อนหวาน และนุ่มนวลนี่แหละที่จะสามารถเอาใจหัวใจที่แข็งกร้าวของหนุ่ม ๆ ได้ ถึงแม้คุณจะเป็นสาวแกร่งหรือสาวมั่นก็เก็บอาการเอาไว้ก่อน ในเดทแรกนี้ปล่อยให้เขาเป็นคนดูแลคุณไปก่อน ถ้าเขาอาสาช่วยเหลืออะไรก็อย่าเพิ่งปฏิเสธ และทำท่าเขินอายบ้างตอนที่เขาเรื่องเซอร์ไพรส์คุณ และพยายามวางตัวให้ดูดีเข้าไว้ดีกว่า



เรื่องที่สาว ๆ ไม่ควรทำในเดทแรก


5. ยิ้มไว้ก่อนแม่สอนไว้

          ถึงแม้เขาจะไม่มีอะไรโดดเด่นสักนิด แผนเดทของเขาก็แสนจะธรรมดา ไม่มีอะไรน่าประทับใจเลยสักอย่าง แถมสิ่งที่เขาทำยังห่างไกลจากความคิดของคุณเยอะ...ก็อย่าเพิ่งปฏิเสธเขา หรือแอบชิ่งหนีเขาไประหว่างการเดทล่ะ เพราะคุณจะกลายเป็นผู้หญิงนิสัยแย่ทันที ซึ่งหากคุณเจอสถานการณ์แบบนี้ก็ สิ่งที่คุณควรทำก็คือ เอาน้ำขุ่นไว้ในน้ำใสไว้นอก หรือเก็บความไม่พอใจเอาไว้ข้างในจะดีกว่า เพราะเป็นทางออกที่ดีที่สุด และถึงแม้เขาจะสอบตกในเรื่องคนรัก แต่เขาก็อาจจะเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่งของคุณก็ได้นะ ยังไงก็ลองให้โอกาสเขาหน่อยก็ดีค่ะ

          เห็น ไหมล่ะว่าเดทแรกไม่เห็นมีเรื่องอะไรที่คุณต้องกังวลเลยสักนิด และก็ไม่มีอะไรน่ากลัวทั้งนั้น ทริคง่าย ๆ แค่เป็นตัวของตัวเองก็พอ เพราะหากเขาชอบคุณจริงก็ควรชอบในสิ่งที่คุณเป็นด้วย แต่ถ้าผลออกมาตรงกันข้ามก็ไม่ต้องเสียใจไป ถือซะว่าเขาไม่ใช่คู่เรา และในวันหนึ่งคุณจะต้องเจอกับคนที่รักคุณในแบบที่คุณเป็นอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X