นาทีชีวิต นากทะเล โดดขึ้นเรือ หนีตายจากวาฬเพชฌฆาต
2012-11-06 15:50:49
Advertisement
คลิก!!!
นากทะเล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ JoeMillerUS สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า นี่อาจจะเป็นคลิปวิดีโอที่ตื่นเต้นและสะเทือนใจในคราวเดียวกัน เมื่อมีผู้จับภาพขณะที่นากทะเลตัวหนึ่ง หนีการไล่ล่าของวาฬเพชฌฆาต ด้วยการกระโดดขึ้นบนเรือมอเตอร์โบ๊ทของพวกเขา แต่โชคร้ายที่ลูกของมันต้องตกเป็นเหยื่ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

            โดยคลิปดังกล่าว ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม พร้อมกับระบุข้อความว่า ในขณะที่พวกเขากำลังล่องเรือในอ่าวทุทก้า รัฐอลาสก้า ก็พบกับวินาทีที่น่าตื่นเต้น เมื่อ พบว่ากลุ่มวาฬเพชฌฆาตกำลังจับนากทะเลเป็นอาหาร โดยลูกนากทะเลถูกหนึ่งในวาฬเพชฌฆาตจับกิน ส่วนนากทะเลตัวแม่กระโดดหนีตายขึ้นมาบนเรือบริเวณด้านหลัง พร้อมกับส่งเสียงร้องเรียกลูกของมันด้วยความว้าวุ่นใจ จนภายหลังจากที่เรือแล่นพ้นเขตอันตรายนั้นแล้ว มันก็กระโดดกลับลงไปในน้ำอีกครั้ง และพยายามตามหาลูกอย่างสิ้นหวัง

            สำหรับ นากทะเล ที่ครั้งหนึ่งเคยมีการคาดการณ์ว่า มีมากถึง 150,000–300,000 ตัว ถูกล่าอย่างหนักเพื่อนำขนของมันไปทำเป็นเฟอร์ ในช่วงระหว่างปี 1741-1911 จนทำให้ประชากรนากทะเลทั่วโลก ลดลงเหลือเพียง 1,000–2,000 ตัวเท่านั้น และผลจากการรณรงค์ห้ามล่านากทะเลที่มีไปทั่วโลก ความพยายามในการอนุรกษ์ธรรมชาติ และการจัดโปรแกรมฟื้นฟูพื้นที่ที่นากทะเลอาศัยอยู่ ก็กำลังออกดอกออกผล โดยมีนากทะเลเพิ่มขึ้นประมาณ 2 ใน 3 จากเมื่อก่อน




 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X