น้องอาจารย์หนู กันภัย ฟ้องกลับ พระเทียนชัย หมิ่นประมาท
2012-11-02 13:30:34
Advertisement
คลิก!!!
น้องอาจารย์หนู กันภัย ฟ้องกลับ พระเทียนชัย หมิ่นประมาท
อาจารย์หนู กันภัย

น้องอาจารย์หนู กันภัย ฟ้องกลับ พระเทียนชัย หมิ่นประมาท
พระใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท

น้องอาจารย์หนู กันภัย ฟ้องกลับ พระเทียนชัย หมิ่นประมาท

น้องอาจารย์หนู กันภัย ฟ้องกลับ พระเทียนชัย หมิ่นประมาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thebestamuletthailand.com , ครอบครัวข่าว 3

          อาจารย์นิด น้องอาจารย์หนู กันภัย โร่แจ้งความฟ้องพระเทียนชัยข้อหาหมิ่นประมาท ยันจ่ายเงินสร้างหลวงปู่ทวด 18.5 ล้านบาทแล้ว

          วันนี้ (1 พฤศจิกายน) นายสมฤกษ์ กันภัย หรืออาจารย์นิด น้องชายอาจารย์หนู กันภัย อายุ 47 ปี พร้อมด้วย นายธนาพนธ์ ชูชยานนท์ ทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีกับ พระใบฏีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาหมิ่นประมาททำให้ได้รับความเสียหาย

          โดย นายสมฤกษ์ กล่าวว่า ตนพร้อมกับทนายได้นำหลักฐานที่พระใบฏีกาเทียนชัย ได้เขียนถ้อยคำหยาบคายว่าตนมีปัญหาเรื่องการเงินในหน้ากระดานเว็บบอร์ดพลัง จิต มาแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ปี 2550 และตนขอยืนยันว่า จะดำเนินคดีต่อพระใบฏีกาเทียนชัย ให้ถึงที่สุด เนื่องจากทำให้ชื่อเสียงของสำนักสักยันต์ได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงได้รีบเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องสำนักของตนและอาจารย์หนู

          นอก จากนี้ นายสมฤกษ์ ยังชี้แจงด้วยว่า สำหรับกรณีการจัดสร้างหลวงปู่ทวด ตนได้นำหลักฐานการจ่ายเงินจากโรงหล่อพระ เป็นจำนวนเงิน 18.5 ล้านบาท ซึ่งอาจารย์หนูเป็นผู้จัดการทั้งหมด ส่วนเรื่องเงินบริจาคที่ได้บริจาคให้วัดนั้น ทุกครั้งจะมีใบอนุโมธนาบัตรจากวัดแม่คะไคร้ทุกครั้ง เป็นจำนวนเงินทั้งหมดประมาณ 70 ล้านบาท ในส่วนของเรื่องที่อาจารย์หนูถูกหมิ่นประมาณจากพระใบฏีกาเทียนชัย ทางอาจารย์หนู ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่แล้ว และในส่วนกรณีที่พระเทียนชัยอ้างว่าไม่เคยได้รับเงินบริจาคของสำนักสักยันต์ ตนมีหลักฐานเป็นภาพถ่าย ว่าพระเทียนชัยได้เคยมารับเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาท ที่สำนักสักยันต์จริง เพื่อซื้อที่ดินถวายวัด

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ เพื่อดูข้อเท็จจริงว่าเป็นการหมิ่นประมาทตามข้อกล่าวหาหรือไม่ พร้อมทั้งจะการเรียก อ.หนู กันภัย มาสอบปากคำเพิ่มเติมในกรณีเงินบริจาคว่ามีการบริจาคจริงหรือไม่ มีข้อตกลงอย่างไร และมีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ พร้อมจะประสานไปทางกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อขอข้อมูลในเรื่องดังกล่าวมาประกอบ ในการพิจารณา ก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X