ยัน "แรงเงา" สะท้อนสังคม คนทำละครลั่นไม่เน้น "รุนแรง" สร้างกระแส
2012-10-30 14:51:36
Advertisement
คลิก!!!

 

ยัน "แรงเงา" สะท้อนสังคม คนทำละครลั่นไม่เน้น "รุนแรง" สร้างกระแส
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล แสดงความเห็นว่าละครเรื่อง "แรงเงา" ที่แพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีความรุนแรงมากเกินไป จึงเรียกร้องให้แก้ไข โดยต่อไปไม่ควรมีภาพผู้หญิงไล่ตบกัน อีกทั้งละครควรออกอากาศหลัง 22.00 น. เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนได้ดูนั้น
 
 เกี่ยวกับเรื่องนี้ อรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ผู้ผลิตละครเรื่อง "แรงเงา" ให้สัมภาษณ์ "มติชน" ว่า ละครเรื่องนี้สะท้อนปัญหาสังคมปัจจุบันโดยเฉพาะเรื่องครอบครัว ทั้งครอบครัวของ "มุตตา"-"มุนินทร์" และครอบครัวของ "นพนภา"-"เนตรนภิศ" ที่พ่อแม่แสดงออกถึงความรักลูกไม่เท่ากัน ทำให้ลูกๆ ไม่รักกัน รวมถึงการที่พ่อแม่ทะเลาะกันต่อหน้าลูกเป็นประจำ ทำให้ลูกกลายเป็นเด็กมีปัญหา ซึ่งตลอดเรื่องจะมีการสอดแทรกแง่คิดผ่านคำพูดของตัวละครอยู่เสมอ ส่วนฉากตบตีนั้นทุกฉากล้วนมีเหตุผลรองรับ ยืนยันว่าไม่ได้เน้นฉากรุนแรงเพื่อเรียกกระแส ซึ่งที่ผ่านมาผลตอบรับดีมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ปกครองที่บอกว่าใช้โอกาสในการดูละครพร้อมลูกหลานสอนแง่คิดต่างๆ ที่เห็นจากการชม
 
ขณะที่ธัญญาเรศ เองตระกูล หรือ "ธัญญ่า" หนึ่งนักแสดงนำของเรื่อง กล่าวว่า ละครเรื่องนี้ให้ข้อคิดสอนใจหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสถาบันที่เป็นปัญหามากในปัจจุบัน และแม้จะมีเรื่องความรุนแรงบ้าง แต่ถ้าดูตั้งแต่ต้นจนจบจะทราบว่าความรุนแรงนั้นส่งผลร้ายต่อชีวิตมากเพียงใด จึงน่าจะเป็นโอกาสดีที่จะใช้เวลาดูละครเรื่องนี้สอนลูกหลานในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าเด็กจะเติบโตมาอย่างไรนั้นอยู่ที่พื้นฐานครอบครัวเป็นหลัก ละครเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.matichon.co.th





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X