นักดิ่งพสุธาจากขอบอวกาศ ประกาศเลิกทำสถิติท้าตาย
2012-10-26 08:52:22
Advertisement
คลิก!!!
นักดิ่งพสุธาจากขอบอวกาศ



เรียบเรียงข้อมูลโดยระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            หลังจากที่ นายเฟลิกซ์ บาว์มการ์ทเนอร์ อดีตทหารชาวออสเตรียวัย 43 ปี ท้ามฤตยูสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ด้วยการกระโดดร่มดิ่งพสุธาจากขอบอวกาศโลกได้สำเร็จ และยังเป็นมนุษย์คนแรกที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วมากกว่าเสียงโดยไม่อาศัยยานพาหนะ ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2555 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นายเฟลิกซ์ บาว์มการ์ทเนอร์ นักดิ่งพสุธาผู้โด่งดังไปทั่วโลก ได้ออกมาประกาศชัดเจนว่า เขาจะเลิกทำภารกิจเสี่ยงตายทั้งหมดทั้งมวลอย่างเป็นทางการ และจะอุทิศตนให้ความช่วยเหลือผู้อื่นต่อไปในอนาคต

            รายงานระบุว่า ภายหลังจากที่นายบาว์มการ์ทเนอร์ได้เข้าพบนายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยบาว์มการ์ทเนอร์เปิดเผยเกี่ยวกับการดิ่งพสุธาและแผนการในอนาคตว่า เขาจะเลิกดิ่งพสุธาทำสถิติโลกแล้ว และหลังจากนี้เขาจะอุทิศตัวทำงานสาธารณประโยชน์ โดยเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่อยู่ตามภูเขาในฐานะนักดับเพลิง โดยขณะนี้เขาทำงานทั้งในออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน

            ทางด้าน นายบัน คี-มูน ได้กล่าวยกย่องถึงภารกิจดิ่งพสุธาของนายบาว์มการ์ทเนอร์ที่ทั่วโลกจับตามองว่า เขาเป็นหนึ่งในคนหลายล้านทั่วโลกที่เฝ้าชมการถ่ายทอดสด หัวใจเขาแทบหยุดเต้นเมื่อชมการดิ่งพสุธาท้ามฤตยู ซึ่งนายบาว์มการ์ทเนอร์นับได้ว่าเป็นผู้ที่มีความกล้าหาญมากที่สุดในโลก

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X