ภาพแรกของเบน คิงสลี่ย์ ในบทแมนดาริน ตัวร้ายของ Iron Man 3
2012-10-23 21:15:58
Advertisement
คลิก!!!

 

ฝ่ายการตลาดของมาร์เวลยังคงโหมการประชาสัมพันธ์หนัง Iron Man 3 อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้การปล่อยตัวอย่างแรกบ่ายนี้ตามเวลาของบ้านเรา ให้ออกมาคึกคักมากเท่าที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหนึ่งในแผนการนั้นก็คือการเผยภาพนิ่งแรกของเบน คิงสลี่ย์ ในบท “แมนดาริน” ตัวร้ายหลักประจำภาคนี้ครับ

ภาพนิ่งแรกที่เผยออกมาเป็นแค่ส่วนศีรษะ คิงสลี่ย์ถูกเติมเคราให้รกรุงรังและสวมเสื้อคลุมคล้ายชุดจีนโบราณ มีลูกประคำโบราณเป็นเครื่องประดับ ในฉบับคอมมิคนั้น แมนดารินเป็นศัตรูคู่อาฆาตของไอร์ออนแมนหรือโทนี่ สตาร์ก เลยทีเดียว มีแหวนสิบอัญมณีจากเทคโนโลยีของต่างดาวเป็นอาวุธประจำกาย ที่แต่ละอัญมณีก็สามารถสร้างพลังต่างๆ ได้ไปตามชนิดของตัวเอง และตามท้องเรื่อง แมนดารินก็ยังมีเชื้อสายจีน เป็นทายาทของเจงกีสข่านด้วย

แต่ในฉบับหนังนั้น เควิน ฟีจ บอกใน EW ว่า จะไม่เอาตามคอมมิค อย่างแรกก็คือแหวนสิบอัญมณีในฉบับหนังไม่ได้เป็นแหวนวิเศษ แต่จะเป็นชื่อของกลุ่มผู้ก่อการร้ายแทน ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการลักพาตัวสตาร์กในภาคแรก และช่วยเหลือให้วิปแลชออกจากคุกในภาคสอง พูดอีกนัยคือแมนดารินเป็นผู้ชักใยอยู่หลังฉากของเหตุการณ์ร้ายๆ ในสองภาคที่ผ่านมาครับ

หลายอย่างในหนังเรื่องนี้คือการที่ตัวละครกลับเข้าสู่เงามืดด้วยหลายเหตุผล และตัวละครที่อยู่ในเงามืดออกมาอยู่ในที่แจ้งเป็นครั้งแรก” ฟีจบอก และเสริมว่า “ที่จริงแล้วโทนี่เองก็ด้วยหลายเหตุผล เขาได้ตกลงไปสู่เงามืด ผมไม่ได้หมายถึงเงามืดทางอารมณ์ แต่หมายถึงการหลบออกจากที่สว่าง และเราจะได้เห็นตัวละครอื่นได้ก้าวออกมา ตัวละครที่เคยเป็นผู้ชักใย ได้ออกมาเล่นเองอยู่เบื้องหน้าเป็นครั้งแรก

แน่นอนว่าคิงสลี่ย์ไม่ใช่ชาวจีน และมีเชื้อสายจีน ในฉบับหนังก็จะไม่มีการกล่าวถึงด้วยครับ ฟีจบอกว่าภูมิหลังของแมนดารินจะไม่ชัดเจน “จะมีการเจาะจงให้เห็นน้อยลงว่าเขาเป็นชนชาติใด แต่จะให้เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของหลากวัฒนธรรมมากกว่า และการเป็นตัวแทนของการหลงผิดของตัวเขา“ คนดูจะได้เห็นว่าคิงสลี่ย์ตั้งแต่ทำผมแบบซามูไร สวมเสื้อคลุมแบบราชวงศ์จีน ทำหนวดเคราแบบบิน ลาดิน และถือ AK-47 ไว้ข้างกาย ซึ่งการตีความของคิงสลี่ย์นั้นจะเป็นการรวมมิตรเลย

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X