เปิดตัวเก๋าซิ่ง จ๊อด - อี๊ด แก๊งสูบคู่กู้โลก ฉากสุดคูล เท่บาดใจ
2012-10-18 21:55:39
Advertisement
คลิก!!!

เปิดตัวเก๋าซิ่ง จ๊อด-อี๊ด แก๊งสูบคู่กู้โลก ฉากสุดคูล เท่บาดใจ (สหมงคลฟิล์ม)

          เมื่อ หม่ำ จ๊กมก และ เปิ้ล นาคร ถูกจับคู่สวมบทฮีโร่กู้โลกกับคาแรคเตอร์กวน ๆ ที่ผู้กำกับ เป้ นฤบดี เล็งเห็นว่าเหมาะและเข้ากับตัวละครในภาพยนตร์ "สูบคู่กู้โลก" ซึ่งคำว่า "สูบคู่" คือที่มาของ 2 ตัวละครนำ "จ๊อด-อี๊ด" ที่เปิดอู่รับซ่อมมอเตอร์ไซค์ทุกประเภท และยังเป็นรุ่นพี่-รุ่นน้องสนิทสุดซี้ระดับเกรียน ที่ชอบซิ่งชอปเปอร์ แน่นอนเราจะได้เห็นการเปลี่ยนลุคใหม่ของนักแสดงจากเรื่องนี้ 



สูบคู่กู้โลก



          โดยเฉพาะ เปิ้ล นาคร เล่าถึงการปรับลุค ติดหนวด ติดเครา มาดแมนด้วยเสื้อลายสก็อต กางเกงยีนส์ แถมยังต้องฝึกขี่มอเตอร์ไซค์ที่ไม่ธรรมดาในเรื่องนี้อีกว่า "อี๊ด" เป็นเพื่อนรุ่นน้องของ พี่จ๊อด เราเป็นแก๊งมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์ เป็นคนชอบวางแผนทุกเรื่อง เป็นตัววางแผนการต่าง ๆ แล้วก็พาพี่จ๊อดไปร่วมกับแผนการด้วยตลอด คาแรคเตอร์ก็คล้ายตัวเราเองนี่แหละ แนวกล้า ๆ แต่ใจมะหมา แต่ความยากมันอยู่ที่เราต้องขี่ชอปเปอร์ มันไม่ใช่ฮาเลย์ เดวิดสัน หรือ ดูคาติ แต่ว่านี่มันเป็นก้านยาว ที่ยาวเกือบ 2 เมตร เอ่อ!..ไม่ใช่ทุเรียนนะครับ แต่เป็นมอเตอร์ไซค์ยาวถึง 2 เมตร ขับคันนี้ถึงขั้นปวดแขนเลยนะ แต่ก็มันส์ไปอีกแบบหนึ่งครับ เสียงดังกระฮึ่มมาก เวลาที่เราขี่บนถนน มันก็เพลินดีนะ เข้าใจเลยทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามสถานที่ต่าง ๆ"

สูบคู่กู้โลก



          ด้านนักแสดงตลกรุ่นพี่ หม่ำ จ๊กมก เล่าถึงคาแรคเตอร์สุดกวนครั้งนี้ว่า "เป็นเจ้าของอู่มอเตอร์ไซค์ชื่อ จ๊อด ฉายา จ๊อด แฮนด์ลิง คาแรคเตอร์จะเป็นคนนิ่ง ๆ เงียบ ๆ เป็นคนทำมาหากินมากกว่า แต่ว่าเรื่องที่มันเกิด เกิดเพราะไอ้อี๊ดมันชอบหาเรื่องมาให้ตลอด ชอบพาไปนอกลู่ นอกทาง จนมีปัญหาหลาย ๆ อย่าง ทำให้เราปวดหัว มีหลานชื่อ ไอ้ป๋อง หลานก็ดันชอบทำตัวลึกลับอีก ส่วนเรื่องขี่มอเตอร์ไซค์ผมไม่ได้กังวลอะไรเลย เพียงแต่ไม่ได้จับมันมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ขี่แปบเดียวมันก็ได้อยู่แล้ว แต่บังเอิญว่ามันไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ธรรมดาทั่วไป มันก็ยากนิดหน่อยขี่ได้ประมาณ 10 กิโลเมตร ขาเริ่มสั่นล่ะ ส่วนเรื่องเสื้อผ้า รองเท้า ก็จะเฮ้ว ๆ หน่อยนะ กางเกงยีนส์ขาเดฟ เสื้อหนัง ก็จะออกมาเท่ ๆ หน่อย มีหมวกกันน็อค ใส่ถุงมือ เครื่องประดับครบแบบฉบับนักขี่มอเตอร์ไซค์เลยล่ะ"

สูบคู่กู้โลก



          และด้วยสปิริตทางการแสดงของ หม่ำ จ๊กมก ทำให้ฉากขี่มอเตอร์ไซค์เปิดตัวแก๊งสูบคู่ที่จะต้องซิ่งกันไปมาบนถนนภูเขาที่ต้องขึ้นลง คดเคี้ยวไปมา แถมเป็นเส้นทางยาวไกลหลายกิโลเมตร จึงเป็นฉากที่ผู้กำกับ เป้ นฤบดี ยกให้เป็นฉากประทับใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงคุณภาพว่า "ผมประทับใจ ฉากขี่มอเตอร์ไซค์ ด้วยความที่พี่หม่ำต้องสวมบท จ๊อด แฮนด์ลิง ดังนั้นแฮนด์จะต้องสูงขนาดนี้ (ทำท่า) ผมลองขี่ดูแล้วมันไม่ง่ายเลยครับ ส่วน เปิ้ล นั้น ฉายาเขา อี๊ด ก้านยาว คนที่จะขี่มอไซค์ก้านยาวได้นั้น ผมว่าต้องเป็นนักเจ็ทสกีระดับโลกเท่านั้นเลยนะ แล้วทั้งคู่เขายอมขี่กันจริง ๆ โดยวันนั้นต้องขี่บนถนนยาวประมาณ 15 กิโลเมตร เท่านั้นไม่พอต้องขี่ปาดหน้ากันไปมาด้วยนะ แล้วไม่มีการซ้อม ขี่กันจริงตอนนั้นเลย แต่พอขี่ไปได้สัก 10 กิโลเมตร พี่หม่ำขอจอดมอไซค์ เขาลงไปนั่งกองกับพื้นถนน ขาสั่นพับ ๆ และบอกว่า เขาไม่ได้ขี่มอไซค์มาจะ 20 ปีแล้ว ผมยกให้แกเลยเรื่องสปิริตการแสดง ประทับใจพี่หม่ำมากครับ"

สูบคู่กู้โลก






          ส่วน เปิ้ล นาคร ได้เล่าเพิ่มเติมถึงฉากประทับใจนี้ว่า "เป็นฉากที่เราสองคนผมกับพี่หม่ำดูเท่มาก ต้องแซงกันไปแซงกันมา ด้วยความที่มอเตอร์ไซค์ของพี่หม่ำหน้าไม่ยาวเท่ากับมอเตอร์ไซค์ของเรา เวลาแซงปาดหน้าเขาจะมาทับรถเราตลอด เราก็พยายามดิ้นไปดิ้นมาไม่ให้โดน แต่เขามั่นใจศักยภาพการขี่มอเตอร์ไซค์ของเขามาก สังเกตเวลาเขาขี่ไม่เหมือนขี่ชอปเปอร์เลยนะ เหมือนอะไรไปดูเอาเอง พี่หม่ำเขาเรียกตัวเขาเองว่าซุป'ตาร์ขาลง แต่ถ้าเมื่อไหร่หนังเรื่องสูบคู่กู้โลกเข้าฉาย เรา 2 คนจะกลายเป็นซุป'ตาร์ขาขึ้นแน่นอน อิอิ"

          ร่วมใจกันกู้โลกด้วยเสียงหัวเราะ ฮาพร้อมกันทั่วประเทศ 8 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X