ภาพพระเอกหล่ออมตะของปรมจารย์ "กิมย้ง"
2012-10-04 14:12:20
Advertisement
คลิก!!!

 

 
การรีเมดละครหรือซีรี่ย์นั้นถือเป็นเรื่องธรรมดา โดยเฉพาะประพันธ์ที่ดีและมีคุณค่าหรือจะเรียกว่า "อมตะ" ก็คงไม่ผิดอะไร และสำหรับเอเชียเราบทประพันธ์ของปรมจารย์ "กิมย้ง" คงจะเหมาะสมกับคำว่า "อมตะ" มาที่สุดอย่างไม่มีผู้ปฏิเสธแน่นอน
 
"จาเหลียงยง" หรือที่เราๆท่านๆรู้กันในนามปาก "กิมย้ง" เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2466 ปัจจุบันอายุก็เกือบ 90 ปีแล้ว ด้วยความสามารถด้านอักษรศาสตร์ และความรู้ลึกทางด้านประวัติศาสตร์ การเมืองการปกครองของจีน ที่ "กิมย้ง" นำมาสอดแทรกเข้าไปในบทประพันธ์แทบทุกเรื่องของเค้า จึงทำให้ทุกเรื่องมีพล็อตเรื่องที่ลึกลับซับซ้อนน่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง 
 
ทั้งยังแอบแนบแนมเสียดสีสังคมทั้งด้านการเมืองการปกครองที่ไม่เป็นธรรม และไม่ถูกทำนองครองธรรมด้วย เป็นเหตุให้ทั้งที่ส่วนใหญ่บทประพันธ์ของเค้า ถึงแม้จะเป็นประเภทกำลังภายในย้อนยุคยุทธจักร แต่รับรองได้ว่าไม่เคยตกยุคตกสมัยเลยไม่ว่าวันเวลาจะหล่นเลยมานานเท่าไหร่แล้วก็ตาม แต่นิยายของ "กิมย้ง" ก็ยังเป็น "อมตะ" สนุกไม่รู้เบื่อจริงๆ เรื่องนี้สามารถคอนเฟิร์มด้วยผลงานทั้ง 15 เรื่องในชีวิตของเค้าได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี ไม่เฉพาะแฟนที่อ่านภาษาจีนออกเท่านั้น เพราะมีการนำประพันธ์ของ "กิมย้ง" แปลเป็นหลากหลายภาษารวมทั้งภาษาไทยเราด้วย อีกทั้งถูกทำเป็นสร้างเป็นละครครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างไม่รู้จักเบื่อหน่ายเลยสักครั้งเดียว
"กิมย้ง" นั้นไม่เพียงพิถีพิถันเพียงบทประพันธ์ของตนเองเท่านั้น เค้ายังใส่ใจในผลงานของต้วเองที่กำลังจะถูกถ่ายทอดออกมาให้มีตัวตนโลดแล่นได้จอทั้งในจอเงินและจอแก้ว จนเคยมีข่าวลือกันว่า "กิมย้ง" เคยผิดใจกับนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง "เซียะเสียน" พ่อของพระเอกหนุ่มมาดเท่ห์อย่าง "เซียะถิงเฟิง" เหตุก็เนื่องมาจาก "กิมยัง" ไม่อนุญาตให้ "เซียะถิงเฟิง" เป็นพระเอกในบทประพันธ์ของตนเอง เนื่องจากภาพลักษณ์ของเค้าไม่เหมาะสมตัวละคร สร้างความเคืองใจให้กับผู้เป็นพ่อเป็นอย่างยิ่ง ถึงขนาดประกาศตัดเพื่อนตัดฝูงกันเลย 
 
ซึ่งการแสดงให้เห็นว่าการจะเป็นพระเอกหรือนางเอกของ "กิมย้ง" นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย ไม่เพียงหน้าตาดีเท่านั้น ยังต้องมีภาพลักษณ์ที่เหมาะสม เมือรับบทบาทนั้นๆด้วย หรือแม้แต่ตัวละครอื่นๆ ก็เช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนดูรู้สึกอินแบบสุด ทั้งรักและเกลียดได้จนหมดใจ 
 
 
อย่างพระเอกหลายต่อหลายที่เมื่อเราเห็นหน้าเคยแล้ว อดเรียกชื่อเค้าเป็นพระเอกในบทประพันธ์ของ "กิมย้ง" ไม่ได้ เรียกจำชื่อพระเอกในละครที่เค้ารับบทบาทได้ดีกว่าชื่อจริงของเจ้าตัวซะอีก และพระเอกอีกจำนวนไม่น้อยที่แจ้งเกิดฝากชื่อในวงการบันเทิง เพราะปรมจารย์ "กิมย้ง" ก็ไม่น้อยเช่นกัน เราจึงขอย้ำความดังของทั้งบทประพันธ์ที่มีนำกลับมาทำเป็นทั้งภาพยนตร์และละครทีวีครั้งแล้วครั้งเล่า แถมยังช่วยส่งให้พระเอกที่รับบทเป็นตัวเด่นโด่งดังกันรุ่นแล้วรุ่นเล่า ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน เรียกว่า สร้างพระเอกจอมยุทธสไตล์ "กิมย้ง" ให้เป็นที่รู้จักและเฉิดฉายในวงการนับไม่ถ้วนมาแล้ว
 
cr.http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X