ใบปิดใหม่ของ Les Miserables สร้างชีวิตขึ้นมาใหม่จากใบปิดฉบับบรอดเวย์
2012-09-28 00:08:02
Advertisement
คลิก!!!

 

เอมิล บายาร์ด ศิลปินนักวาดภาพชางฝรั่งเศสเป็นผู้วาดภาพประกอบนิยาย Les Miserables ฉบับตีพิมพ์ในปี 1862 และภาพที่กลายเป็นภาพสัญลักษณ์สำคัญของนิยายและกลายเป็นภาพอันโด่งดังก็คือภาพของหนูน้อยโคเซ็ตต์ที่กำลังถูกใช้งานให้กวาดพื้น ใบหน้าของหนูน้อยในภาพวาดนั้นได้กลายมาเป็นใบปิดของฉบับละครเพลงและกลายเป็นสิ่งที่ถูกนำมาใช้กับทุกอย่างที่คู่กับละครเพลงเรื่องนี้นับแต่นั้น ฉบับภาพยนตร์เพลงของทอม ฮูเปอร์ ได้นำภาพนั้นมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบใบปิดหนังเช่นกันครับ ด้วยการทำให้ภาพวาดกลายเป็นภาพของคนที่มีชีวิตจริงๆ ขึ้นมา

ใบปิด Les Miserables ฉบับภาพยนตร์ ใช้ใบหน้าของนักแสดงเด็กหน้าใหม่ ลิซาเบลล์ อัลเลน ผู้รับบทเป็นโคเซ็ตต์ในวัยเด็ก ที่มองตรงมายังกล้อง และให้ได้ภาพคล้ายกับฉบับละครเพลงครับ ตัวละครนี้จะเติบโตมาเป็นหญิงสาวอ่อนหวานที่รับบทโดยอแมนดา ไซย์ฟริด ผู้อยู่ในการอุปถัมภ์ของฌอง วัลฌอง (ฮิวจ์ แจ็คแมน) ที่เอาเธอมาเลี้ยงเป็นลูก

ผมคิดว่าใครที่รู้จักฉบับละครเพลงของหนังเรื่องนี้ดี จะเห็นว่าเป็นการสร้างใบปิดหนังที่ให้กลิ่นอายของฉบับละครเพลงดีครับ และเหมือนกับจะบอกว่ามันยังเป็นการดัดแปลงให้แตกต่างดูทันสมัยขึ้นด้วย

หนังจะออกฉายปลายธันวาคมนี้ คลิกชมใบปิดด้านใน

 

http://jediyuth.wordpress.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X