“กิ๊ฟท์ซ่า” บำเพ็ญประโยชน์ครั้งสุดท้ายด้วยการบริจาคเลือด
2012-09-26 22:20:13
Advertisement
คลิก!!!

“กิ๊ฟท์ซ่า” บริจาคเลือด ที่สภากาชาดไทย เป็นการบำเพ็ญประโยชน์ครั้งสุดท้าย เหลือแต่รายงานตัวต่อศาลอีก 4 ครั้ง เจ้าตัวเผยทุกวันนี้ยังคงถือศีลงดเหล้า บอกรู้สึกสดชื่นขึ้น ไม่เหนื่อยง่าย
       
       หลังจาก “ปิยา พงศ์กุลภา” หรือ “กิ๊ฟท์ซ่า เกิร์ลลี่เบอร์รี่” นักร้องค่ายอาร์เอส ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา และศาลจังหวัดพระโขนงตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 3,500 บาท ส่วนโทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญา 2 ปี และจะมีการคุมประพฤติ 1 ปี ต้องไปรายงานตัว 4 ครั้ง และให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 12 ชั่วโมง
       
       ซึ่งก่อนหน้านั้น กิ๊ฟท์ซ่า ได้ร่วมเป็นวิทยากรพิเศษแนะแนวการเรียนต่อมหาวิทยาลัยให้กับน้องๆ ม.6 ที่ ศาลจังหวัดพระโขนง และ ทำงานบริการสังคม โดยดูแลเด็กๆ พิการ ณ สถานสงเคราะห์เด็กพิการ และ ทุพพลภาพปากเกร็ด บ้านนนทภูมิ ซึ่งทั้ง 2 งาน รวมการบำเพ็ญประโยชน์ได้ 9 ชั่วโมง ส่วนการบริจาคเลือด ที่สภากาชาดไทยครั้งนี้ ถือเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ครั้งสุดท้าย
       
       ซึ่งการมาบริจาคเลือดในครั้งนี้ เจ้าตัวมีอาการตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนเผยความรู้สึกว่า…
       
       “เป็นครั้งแรกที่มาบริจาคเลือด เพราะก่อนหน้านี้ ตั้งใจอยากมาบริจาคเลือดหลายครั้ง แต่ร่างกายไม่พร้อม คราวนี้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี นอนพักผ่อนเพียงพอ เพราะการบริจาคโลหิตเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนใหญ่ ซึ่งการมาทำบำเพ็ญประโยชน์แบบนี้ก็ดีค่ะ”
       
       “ปกติไปทำงานช่วยเหลือสังคมของบริษัทก็มีคนช่วยงานบ้าง มีเพื่อนไปบ้าง พอเป็นการทำสาธารณประโยชน์เพื่อการบำเพ็ญประโยชน์เราทำเองคนเดียว มีเหนื่อยบ้าง แต่สนุกดี ปกติเราก็ทำงานช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว เหลือรายงานตัวต่อศาล ซึ่งในวันที่ 12 ธันวาคม นี้ จะไปรายงานตัวครั้งแรกที่ศาลจังหวัดพระโขนง”
       
       “หลังเกิดเรื่องก็รักษาศีล ไม่ได้ดื่มเลย รู้สึกสดชื่นขึ้น ไม่เหนื่อยง่าย ช่วงนี้ก็ยังไม่ได้อ่านข่าวเหมือนเดิม แต่ก็มีเพื่อนมาพูดให้ทราบบ้าง เหตุการณ์ครั้งนี้คือสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่ก็ให้อะไรหลายอย่าง ดีกว่าเราจะทำไปในสิ่งที่ไม่ถูกต้องมากไปกว่านี้ อยากจะฝากถึงทุกคน ถ้าดื่มก็อย่าขับ และถ้าเคยเป็นกรณีแบบกิ๊ฟท์แล้ว อย่าให้พลาดเกิดครั้งที่ 2 เพราะอาจจะเดือดร้อนมากกว่านี้ค่ะ”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X