ดูฮิวจ์ แจ็คแมน, อแมนดา ไซย์ฟรีด และ แอน แฮทธาเวย์ ร้องสดในเบื้องหลัง Les Miserables
2012-09-22 23:58:16
Advertisement
คลิก!!!

 

Les Miserables หนังเพลงฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับทอม ฮูเปอร์ ที่มีแผนออกฉายธันวาคมนี้ ได้ใช้วิธีการสร้างหนังในแบบที่หนังเพลงหลายเรื่องไม่เคยทำมาก่อน นั่นก็คือการให้นักแสดงในเรื่องร้องสดและบันทึกเสียงกันในกองถ่ายเลย ซึ่งถือเป็นหนังเพลงที่ไม่ใช่หนังคอนเสิร์ตหรือหนังเพลงร็อคเรื่องแรกที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำเช่นนี้นับตั้งแต่เรื่อง At Long Last Love ในปี 1975 ครับ

ก่อนหน้านี้ หนังเพลงทุกเรื่องจะให้นักแสดงอัดเสียงในห้องอัดก่อน แล้วมาลิปซิงค์กันตอนถ่ายทำหนัง ยกเว้นเร็กซ์ แฮริสัน ที่ยืนกรานจะขอร้องสดอย่างเดียว ตอนเขาแสดงเรื่อง My Fair Lady กับ Dr. Dolittle แต่นั่นแค่บางเพลง ซึ่งต่างจากหนังยาวเกือบสองชั่วโมงครึ่งอย่าง Les Miserables ที่ให้นักแสดงทุกคนร้องสดหมด

ผู้กำกับทอม ฮูเปอร์ ได้อธิบายในคลิปเบื้องหลังถึงเหตุผลที่ให้ร้องสดว่า “เราดูออกได้ว่ามันมีอะไรที่หลอกหรือไม่จริง เวลาลิปซิงค์ สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ชมก็คือการร้องสดมีผลกระทบแรงกล้าด้านพลังและความสมจริงของเรื่องราวนี้

ฮิวจ์ แจ็คแมนบอกด้วยว่าการร้องสดช่วยให้เขามีอิสนะในการแสดงมากขึ้น “ผมหยุดนิดนึงได้ แล้วร้องต่อ แล้วเร่งขึ้นแล้วช้าลงได้ ซึ่งแปลว่าผมห่วงแค่การแสดงก็พอ

ทีมงานจะมีหูฟังให้นักแสดงทุกคนเพื่อคอยฟังเสียงเปียโนที่เล่นคลอตาม และให้นักแสดงสามารถกำหนดจังหวะหรือการใช้เสียงเองได้ตามอารมณ์ของตัวละคร จากนั้นก็จะมีการใส่เสียงเครื่องดนตรี 70 ชิ้นจากวงออร์เครสตาใหญ่แทนที่ในภายหลัง และผลที่ได้รับจากการใช้เทคนิคนี้ก็ทำให้เกิดการแสดงพร้อมขับร้องที่ทรงพลังมาก “ตอนที่ผมเห็นตัวอย่างหนัง และแอนร้องด้วยเสียงอันสั่นเครือ เพลงที่ผมเคยคิดว่ารู้จักเป็นอย่างดี กลายเป็นเพลงใหม่ที่ผมเพิ่งได้ฟังเป็นครั้งแรก” เอ็ดดี้ เรดเมย์น ผู้รับบทมาริอุสบอก

มันมีความเห็นแก่ตัวของการพยายามจะให้ร้องออกมาสวยงาม เธอหัวใจสลาย เธออยู่ในขุมนรกเลยก็ว่าได้ มองเงยขึ้นไปและตระหนักว่าไม่มีทางปีนออกไปได้ ฉันจึงตัดสินใจใส่ความจริงเข้าไปในทำนองเพลง และดูว่าจะออกมาเป็นอย่างไร” แอน แฮทธาเวย์ พูดถึงการร้องเพลง I Dreamed a Dream ของเธอในหนังครับ

คลิปเบื้องหลังยังเผยฉากงานสร้างอันยิ่งใหญ่ของหนัง และยั่วน้ำลายด้วยบางเพลงเอกจากหนัง เช่น On My Own และ Valjean’s Soliloquy ด้วยครับ คลิกชมด้านใน

http://jediyuth.wordpress.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X