5 วิธี กินยังไงให้ตังค์เหลือใช้ ได้สุขภาพ
2012-09-22 14:43:17
Advertisement
คลิก!!!
สุขภาพดี



5 วิธี กินยังไงให้ตังค์เหลือใช้ ได้สุขภาพ (Woman Plus)
เรื่อง : ณฐอร, วัชรพร

          การกินถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เรากินเข้าไป ล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบต่อร่างกายทั้งสิ้น แต่จะเป็นไปในทางที่ดีหรือร้ายนั้น อันนี้ก็ขึ้นกับเราว่าเราจะเลือกอะไรให้กับตัวเอง ที่สำคัญคือไม่ใช่ว่าอาหารแพงจะมีประโยชน์เสมอไป อาหารถูก ๆ ที่พบเห็นกันทั่วไปก็มีประโยชน์ได้เหมือนกัน เพียงแต่มันต้องมีวิธีการเลือกเท่านั้นค่ะ

1. เลือกกินอาหารให้ครบห้าหมู่ และกินให้พอเหมาะพอดี

          ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า จะให้คุณสาว ๆ นั่งคำนวณออกมาเป็นแคลอรีกัน เพราะมันคงเสียเวลา และน่าจะเสียสุขภาพจิตกันขึ้นไปอีก แต่สำหรับใครที่ทำได้ อันนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี WP ขอยกนิ้วให้ แต่สำหรับสาว ๆ ทั่วไปที่ไม่มีเวลามากขนาดนั้น ก็เพียงแค่ในแต่ละวันเลือกอาหารจากร้านค้าที่สะอาด เลือกเมนูที่มีสารอาหารครบทั้งห้าหมู่ ที่สำคัญคือไม่กินจนเกินอิ่ม เพราะอาจทำให้อ้วนจนต้องหาวิธีลดน้ำหนักกันวุ่นวายขึ้นไปอีกค่ะ

2. ผักสวนครัวรั้วกินได้

          ผักที่เราปลูกกินเอง นอกจากจะได้ประโยชน์จากตัวของมันแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าสะอาดปราศจากยาฆ่าแมลงอีกด้วย แถมถ้าสาว ๆ คนไหนมีพื้นที่มากหน่อย ก็สามารถเอาไปขายเพื่อเป็นรายได้เสริมอีกด้วยค่ะ

3. ทำกินเอง อร่อย ประหยัด ถูกหลักอนามัย

          ฝีมือใครก็ไม่อร่อยเท่าฝีมือตัวเอง เพราะเราสามารถเสกสรรค์ความอร่อยตามแบบฉบับที่เราต้องการ ที่สำคัญเรายังมั่นใจได้ว่า อาหารของเรานั้นทำจากวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ แถมทำครั้งหนึ่งยังกินได้หลายมื้ออีกต่างหากค่ะ

4. สั่งอาหารเป็นกองกลางแล้วหารเท่ากัน

          อันนี้สำหรับคนที่มีเพื่อนเยอะ โดยสั่งข้าวเป็นโถ ส่วนกับข้าวให้สั่งมารวมกัน ซึ่งนอกจากจะประหยัดกว่าแล้ว ยังได้กินอาหารที่หลากหลายอีกด้วยค่ะ แล้วอย่าลืมสั่งให้ครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณสาว ๆ ด้วยนะคะ

5. พกคูปองส่วนลดติดกระเป๋า

          เวลาไปไหนมาไหน มักจะได้รับคูปองส่วนลดจากร้านอาหารต่าง ๆ มากมาย ทางที่ดีควรพกติดตัวไว้ เพราะเวลาหิวจะได้หยิบมาใช้ให้ท้องอิ่ม แถมกระเป๋าตังค์ยิ้มเพราะไม่ต้องเสีย เงินเยอะอีกด้วยค่ะ เมื่อเงินเหลือใช้ อะไร ๆ ก็จะดีตามไปด้วยค่ะ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอดคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X