ส้มหล่น! หญิงใจงามเก็บทองส่งคืน สุดท้ายได้เป็นเจ้าของ
2012-09-22 14:16:22
Advertisement
คลิก!!!


ความซื่อสัตย์มีรางวัล (ไทยโพสต์)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หญิงสาวใจงามเก็บทองคำแท่งมูลค่า 18,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 6 แสนบาท ให้ตำรวจ รอ 4 เดือนไม่มีเจ้าของรับกลับ เธอจึงได้เป็นเจ้าของเสียเอง

          เรื่อง ราวของผู้หญิงมีโชคอายุ 24 ปีจากเซ็นทรัลโคสต์ นิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เกิดขึ้นหลังจากที่เธอเก็บทองคำแท่งจำนวนหนึ่งได้ที่ชายหาดฟอเรสเตอร์เมื่อ 4 เดือนก่อน แล้วจัดการส่งให้ตำรวจเมือง Wyong เพื่อหาเจ้าของมารับกลับไป

          จากนั้นมีการประกาศหาเจ้าของ รวมทั้งมีการไปตรวจสอบเลขซีเรียลนัมเบอร์กับโรงกษาปณ์รอยัลออสเตรเลียนมินต์ ก็ยังไม่สามารถระบุชื่อและที่อยู่ของเจ้าของตัวจริงเสียงจริงได้

          "เราเชื่ออย่างที่สุดว่าเจ้าของจะต้องมาแสดงหลักฐานและรับกลับไป เพราะทองที่พบมีธรรมชาติและลักษณะเฉพาะที่ชัดเจนมาก แม้แต่ผู้ที่เจอมันก็เชื่อว่าจะหาเจ้าของเจอ เธอเอามามอบให้เราด้วยรอยยิ้มยินดี แต่รอแล้วรอเล่าจน 4 เดือนผ่านไป ก็ยังไม่มีวี่แวว จึงมอบทองแท่งทั้งหมดกลับคือแก่ผู้ที่นำมามอบให้เรา" จ่าเจสัน ชาร์ป แห่งสถานีตำรวจใน Wyong ให้ข้อมูล

          "นี่เป็นเรื่องราวที่ดีเมื่อมีคนซื่อสัตย์ทำดีแล้วได้รางวัลตอบแทน" จ่าชาร์ปย้ำ

          อย่างไรก็ตาม หญิงสาวคนนี้ไม่ประสงค์จะเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนาม แต่ข่าวไม่รายงานว่าเธอกลัวจะมีการรวมญาติโดยไม่ได้นัดหมายเหมือนเวลาคนไทย ถูกหวยหรือไม่

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอดคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X