“มาดอนนา” สงบศึกยืนยันชอบ “เลดี้ กาก้า” จริงๆ?
2012-09-20 22:01:21
Advertisement
คลิก!!!

“มาดอนนา” นักร้องตัวแม่ของวงการ ที่มักมีข่าวเหน็บแนมไม่กินเส้นกับนักร้องรุ่นเดอะอย่าง “เซอร์ เอลตัน จอห์น” รวมถึงนักร้องสาวมาแรงอย่าง “เลดี้ กาก้า” อยู่บ่อยๆ ล่าสุด ตัวแม่เป็นฝ่ายสงบศึก ประกาศให้อภัยและบอกชื่นชอบคู่อริมากจริงๆ
       
       โดยเมื่อเดือนที่แล้ว มาดอนนา นักร้องชื่อดังวัย 54 ปี ได้ขอยกผลงานเพลงของเธออย่าง Masterpiece ให้เป็นเกียรติกับ เอลตัน จอห์น นักร้องวัย 65 ปี ระหว่างที่เธอกำลังขึ้นคอนเสิร์ตที่นีซ ประเทศฝรั่งเศส โดยเธอระบุว่า เธอ “ยกโทษให้เขา” ที่มาเรียกเธอว่า “นักเต้นเปลื้องผ้าตลาดนัด” พร้อมระบุว่าเส้นทางอาชีพของเธอจบแล้ว
       
       ซึ่งในคอนเสิร์ตที่แอตแลนตา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มาดอนนา ก็ได้มอบเพลงเดียวกันให้กับเลดี้ กาก้า นักร้องสาววัย 26 ปี พร้อมระบุว่า เธออยากจะมีโอกาสร่วมงานกับนักร้องสาวคราวลูกรายนี้
       
       “คุณอยากรู้อะไรไหม? ฉันชอบเธอนะ” มาดอนนา บอกกับผู้ชมที่มาชมคอนเสิร์ตของเธอพร้อมเหน็บเบาๆ “ฉันชอบเธอ ฉันชอบเธอจริงๆ การลอกเลียนนับแบบเป็นระดับสูงสุดของการสรรเสริญเยินยอ”
       
       “สักวันหนึ่ง เร็วๆ นี้แหละ เราจะขึ้นเวทีด้วยกัน รอกันหน่อย คุณคิดว่าฉันล้อเล่นเหรอ? ฉันชอบเลดี้ กาก้า จริงๆ นะ”
       
       ข่าวคราวเกาเหลากันของ มาดอนนา และ เลดี้ กาก้า เกิดขึ้นจากสงครามน้ำลายผ่านสื่อหลัง มาดอนนา กล่าวหา เลดี้ กาก้า ลอกเลียนแบบเพลง Born This Way มาจากเพลง Express Yourself ของเธอ
       
       ซึ่งในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Newsweek เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มาดอนนาระบุว่า Born This Way มีลักษณะคล้ายคลึงกับเพลงฮิตของเธอเมื่อปี 1989 อย่าง Express Yourself เป็นอย่างมาก “ฉันคิดว่านี่เป็นวิธีที่วิเศษจริงๆ ในการนำเพลงฉันกลับมาทำใหม่ ฉันหมายถึง ฉันจำได้ว่ามีการเปลี่ยนคอร์ด ฉันว่ามัน...น่าสนใจดี”
       
       ต่อมาในเดือน เม.ย.นิตยสาร NME ก็ได้มีโอกาสถามเลดี้ กาก้า ว่าเธอสงสัยหรือไม่ว่าเพลงตนเองคล้ายคลึงกับเพลงของมาดอนนาหลังถูกนักร้องตัวแม่กล่าวหา ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบกลับแบบหัวเสียเหวี่ยงสุดๆ ว่า “เป็นคำถามที่พิลึกสุดๆ เลยที่เอามาถามฉัน...ถ้าคุณเอาเพลงสองเพลงมาวางคู่กัน เทียบกันข้างๆ เลย สิ่งเดียวที่คล้ายกันคือ ทำนองคอร์ด มันเป็นสิ่งเดียวที่เหมือนกันในเพลงดิสโก้ที่เกิดขึ้นในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา แค่เพราะว่าฉันเป็นศิลปินคนแรกที่อายุ 25 ปี ที่คิดเพลงขึ้น และนำมันขึ้นไปติดอยู่อันดับท็อปของคลื่นวิทยุดังๆ ได้ มันไม่ได้หมายความว่า ฉันลอกเลียนแบบใคร มันหมายความว่า ฉันโคตรฉลาด โคตรเก่งเลยต่างหากล่ะ ขอโทษทีนะ”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X