8 กฎเหล็ก...สู่การมีสุขภาพดี ไม่มีโรค
2012-09-20 18:06:02
Advertisement
คลิก!!!
เคล็ดลับสุขภาพ



8 กฎเหล็ก...สู่การมีสุขภาพดี ไม่มีโรค (Momypedia)
โดย: TPK.
 
          วิธีการที่จะดูแลตัวเองอยู่ให้ห่างไกลจากโรคร้าย
 
          เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่า การอยู่โดยปราศจากโรคภัยไข้เจ็บนั้นเป็นสุดยอดปรารถนาของทุกคน เพราะการมีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยเบียดเบียน เปรียบเสมือนการที่ร่างกายได้ใช้พลังงานที่เรามีอยู่ เพื่อสร้างสรรค์ความสำเร็จให้กับชีวิตตามเป้าหมายที่เราต้องการ เพราะคนที่เจ็บไข้ได้ป่วยนั้นจะถูกดึงพลังส่วนหนึ่ง จากทั้งทางร่างกายและจิตใจเพื่อต่อสู้กับโรคเหล่านั้น
 
          สิ่ง ที่ทำให้เราห่างไกลจากโรคภัยทั้งหลายคือ การรู้ทันโรคภัยเหล่านั้น และป้องกันตัวเองอย่างถูกวิธี โรคที่คนส่วนใหญ่กลัวมักจะเป็นโรคเรื้อรังชื่อดังทั้งหลาย เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน เป็นต้น วิธีการที่จะอยู่ให้ห่างไกลจากโรคร้ายนี้คือ การดูแลสุขภาพของเราอย่างสม่ำเสมอ ได้แก่
 
          กินผักผลไม้ ให้ได้ถึงวันละ 5-9 กำมือ เช่น ผัก ผลไม้ หลากสีสัน หรือน้ำผลไม้สีสด ลดกินอาหารประเภทเค็มจัด หวานจัด และมันเกินไป
 
          ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว
 
          พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 5-8 ชั่วโมง
 
          ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละอย่างน้อย 15 นาที
 
          หลีกเลี่ยงแหล่งของอนุมูลอิสระ เช่น แสงแดดจัด ควันบุหรี่ มลภาวะ
 
          จัดการกับความเครียด เพราะเมื่อร่างกายของเราเครียดเรื้อรัง ร่างกายจะหลั่งสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่าสารความเครียด ที่มีผลเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคเรื้อรังและน้ำหนักเกิน
 
          ดูแลไม่ให้น้ำหนักตัวมากเกินไป หรืออ้วนเกินไป
 
          หมั่นตรวจสุขภาพร่างกายอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอดคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X