ยูทูปเบอร์เกาหลีเหนือบอกว่า “Crash Landing On You” ถ่ายทอดความเป็นเกาหลีเหนือได้ดีที่สุด
2024-03-05 15:10:11
Advertisement
คลิก!!!

คังนารา (Kang Nara) ผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือ ได้พูดถึงซีรีส์เรื่อง Crash Landing On You บนช่อง YouTube ‘CLAB Girls’

 

คังนาราบอกว่าเธอได้มีโอกาสให้คำแนะนำทีมงานผู้ผลิตซีรีส์ Crash Landing On You เกี่ยวกับข้อเท็จจริงของฝั่งเกาหลีเหนือ และสิ่งที่ถ่ายทอดในซีรีส์กว่า 60% เป็นเรื่องที่ถูกต้อง 

“ฉันได้ไปช่วยพวกเขาเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา พวกเขามาสัมภาษณ์ฉันที่คาเฟ่ และทำออกมาได้ดี…ฉันขอบอกว่า 60% เกี่ยวกับเกาหลีเหนือในเรื่องเป็นสิ่งที่ถูกต้อง” - คังนารา



คังนาราบอกว่า Crash Landing On You เล่าเรื่องของผู้คนในเกาหลีเหนือออกมาได้ค่อนข้างดี เธอพูดถึงรายละเอียดเล็กน้อย เช่นโต๊ะกินข้าวที่ไม่มีเก้าอี้ ผู้คนเลยต้องนั่งกับพื้นเวลาทานอาหาร 

“และผ้าม่าน…ครอบครัวคนรวยในเกาหลีเหนือมักจะชอบโชว์ความร่ำรวยผ่านผ้าม่านที่พวกเขาติดไว้ที่หน้าต่าง ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก ขนาดหลุมหมักกิมจิยังออกมาเหมือน! ในชนบทของเกาหลีเหนือไม่มีไฟฟ้าใช้ พวกเขาไม่มีตู้เย็น พวกเขามีหลุมหมักกิมจิที่เอาไว้เก็บกิมจิและสามารถสร้างใหม่ได้ง่าย” - คังนารา



อย่างไรก็ตาม คังนาราบอกว่า ทหารหน้าตาเหมือนฮยอนบิน (Hyun Bin) ไม่มีอยู่จริงในเกาหลีเหนือ สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมช่องของเธอ 

“แต่ทหารหน้าตาเหมือนฮยอนบินก็หาไม่ได้ในเกาหลีใต้เหมือนกัน” – ผู้ชมช่องของเธอ



คังนาราบอกว่าทหารอีก 4 นายนั้นทำออกมาได้ใกล้เคียงกับทหารเกาหลีเหนือตัวจริงมาก ทั้งเครื่องแบบ รวมถึงการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติ 

“ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาไปเรียนภาษาถิ่นเกาหลีเหนือมาจากไหน แต่พวกเขาทำได้ดีมาก โดยเฉพาะพลทหารพโยชีซู” - คังนารา

ยังคยองวอน รับบท พลทหารพโยชีซู

คังนารายังได้พูดถึงเรื่องผู้ผมว่า ผู้หญิงเกาหลีเหนือต้องผูกผม เหมือนที่บอกไว้ในซีรีส์ หากไม่ผูกผมก็จะไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม 

“มันเรียกว่า ซาซึกเก เวลาผู้หญิงปล่อยผม คนจะบอกว่า ‘เป็นพวกแปลกประหลาด’ หรืออะไรแบบนั้น เป็นเรื่องที่รับไม่ได้หากคุณปล่อยผมแบบนั้น ทุกคนจะผูกผมหางม้า เลยมีฉากที่ฮยอนบินผูกผมให้กับซนเยจิน การที่ปล่อยผมลงมาเหมือนกับเป็นสัญลักษณ์ของทุนนิยม และถือเป็นข้อห้าม” – คังนารา

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X