10 เพลงเคป๊อปยอดนิยมที่แต่งโดยโปรดิวเซอร์ ชินซาดง ไทเกอร์ ผู้ล่วงลับ
2024-02-26 12:07:43
Advertisement
คลิก!!!

ชินซาดง ไทเกอร์ (Shinsadong Tiger) หรือชื่อจริงคือ อีโฮยัง (Lee Ho Yang) เป็นหนึ่งในบุคคลแห่งตำนานของวงการ K-pop ผู้ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ เขาเป็นโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงที่มีผลงานมากมาย ซึ่งผลงานของเขาได้ทิ้งร่องรอยไว้อย่างยากจะลืมเลือนในอุตสาหกรรมบันเทิง เขามีบทบาทสำคัญในการทำให้วง K-pop และศิลปินเดี่ยวหลายคนผงาดขึ้นมาด้วยเพลงฮิตที่ใคร ๆ ก็รู้จัก

 

ด้านล่างนี้เราได้รวบรวมเพลงฮิตอันโด่งดังจากฝีมือการแต่งของ ชินซาดง ไทเกอร์!

 

“One More Time” – Jewelry

เพลง “One More Time” ช่วยให้วง Jewelry ประสบความสำเร็จอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ถือเป็นการกลับมาอย่างมีชัยที่สุดครั้งหนึ่งของปี 2008 และกลายเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในอาชีพศิลปินตลอด 14 ปีของวง

 

“Hot Issue” - 4minute

“Hot Issue” ช่วยผลักดันให้สาว ๆ วง 4Minute กลายเป็นวงยอดฮิตตั้งแต่แรกเริ่มเข้าสู่วงการ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่วงจับมือกับ ชินซาดง ไทเกอร์ ผลิตผลงานเพลงดี ๆ ในช่วงปีที่พวกเธอก่อตั้งวงเลยทีเดียว

 

“Bo Peep Bo Peep” - T-ara

ผลงานชิ้นเอกที่เป็นกระแสไวรัล “Bo Peep Bo Peep” มีท่อนคอรัสที่จับใจและท่าเต้นเรียบง่ายซึ่งครองใจคนทั่วโลก การร่วมงานกันบ่อยครั้งของ ชินซาดง ไทเกอร์ กับวง T-ara ช่วยให้วงมีผลงานเพลงที่ติดหูหลายเพลงซึ่งรวมถึงเพลง “Roly Poly” ด้วย

 

“Fiction” – Beast

การร่วมงานกันของ ชินซาดง ไทเกอร์ กับวง Beast ทำให้เกิดเพลงฮิตมากมาย ซึ่งรวมถึงเพลง “Shock” และ “Fiction” เพลงที่โด่งดังและมียอดคนกดเข้าไปดูเอ็มวีเพลงมากกว่า 100 ล้านครั้ง

 

"Bubble Pop" – ฮยอนอา (HyunA)

เพลง “Bubble Pop” เป็นหนึ่งในเพลงที่โดดเด่นและโชว์ความสามารถของ ฮยอนอา นอกเหนือจากผลงานเพลงของเธอกับเพื่อน ๆ ในวง 4Minute

 

"Trouble Maker" - Trouble Maker

การทำงานร่วมกันระหว่าง ฮยอนซึง (Hyunseung) และฮยอนอา (HyunA) ในเพลง “Trouble Maker” ประสบความสำเร็จอย่างมาก แถมยังมีเพลงฮิตอย่าง “Now” ที่ช่วยส่งต่ออิมแพ็คของพวกเขาต่อไป

 

“No No No” - Apink 

เพลง “No No No” ของ Apink มีส่วนช่วยยกระดับสถานะของวง โดยที่ ชินซาดง ไทเกอร์ ยังคงมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องกับวง ซึ่งรวมถึงเพลง “Luv” ที่เป็นเพลงฮิตที่สำคัญที่สุดของพวกเธอด้วย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X