เคลียร์ชัด! ประกันรถยนต์ ครอบคลุมซ่อมอู่ไหม?
2024-01-25 21:59:03
Advertisement
คลิก!!!

คุณกำลังขับรถยนต์อยู่ใช่ไหม? เคยคิดบ้างไหมว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหายจะทำยังไงดี? แน่นอนว่าการซ่อมรถไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ค่าใช้จ่ายอาจสูงถึงหลักหมื่นหลักแสนบาทเลยทีเดียว ดังนั้นการทำประกันรถยนต์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์และบุคคลอื่นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

 

เชื่อได้เลยว่าหลายคนที่มีรถและเป็นมือใหม่ก็อาจจะมีความกังวลห เกี่ยวกับกับการซื้อ “ประกันรถยนต์” ว่าจะครอบคลุมการซ่อมอู่หรือไม่? แล้วจะเลือกอย่างไรให้สามารถซื้อประกันรถได้อย่างคุ้มค่า บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจให้กับคุณ

 

การ “ซ่อมอู่” คืออะไร จะมีรถยนต์ต้องเข้าใจคำๆ นี้!

การเอารถซ่อมอู่ คือการนำรถเข้าซ่อมที่อู่ซ่อมรถทั่วไป ซึ่งต่างจากการนำรถเข้าซ่อมศูนย์บริการรถยนต์ที่เป็นศูนย์ซ่อมรถของยี่ห้อนั้นๆ โดยตรง

 

การเอารถซ่อมอู่มีข้อดีคือค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการซ่อมศูนย์บริการ เนื่องจากอู่ซ่อมรถทั่วไปมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมน้อยกว่าศูนย์บริการรถยนต์ และสามารถซ่อมได้หลายยี่ห้อ หลายรุ่น

 

ประกันรถยนต์ชั้นไหนครอบคลุมซ่อมอู่?

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมอู่ เป็นประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมความเสียหายต่อตัวรถยนต์ทุกกรณี ทั้งชนเอง ชนคนอื่น ไฟไหม้ น้ำท่วม ฯลฯ โดยผู้เอาประกันภัยสามารถ ใช้สิทธิ์ประกันรถนำรถเข้าซ่อมอู่ซ่อมรถทั่วไปได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2 และชั้น 3 นั้น ครอบคลุมความเสียหายต่อตัวรถยนต์เฉพาะกรณีชนคนอื่นเท่านั้น หากชนเอง ไฟไหม้ น้ำท่วม ฯลฯ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเองทั้งหมด

 

วิธีเลือกประกันรถยนต์ ซ่อมอู่ให้คุ้มค่า

สำหรับการเลือกประกันรถยนต์ให้ในการเลือกประกันรถยนต์ให้คุ้มค่า จะต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

 

  • วงเงินคุ้มครอง วงเงินคุ้มครองควรครอบคลุมความเสียหายต่อตัวรถยนต์และบุคคลอื่นอย่างเพียงพอ
  • ค่าเบี้ยประกัน ค่าเบี้ยประกันควรอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้
  • เงื่อนไขความคุ้มครอง ควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครองให้ละเอียดก่อนตัดสินใจทำประกั

 

นอกจากนี้ เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดในการซื้อประกันรถยนต์ ผู้ซื้อควรทำการเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์จากหลายๆ โบรกเกอร์และบริษัทประกันเจ้าของกรมธรรม์ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้ได้ซื้อในราคาที่ดีที่สุดนั่นเอง

 

และสำหรับใครที่มีความกังวลใจในตัวเลือกการเคลมประกัน นำรถเข้าซ่อม ้ามีงบประมาณ เราขอแนะนำให้มองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ เพราะซ่อมอู่ได้ ซ่อมศูนย์ได้ เหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกกรณี ทั้งชนเอง ชนคนอื่น ไฟไหม้ น้ำท่วม ฯลฯ โดยสามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่ซ่อมรถทั่วไปได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X