5 อุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคารที่ต้องมีให้ครบก่อนติดตั้ง
2023-09-01 19:38:47
Advertisement
คลิก!!!

              สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า และหันมาใช้พลังงานทดแทนอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงต้องการลดค่าใช้จ่ายด้านค่าไฟ ซึ่งเป็นต้นทุนหลักส่วนหนึ่งในการดำเนินงาน อีกทั้งไม่ต้องการที่จะกังวลกับปัญหาไฟตก ไฟดับ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และมองว่าถึงเวลาที่จะต้องหันมาติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หรือว่าโซลาร์เซลล์กันแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคารต้องมีอะไรบ้าง เราจะมาเปิดโพย 5 อุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคารที่ต้องมีให้ครบก่อนติดตั้งมาแนะนำกันจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันในยทความนี้ได้เลย

 

ข้อดีของการใช้โซลาร์เซลล์สำหรับอาคาร

  1. ประหยัดพลังงานไฟฟ้า

แผงโซลาร์เซลล์สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้โดยไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงใด ๆ ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าได้ในระยะยาว

  1. ช่วยลดมลพิษ

พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศหรือน้ำ ช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนและสิ่งแวดล้อม

  1. เพิ่มมูลค่าให้กับอาคาร

การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนอาคารสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับอาคารได้ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความยั่งยืน

  1. ลดความเสี่ยงจากการขาดแคลนพลังงาน

การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ช่วยลดความเสี่ยงจากการขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าจากแหล่งอื่น ๆ เช่น โรงไฟฟ้าพลังงานฟอสซิล

 

เช็กลิสต์ 5 อุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคารที่ต้องมีให้ครบก่อนติดตั้ง

ในส่วนของอุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคาร 5 ชนิด ที่ผู้ประกอบการควรจัดเตรียมให้พร้อม ก่อนการติดตั้งโซลาร์เซลล์ มีดังต่อไปนี้

  1. แผงโซลาร์เซลล์

เป็นอุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคารมีหน้าที่ในการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ทำจากสารกึ่งตัวนำ เช่น ซิลิกอน ที่สามารถดูดซับพลังงานแสงอาทิตย์และปล่อยอิเล็กตรอนออกมา ซึ่งอิเล็กตรอนเหล่านี้จะไหลเวียนเป็นกระแสไฟฟ้า

  1. อุปกรณ์จับยึดแผงโซลาร์เซลล์

เป็นอุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคารที่ใช้ยึดแผงโซลาร์เซลล์เข้ากับหลังคาหรือพื้นผิวอาคาร อุปกรณ์จับยึดแผงโซลาร์เซลล์มีให้เลือกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับประเภทของหลังคาหรือพื้นผิวอาคาร

  1. สายไฟ 

เป็นสายไฟที่ใช้เชื่อมต่อแผงโซลาร์เซลล์เข้าด้วยกัน และเชื่อมต่อแผงโซลาร์เซลล์เข้ากับอินเวอร์เตอร์

  1. อินเวอร์เตอร์ 

เป็นอุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคารที่ทำหน้าที่แปลงกระแสไฟฟ้ากระแสตรง (DC) จากแผงโซลาร์เซลล์ให้เป็นกระแสไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ที่สามารถนำไปใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในอาคาร

  1. อุปกรณ์ป้องกันฟ้าผ่า

เป็นอุปกรณ์โซลาร์เซลล์สำหรับอาคารที่ใช้ป้องกันแผงโซลาร์เซลล์และอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในอาคารจากการถูกฟ้าผ่า

 

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่ใช้ร่วมกับระบบโซลาร์เซลล์ เช่น คอนโทรลเลอร์การชาร์จแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ และระบบติดตามดวงอาทิตย์ โดยอุปกรณ์โซลาร์เซลล์แต่ละชนิดมีความสำคัญต่อระบบโซลาร์เซลล์ทั้งสิ้น การเลือกอุปกรณ์โซลาร์เซลล์ที่เหมาะสมกับอาคารและการใช้งานจะช่วยให้ระบบโซลาร์เซลล์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X