เส้นทางของหนุ่มหล่อที่ไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นการเข้าวงการด้วยการเป็นไอดอล
2023-08-31 09:31:34
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับในเกาหลี การได้เข้าไปทำงานในวงการบันเทิงในฐานะคนดังหรือศิลปินไอดอล ถือเป็นความฝันของใครหลายคน ยิ่งถ้าเป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดี โอกาสที่จะได้เข้าวงการก็จะสูงขึ้น
 

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันไอดอลไม่ใช่หนทางเดียวที่จะทำให้คนหน้าตาดีได้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป และวงการบันเทิงก็ไม่ใช่ช่องทางเดียวที่จะได้โชว์ความสามารถอีกต่อไป ทำให้หนุ่มหล่อมากความสามารถหลายคนเลือกที่จะไม่เข้าวงการ แต่ทำงานอื่นตามไลฟ์สไตล์ของพวกเขามากกว่า ลองไปดูกันดีกว่าว่าทางเลือกของคนหน้าตาดีในปัจจุบันมีอะไรบ้าง


1.ถ้าอยากดังระดับดารา ก็ลองไปออกรายการวาไรตี้ออกเดทดู

2.ถ้าเป็นหนุ่มที่สนใจเรื่องเพลง พวกเขาก็ไม่ชอบแนวเพลงแบบเคป็อป

3.ถ้าอยากได้เงิน และได้รับความนิยมในหมู่ผู้หญิง ไม่ต้องร้องเพลง ไม่ต้องเต้น แค่ทำช่องบน YouTube 

4.ถ้ามีความสามารถรอบด้าน อยากหารายได้ แต่ก็ต้องการความเป็นส่วนตัว และสามารถออกเดทได้อย่างอิสระ คุณสามารถอัดวิดีโอ TikTok ความยาว 30 วินาทีได้ 


ชาวเน็ตได้พูดถึงเรื่องนี้ว่าผู้ชายหน้าตาดีไม่จำเป็นต้องเลือกเส้นทางที่ยากลำบากอย่างการเป็นไอดอล ที่ต้องใช้เวลาฝึกนาน, ต้องปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมวง, ต้องเปิดเผยชีวิตส่วนตัว แถมยังมีกฎของบริษัทและถูกจับตามองจากสังคม ทั้งเรื่องเดท, สูบบุหรี่, ดื่มแอลกอฮอล์ หรือแม้แต่อิสระที่จะโพสข้อความลงบนโซเชียลมีเดีย

 

ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาศักยภาพของไอดอลจากบริษัทหนึ่งกล่าวว่า

“ขนาดจัดออดิชั่น ยังไม่ค่อยมีผู้ชายมาสมัครเลย สัดส่วนระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายเห็นได้ชัดมาก ผู้หญิงสมัคร 9 คน ผู้ชายสมัครแค่คนเดียว ในขณะที่ผู้สมัครผู้หญิงอยากประสบความสำเร็จอย่าง Newjeans หรือ IVE แต่ผู้สมัครผู้ชายน้อยลงเรื่อยๆ ตอนนี้มีแพลตฟอร์มมากมาย อย่าง YouTube และมีคนเป็นอินฟลูเอนเซอร์เยอะขึ้น ซึ่งแค่คนคนเดียวก็สามารถแสดงความสามารถได้ ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะทำให้พวกเขาอดทนและพยายามฝึกเพื่อให้ได้เป็นไอดอล” 

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X