5 อันดับนักแสดงเกาหลีที่เป็นที่ชื่นชอบทั่วโลกจากการสำรวจของรัฐบาลเกาหลี
2023-03-14 09:23:04
Advertisement
คลิก!!!

เผยผลการสำรวจเทรนด์กระแสเกาหลีทั่วโลก (Global Hallyu Trends) ประจำปี 2023 ซึ่งจัดทำขึ้นโดยมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (Korean Foundation for International Cultural Exchange หรือ KOFICE) สำหรับการสำรวจนี้มีเป้าหมายเพื่อเปิดเผยว่าทั่วโลกมีการรับรู้เนื้อหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลีอย่างไร ผลการสำรวจมาจากชายและหญิงจำนวน 25,000 คนที่มีอายุระหว่าง 15 ถึง 59 ปีจาก 26 ประเทศทั่วโลก

 

เหนือสิ่งอื่นใด ผู้เข้าร่วมได้ถูกขอให้โหวตว่าใครคือนักแสดงเกาหลีที่พวกเขาชื่นชอบในปัจจุบัน ซึ่งนักแสดงทั้ง 5 คนต่อไปนี้คือบุคคลที่ได้รับการโหวตสูงที่สุด

 

1. อีมินโฮ (Lee Min Ho)

พระเอกจากเรื่อง Boys Over Flowers ขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งของนักแสดงเกาหลีที่ได้รับความนิยมสูงสุดด้วยคะแนนโหวต 9.1% จากทั่วโลก

แม้ว่าจะเป็นปีที่ค่อนข้างเงียบสำหรับนักแสดงผู้นี้ แต่เมื่อปี 2022 อีมินโฮ ได้มีส่วนร่วมในละครที่ดัดแปลงจากนวนิยายของ อีมินจิน กับเรื่อง “ปาจิงโกะ” นักแสดงหนุ่มรับบทเป็น โคฮันซู ซึ่งเป็นตัวละครสมทบ ละครเรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกมากมายและได้รับการตอบรับอย่างดีจากสาธารณชน

 

2. กงยู (Gong Yoo)

กงยู เป็นหนึ่งในนักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่โด่งดังที่สุด เขาได้อันดับสองในการสำรวจปีนี้ด้วยคะแนนโหวต 2.7%

ในขณะที่นักแสดงหนุ่มยังไม่มีโปรเจกต์ที่วางไว้ในปี 2022 แต่เขาก็ยังคงเป็นที่รู้จักจากบทบาทในตำนานของเขา อาทิ Coffee Prince, Goblin, Train to Busan และ The Silent Sea ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่จะได้เห็นเขาอยู่ในอันดับต้น ๆ แม้ว่าเขาจะไม่ได้โปรโมทในช่วงนี้ก็ตาม

 

3. ฮยอนบิน (Hyun Bin)

นักแสดงที่น่าทึ่งอีกคนจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ฮยอนบิน เขาอยู่ใน 5 อันดับแรกด้วยคะแนนโหวตทั้งหมด 2.4%

นักแสดงหนุ่มซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่รู้จักจากบทบาทในละครเรื่อง My Name Is Kim Sam Soon และ Crash Landing on You ปีนี้แม้ว่ากิจกรรมในวงการบันเทิงจะค่อนข้างเงียบ แต่ชีวิตส่วนตัวของเขาเต็มไปด้วยข่าวที่น่าตื่นเต้น ฮยอนบิน ประกาศแต่งงานกับ ซนเยจิน (Son Ye Jin) เมื่อต้นปี 2022 หลังจากนั้นไม่กี่เดือนต่อมา นักแสดงสาวได้เปิดเผยว่าเธอกำลังตั้งท้องลูกคนแรก

 

4. ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo)

ซงฮเยคโย เป็นที่รู้จักในระดับสากลตั้งแต่บทบาทนำของเธอในละครเรื่อง Full House และ Descendants of the Sun ความสำเร็จดูเหมือนจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อเธอได้รับคะแนนโหวต 2% ในการสำรวจครั้งนี้

The Glory เป็นโปรเจ็กต์ล่าสุดของนักแสดงสาวบน Netflix ซึ่งได้ทำลายสถิติและสร้างมาตรฐานที่เหลือเชื่อสำหรับความสำเร็จของละครเกาหลีในระดับสากล

 

5. อีจงซอก (Lee Jong Suk)

ในขณะที่บทบาทที่ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักคือละครเรื่อง School 2012 เมื่อปี 2013 แต่เขาก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั่วโลก การได้รับคะแนนโหวต 1.5% และอยู่ใน 5 อันดับแรกนั้นได้เป็นเครื่องพิสูจน์อย่างชัดเจนสำหรับเรื่องนี้

หลังจากเสร็จสิ้นการเกณฑ์ทหาร อีจงซอก ก็กลับมารับบทบาทในซีรีส์เรื่อง Big Mouth เมื่อปี 2022 โดยเขาแสดงคู่กับ อิมยุนอา (Im Yoona) ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการตอบรับและชื่นชอบจากสาธารณชนเป็นอย่างดี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นักแสดงหนุ่มยังได้รับความสนใจหลังจากเปิดเผยความสัมพันธ์ของเขากับซุปเปอร์สตาร์เกาหลี ไอยู (IU) อีกด้วย

 

ที่มา  KOFICE

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X