ลิซ่า (Lisa) – BLACKPINK บันทึก 3 สถิติใหม่บนกินเนสส์บุ๊ก
2023-01-26 19:54:29
Advertisement
คลิก!!!

ลิซ่า (Lisa) วง BLACKPINK ทำลาย 3 สถิติกินเนสส์บุ๊ก!

เมื่อวันที่ 24 มกราคม กินเนสส์บุ๊ก ได้ยืนยันว่า ลิซ่าได้ทำลายสถิติในฐานะศิลปินเดี่ยว

ลิซ่าเดบิวต์อัลบั้มโซโล่ของเธอ “LALISA” เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 เธอได้ทำลายสถิติมิวสิกวิดีโอของศิลปินเดี่ยวที่มีผู้ชมเข้าชมมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงบน YouTube หลังจากมีผู้เข้าชม MV ของเธอเป็นจำนวน 73.6 ล้านวิว

สถิติใหม่บนกินเนสส์บุ๊กของเธอคือ นักร้องเดี่ยวเคป็อปคนแรกที่ได้รับรางวัลวิดีโอเค-ป็อปที่ดีที่สุดในงาน 2022 MTV Video Music Awards และศิลปินเดี่ยวเคป็อปคนแรกที่ได้รับรางวัลศิลปินเคป็อปยอดเยี่ยมจากงาน 2022 MTV Europe Music Awards (EMAs)

 

นอกจากนี้ในงาน 2022 EMAs วง BLACKPINK ยังได้รับรางวัล Best Metaverse Performance จากเพลง Ready for Love ทำให้กลายเป็นวงแรกที่ได้รับรางวัลในหมวดหมู่นี้

สถิติอีกอย่างของลิซ่า คือ ศิลปินเคป็อปที่มีผู้ติดตามสูงสุดบนอินสตากรม เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2023 เธอมีผู้ติดตาม 86.3 ล้านฟอลโล่เวอร์ และเพิ่มขึ้นเป็น 87 ล้าน ในวันที่ 26 มกราคม (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ซึ่งทำให้บัญชีอินสตาแกรมของเธอเป็นบัญชีที่มีผู้ติดตามมากที่สุดอันดับที่ 38 บนแพลตฟอร์มนี้

 

 

สำหรับเดือนมกราคม ปี 2023 ผลงานสถิติของตัววง BLACKPINK ได้แก่ วงที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดบน YouTube, เคป็อปวงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 บน UK Albums Chart (ฝ่ายหญิง) และ เคป็อปวงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 บน U.S. Albums Chart (ฝ่ายหญิง)

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิซ่ายังมีชื่อเข้าชิงรางวัล Premio Lo Nuestro จากเพลง SG ที่เธอร่วมงานกับ DJ Snake, Megan Thee Stallion และ Ozuna และเมื่อต้นเดือนมกราคม BLACKPINK เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง BRITs สำหรับรางวัล Best International Group และฤดูร้อนนี้ BLACKPINK กลายเป็นศิลปินเคป็อปวงแรกที่ได้ขึ้นเป็นวงหลักของเทศกาลดนตรี Coachella

ขอแสดงความยินดีกับ ลิซ่า สำหรับการทำลายสถิติครั้งนี้!

 

ที่มา  (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X