7 ไอดอลที่ผ่านการออดิชั่นเข้า SM จากการออดิชั่นวันเสาร์ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา
2022-12-01 13:23:26
Advertisement
คลิก!!!

SM Entertainment จะจัดงานออดิชั่นสาธารณะทุกวันเสาร์ เป็นการออดิชั่นพิเศษที่จัดขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 90 คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ สามารถเข้าร่วมการออดิชั่นในวันนี้ได้ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 การออดิชั่นวันเสาร์ถูกจัดขึ้นผ่านวิดีโอ

 

หลายคนคงคิดว่าการเปิดออดิชั่นทุกวันเสาร์คงเป็นการเปิดโอกาสให้หลายคนได้เข้าไปออดิชั่นได้ง่ายขึ้น และมีโอกาสผ่านการออดิชั่นสูงขึ้นด้วย แต่รู้หรือไม่ว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมามีไอดอลแค่ 7 คนเท่านั้นที่ผ่านการออดิชั่นกับ SM จากวิธีนี้ที่ได้เดบิวต์

สำหรับไอดอลที่ผ่านการออดิชั่นโดยวิธีนี้ได้แก่ ฮีชอล (Hee Chul) วง Super Junior, ยุนอา (Yoona) วง Girls’ Generation, แทมิน (Taemin) วง SHINee, ซึลกิ (Seulgi) วง Red Velvet, แฮชาน (Haechan) และ จองอู (Jungwoo) วง NCT และ จีเซล (Giselle) วง aespa

 

หลังจากเห็น ไซ (Psy) ร้องเพลงในรายการเพลงเมื่อปี 2000 ฮีชอล วง Super Junior ก็สงสัยว่า “ฉันจะเป็นคนดังได้ไหมนะ?” เขาเลยสมัครเข้าร่วมออดิชั่น แต่วันนั้นเขาไปออดิชั่นสายเพราะว่าเพิ่งมาโซลเป็นครั้งแรก ตอนที่ฮีชอลเกือบจะยอมแพ้แล้วกลับบ้าน พนักงานของ SM เห็นหน้าเขา ลองให้โอกาสเขา ทำให้เขาได้ออดิชั่นและผ่านในครั้งนั้น ตอนนั้น ฮีชอลร้องเพลงชาติในการออดิชั่น

 

ย้อนไปปี 2002 ยุนอา เพิ่งจะเรียนเกรด 6 เธอไปออดิชั่นกับเพื่อน ยุนอาผ่านการออดิชั่นแต่เพื่อนของเธอไม่ผ่าน วันนั้นเธอร้องเพลง Please ของ Wax และเต้นเพลง Oops I did it again ของ Britney Spears

 

หลังจากยุนอาเข้าฝึกได้ 2 ปี แทมินเป็นคนถัดไปที่มาออดิชั่นในวันเสาร์ ตอนนั้นเขาอยู่ชั้นประถมและมาออดิชั่นเพราะแม่สัญญาว่าถ้าผ่านจะไม่ส่งไปเรียนพิเศษ แล้วเขาก็ผ่านมาจนได้

 

ซึลกิ เดบิวต์ในปี 2006 ตอนที่เธออยู่เกรด 6 ระดับชั้นประถมเช่นกัน พ่อของซึลกิเคยฝันอยากเป็นนักร้อง และรู้ว่าลูกสาวมีพรสวรรค์ เขาเลยบอกให้เธอไปออดิชั่น หลังจากฝึกภายใต้ SM Entertainment เป็นเวลา 7 ปี ซึลกิได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง Red Velvet เมื่อปี 2014 

 

แฮชาน มาออดิชั่นเมื่อปี 2013 โดยคิดว่า “ถ้าไม่ลงมือทำ ก็คงทำอะไรไม่ได้แล้ว” เขาร้องเพลง Hello ของ ฮอกัก และ Baby ของ Justin Bieber เขาเข้าฝึกกับ SM ตอนที่เรียนมัธยมต้นปีหนึ่ง 

 

จองอู วง NCT เริ่มเป็นเด็กฝึกหัดตอนที่เรียนชั้นมัธยมปลายปี 2 เขามาออดิชั่นในปี 2014 กับเพื่อน แต่เขาผ่านคนเดียว 

 

จีเซล เป็นสมาชิกคนเดียวของ aespa ที่ออดิชั่นเข้ามา แม้ว่าเธอจะเป็นคนญี่ปุ่น แต่เธอไม่ได้ไปออดิชั่นแบบโกลบอล เธอเลือกมาเกาหลีและมาออดิชั่นวันเสาร์แทน

ที่มา   Daum

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X