8 คนบันเทิงเกาหลีที่เรียนมหาวิทยาลัยชื่อดังในอเมริกา
2022-11-30 11:35:38
Advertisement
Pyramid Game

ซุปเปอร์สตาร์เกาหลีล้วนทำให้เราเซอร์ไพรส์กับความสามารถมากมายของพวกเขา แต่ประวัติการเรียนมหาวิทยาลัยของพวกเขาก็ทำให้เราเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่า ซุปเปอร์สตาร์ที่เราจะกล่าวถึงต่อไปนี้ยอดเยี่ยมมากเพราะพวกเขาเรียนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเพื่อทำตามความฝันของตน มาดู 8 คนดังเหล่านี้ว่ามีใครกันบ้างที่เคยเรียนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของอเมริกา!

 

pH-1

แร๊ปเปอร์คนนี้เรียนจบจาก Boston College เอกชีววิทยา เมื่อ pH-1 เริ่มทำงาน เขาทำงานเป็นผู้ช่วยทันตกรรม ซึ่งน่าประทับใจมาก! แต่เส้นทางอาชีพสายดนตรีนั้นอาจจะเหมาะกับเขามากกว่า เมื่อปี 2016 เขาเดบิวท์ด้วยซิงเกิ้ล “Wavy” pH-1 ได้เป็นตัวของตัวเองผ่านศิลปะที่ไม่เหมือนใคร และเห็นได้ชัดว่าแฟน ๆ หลายคนก็ชอบที่เขาเป็นแบบนี้

 

อีริค นัม (Eric Nam)

นักร้องและบุคคลในแวดวงบันเทิงคนนี้ตัดสินใจประกอบอาชีพด้านดนตรีหลังจากจบการศึกษาที่ Boston College เขาเรียนรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ โทเอเชีย Eric Nam จบการศึกษาในปี 2011 และเริ่มต้นทำงานที่บริษัทที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ K-Pop แฟน ๆ ไม่สามารถปฏิเสธความฉลาดของเขาด้วยการบริหารอาชีพตัวเองผ่าน The Eric Nam Company และให้ครอบครัวช่วยบริหารช่อง Dive Studios ที่ได้รับความนิยม Eric Namเป็นคนในวงการที่ไม่สามารถเปรียบเทียบความเก่งได้จริง ๆ!

 

Chloe

หลังจากที่เธอได้เข้าร่วมวงเกิร์ลกรุ๊ป Cignature ในปี 2021 แฟน ๆ ถึงกับเซอร์ไพรส์เมื่อรู้ว่าเธอเป็นนักศึกษาที่แสนขยันจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ที่เรียนเกี่ยวกับพลังงานทางวิทยาศาสตร์ใหม่ ปัจจุบัน Chloe กำลังทำงานอย่างหนักในฐานะสมาชิกวง Cignature หลังจากที่เปิดตัวด้วย “Dear Diary Moment” EP ในปี 2021 ถึงแม้เส้นทางดนตรีของเธอเพิ่มเริ่มต้นขึ้น แต่อนาคตอันสดใสจากโอกาสในสายอาชีพที่เธอเรียนมานั้นคงไม่มีจุดสิ้นสุด

 

AJ (ซียุน)

ปี 2012 AJ ขอพักการทำกิจกรรมกับวง U-KISS เพื่อโฟกัสกับการเรียนที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย เอกจิตวิทยา หลังจากจบการศึกษาเขากลับมาเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2017 ปัจจุบันเขาใช้ชื่อซียุนในการทำกิจกรรมบันเทิง และเดบิวท์ด้วยซิงเกิ้ล “Nothing to you” ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ 10 ปีก็ดูเหมือนว่าเสียงเพลงยังคงเป็นสิ่งที่เขาหลงใหลมากที่สุด!

 

ทาโบล (Tablo)

หัวหน้าวงในตำนานอย่าง Epik High เป็นพ่อมดแสนฉลาดจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในระยะเวลา 4 ปีเขาจบทั้งปริญญาตรีและปริญญาโทในฐานะนักศึกษาที่เรียนปริญญา 2 ใบในเวลาเดียวกันในปี 2002 Tablo เรียนเอกวรรณคดีอังกฤษและการเขียนเชิงสร้างสรรค์และมีประโยชน์กับอาชีพของเขาในด้านดนตรีที่เข้าถึงผู้ชมทั่วโลก Tablo เป็นบุคคลที่มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ! ปัจจุบันอดีตหัวหน้าค่าย HIGHGRND ยังคงทำงานในฐานะนักดนตรีและบุคคลในวงการบันเทิง เขายังเป็นสามีที่น่ารักของนักแสดงสาวคังฮเยจองและเป็นพ่อที่ทุ่มเทให้กับลูกสาวอย่างฮารุ

 

ไซ (PSY)

ในปี 1990 ซุปเปอร์สตาร์ที่โด่งดังไปทั่วโลกคนนี้ลงทะเบียนเรียนในมหาวิทยาลัยบอสตัน หลักสูตรบริหารธุรกิจ แต่ PSY ก็ยังได้ลองเรียนที่ Berklee College of Music เพื่อพัฒนาทักษะด้านดนตรีของเขา เขาไม่ได้จบปริญญาจากสถาบันใดสถาบันหนึ่ง แต่เขาก็ได้ลิ้มรสชีวิตมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ซึ่งเขาก็พอใจเพราะได้ทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองแล้ว หลังจากที่ซิงเกิ้ล “Gangnam Style” ฮิตไปทั่วโลกเขาก็ได้เริ่มก่อตั้งบริษัทดนตรีเกาหลีของตัวเองคือค่าย P NATION PSY ยังเป็นหัวงหน้าครอบครัว เขามีลูกสาว 2 คน ส่วนภรรยาเขาไม่ใช่คนดัง

 

กอนอิล

กอนอิลจากวง Xdinary Heroes เป็นที่รู้จักด้วยทักษะการตีกลองที่น่าทึ่ง เขาฝึกฝนความสามารถของตนเองที่ Berklee College of Music เข้าเรียนด้วยทุนการศึกษา กอนอิลเรียนเอกดนตรี เชี่ยวชาญพิเศษในหมวดกลอง นับตั้งแต่จบการศึกษากอนอิลก็เดบิว์กับวงร็อคอย่าง Xdinary Heroes มาได้ 1 ปีพอดี และหลายคนก็ชื่นชอบสไตล์ดนตรีของเขา ต้องขอบคุณ Berklee College of Music ที่ค้นพบอัจฉริยะทางด้านดนตรีคนนี้!

 

อีซอจิน

รู้ไหมว่านักแสดงที่มีชื่อเสียงคนนี้เรียนที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก เขาเรียนเอกบริหารธุรกิจและรับปริญญาจาก Stern School of Business แม้ว่าการศึกษาอันทรงเกียรติอาจจะไม่มีประโยชน์สำหรับชีวิตประจำวันของเขา แต่อาจจะมีประโยชน์ต่อบทบาทในจอแก้วกับบทฮันจีฮุนในเรื่อง “Marriage Contract” ที่เป็นนักธุรกิจเจ้าของร้านอาหารซึ่งทำข้อตกลงแต่งงานกับผู้หญิงที่กำลังจะตาย ไม่น่าแปลกใจเลยถ้าปริญญาจะช่วยให้เขาเข้าถึงบทบาทนั้น! ปีนี้อีซอจินมีผลงานซีรีส์เรื่อง “Behind Every Star” และเว็บซีรีส์อย่าง “Dr. Park’s Clinic” รวมถึงรายการวาไรตี้ “Unexpected Journey”

 

ที่มา soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X