พัคอึนบิน (Park Eun Bin) พูดถึงความยากในการเข้าถึงบท อูยองอู ในผลงานการแสดงเรื่อง “Extraordinary Attorney Woo”
2022-08-28 09:37:10
Advertisement
คลิก!!!

พัคอึนบิน (Park Eun Bin) ได้ร่วมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับซีรีส์เรื่อง “Extraordinary Attorney Woo” กับ ET News

พัคอึนบิน รับบทเป็น ทนายอูยองอู ทนายออทิสติกหญิงที่ได้เข้าทำงานที่สำนักงานกฎหมายใหญ่ในเรื่อง Extraordinary Attorney Woo

Extraordinary Attorney Woo ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พัคอึนบินถูกถามว่าเธอรู้สึกแตกต่างจากก่อนหน้าที่ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศหรือไม่ เธอบอกว่า “ฉันทุ่มเทกับการทำงานในซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ แต่สำหรับเรื่องกระแสตอบรับนั้นมันขึ้นอยู่กับผู้ชม และไม่ได้คาดหวังอะไร” เธอพูดต่อพร้อมหัวเราะ “คือจริงๆฉันก็รู้สึกกลัวนิดหน่อยค่ะ คือกระแส [ของซีรีส์] ดีตั้งแต่เริ่มต้นออกออากาศเลย ส่วนตัวแล้วฉันก็ใช้ชีวิตแบบเดิมค่ะ แค่ถูกขอลายเซ็นบ่อยขึ้นเท่านั้นเอง”

 

เมื่อย้อนกลับไปถึงเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมงานกับ Extraordinary Attorney Woo พัคอึนบินบอกว่า “มีคนบอกว่าการเป็นนักแสดงคือการที่ต้องยืนอยู่ตรงหน้าคำวิจารณ์ ตอนที่ฉันได้อ่านบทเรื่องนี้ มันยากมากเลยค่ะ ฉันเองไม่มีความมั่นใจเลยว่าจะแสดงบทนี้ได้ เพราะมันเป็นเป็นบทที่ต้องเข้าใจโดยปราศจากการด่วนตัดสินไปก่อน”

เธอพูดต่อ “แต่ว่าผู้กำกับและนักเขียนบทบอกว่ามันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะรู้สึกแบบนั้น และฉันคิดว่าฉันควรพยายามใช้ชีวิตอยู่บนความเป็นจริงค่ะ”

สำหรับการสร้างตัวละครอูยองอูในเวอร์ชั่นของตัวเอง พัคอึนบินบอกว่า “เรื่องราวในแต่ละตอนของซีรีส์มีทั้งด้านดีและลบเปลี่ยนสลับกันไป ฉันพยายามถ่ายทอดความเป็นอูยองอูให้ผู้ชมได้เห็น [อูยองอู] ที่มีท่าทางผิดแปลกและการพูดแปลกๆแต่มีความหมายและชีวิตที่สวยงาม”

เธออธิบาย “ฉันตัดสินใจว่ามันเป็นจริยธรรมของฉันเองที่จะไม่อ้างอิงบุคคลออทิสติกจริงๆมากเกินไป เพื่อจะได้ถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์ของอูยองอูได้เต็มที่ อูยองอูไม่ใช่ตัวแทนหรือตัวอย่างของคนที่เป็นออทิสติก ดังนั้นฉันเลยอยากจะนำเสนอนิสัยเฉพาะตัวของเธอค่ะ”


 

พัคอึนบินได้พูดถึงความทรงจำของเธอที่มีต่อ “Extraordinary Attorney Woo” ว่า “นี่เป็นโปรเจคที่ทำให้ฉันรู้สึกไม่คุ้นเคยกับความกลัวในการลองสิ่งใหม่ ยองอูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าฉันอีกค่ะ เธอรู้ถึงภาระและอิทธิพลของผู้ใหญ่และเป็นคนที่อยากทำให้ความเป็นผู้ใหญ่นั้นมีประโยชน์ในทางที่ดี คำพูดที่บอกว่า ‘ฉันจะพยายามก้าวผ่านความไม่คุ้นเคยและสิ่งที่ทำให้ไม่สบายใจ’ เป็นคำพูดที่ติดอยู่ในหัวฉันเหมือนเวทมนตร์เลยค่ะ”

พัคอึนบินเรียนวิชาจิตวิทยาการสื่อสารตอนที่อยู่มหาวิทยาลัยซึ่งไม่ค่อยเห็นนักแสดงคนอื่นเรียนด้านนี้ เธอเล่าว่าเธอเลือกเรียนสาขานี้เพราะว่าเธอสนใจในเรื่องความสัมพันธ์ของมนุษย์ และเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองมากขึ้น

เธออธิบายเรื่องนี้ละเอียดขึ้นโดยการเปรียบเทียบระหว่าง พัคอึนบิน ซึ่งเป็นคนทั่วไป และนักแสดงพัคอึนบิน “อย่างที่ทุกคนเห็น นักแสดงพัคอึนบิน เป็นคนที่ชื่นชอบการแสดง ตอนนี้ฉันยังอยู่ในระหว่างทำความรู้จักกับ พัคอึนบินซึ่งเป็นคนทั่วไป แฟนคลับของฉันบอกว่า ‘คุณจะรู้และซักพักคุณก็จะไม่รู้อีก’ แต่ก็นั่นแหละค่ะ ฉันไม่ชอบมานิยามว่าสิ่งนี้เป็นแบบนั้นแบบนี้เลย”


 

หลังจากเดบิวต์ในฐานะนักแสดงเด็ก พัคอึนบินอยู่ในเส้นทางการแสดงมามากกว่า 20 ปี เมื่อถามถึงความรู้สึกเหนื่อยล้าและวิธีการฟื้นฟูกำลังของเธอ พัคอึนบินตอบพร้อมหัวเราะบอกว่าช่วงนี้เธอรู้สึกค่อนข้างเหนื่อย

เธออธิบาย “ฉันเป็นพวกที่ตัดสินใจอย่างดีและทุ่มเทกับการแสดงแบบเต็มที่ แต่หลังจากที่ถ่ายทำเรื่อง The King’s Affection จำนวน 20 ตอนจบ ฉันแทบไม่ได้พักเลย ฉันถ่ายทำเรื่อง Extraordinary Attorney Woo ต่อ ฉันเป็นคนทนทานนะคะ แต่ว่าหลังจากแสดงเรื่อง Extraordinary Attorney Woo ตลอด 7 เดือน ซึ่งมีแรงกดดันจากตัวละครของฉันและการแสดง ฉันคิดว่าตอนนี้ฉันควรพักค่ะ”

จากความสำเร็จของซีรีส์ เมื่อไม่นานมานี้นักแสดงหลักของเรื่อง Extraordinary Attorney Woo เพิ่งเดินทางไปพักผ่อนกันที่บาหลี พัคอึนบินบอกว่าการพักผ่อนที่เธอชื่นชอบที่สุดคือการไม่ทำอะไรและอยู่เฉยๆ

 

ก่อนซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo จะจบ ซีอีโอ อีซังแบค ของ ASTORY ได้เปิดเผยว่ามีแผนจะทำซีซั่น 2 พัคอึนบินได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ฉันยังไม่ได้รับข้อมูลอะไรเกี่ยวกับซีซั่น 2 เลยค่ะ”

เธอพูดต่อ “สำหรับโปรเจคต่อไปของฉัน คงจะเป็นหลังจากฉันได้พักผ่อนและคิดว่าฉันควรจะได้หยุดคิดและตัดสินใจ ภาพลักษณ์ของฉันในตอนนี้ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นการเป็นอูยองอูไป คงต้องเตรียมตัวกันหน่อยสำหรับภาพลักษณ์ใหม่และแตกต่างจากเดิม ฉันคิดว่าฉันจะพิจารณา [โปรเจคต่อไป] ของฉัน ให้เหมือนกับที่ทำกับโปรเจคนี้หรือไม่ก็มากขึ้นค่ะ”


ที่มา ( 1 ) ( 2 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X