ไอยู (IU) พูดถึงการร่วมเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และการทํางานร่วมกับซงคังโฮ(Song Kang Ho) ใน "Broker"
2022-06-15 09:24:43
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ไอยู ได้ให้สัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง "Broker" และประสบการณ์ในการเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 75!

 

"Broker" เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน หลังจากฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เมื่อเดือนที่แล้ว เป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกที่สร้างโดยผู้กํากับชื่อดังชาวญี่ปุ่น โคเรดะ ฮิโรคาซุ ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ Baby Boxes ที่สร้างขึ้นเพื่อให้คนที่ไม่พร้อมเลี้ยงลูกและไม่ประสงค์ออกนามเอาเด็กมาทิ้งไว้ 

 

ซงคังโฮและคังดงวอนรับบทเป็น "นายหน้า" ที่ประกาศตัวว่าเป็นนายหน้าที่มีเจตนาดี ซังฮยอนและดงซู ไอยูรับบทเป็นโซยอง คุณแม่มือใหม่ที่เข้ามาร่วมเดินทางไปกับนายหน้า โดยมีแบดูนาและอีจูยองรับบทเป็นนักสืบจินและนักสืบลีที่กําลังไล่ล่าตามตัวนายหน้าทั้ง 2

ไอยูแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความรู้สึกที่เหมือนไม่ใช่ความจริงในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เธอกล่าวว่า "ฉันรู้สึกว่างานของฉันแน่นมากจนไม่รู้เลยค่ะว่าตอนนี้ฉันอยู่ที่คานส์หรือที่ไหนกัน"

 

นักแสดงร่วมของเธอซงคังโฮสร้างประวัติศาสตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ โดยเขาได้รับรางวัลนักแสดงนําชายยอดเยี่ยมจากบทบาทของเขาใน "Broker" กลายเป็นชายชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ ไอยูบอกว่า

"มันวิเศษมากค่ะ ที่ได้เห็นคุณซงคังโฮได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ฉันขนลุกเลยค่ะ มันรู้สึกเหมือนฉากฉากหนึ่งในภาพยนตร์เลย ตอนที่เขากล่าวขอบคุณบนเวที แล้วฉันก็ซาบซึ้งใจมากๆ ที่เขาพูดถึงฉันด้วยค่ะ"

 

ไอยูได้รับคำชมมากมายจากการแสดงของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้ จนบางคนถึงกับสงสัยว่าเธอจะได้รับรางวัลนักแสดงนําหญิงยอดเยี่ยมหรือไม่ แต่ไอยูก็ตอบอย่างนอบน้อมว่า "ฉันดีใจที่ทุกคนเอ็นดูฉันนะคะ แล้วฉันก็ไม่เสียใจเลยที่ไม่ได้รับรางวัลนี้ค่ะ"

 

เธอกล่าวต่อว่า "พอหนังเรื่องนี้ฉายรอบปฐมทัศน์ออกไป ฉันได้รับคำชมมากมายจากการแสดงของฉันค่ะ  แต่ฉันก็แอบคิดว่าพวกเขาแค่พูดอวยเรื่องดีๆ หรือเปล่านะ แต่พอได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ที่ประทับใจในการแสดงของฉัน ฉันรู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ แต่ก็แอบสงสัยนะคะว่าอาจจะเป็นเพราะฝีมือของผู้กำกับด้วยค่ะ"

 

ไอยูพูดถึงเรื่องการทํางานร่วมกับซงคังโฮ  "เขาจะเป็นคนที่มาถึงกองเป็นคนแรกตลอดเลยค่ะ การทำงานในกองนี้น่าทึ่งมากจนบางทีฉันก็แอบกังวลว่าตัวเองจะทำได้ดีหรือไม่ แต่ก็คิดกับตัวเองอยู่เสมอนะคะ ว่า 'ฉันต้องทําให้ดีที่สุด' "

ไอยูบอกว่าฉากที่ยากที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้คือฉากเปิดที่เธอต้องทิ้งทารกไว้ในกล่อง Baby Boxes ของโบสถ์ท่ามกลางสายฝน "ในฉากแรกเราตากฝนโปรยปรายทั้งคืนเลยค่ะ" "มันหนาวมาก แต่พอได้ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ฉันว่ามันออกมาดีมากจริงๆ และฉันก็พอใจมากค่ะ เราต้องผ่านอะไรมามากมายเลย"

การเตรียมพร้อมสําหรับบทบาทของเธอ ไอยูต้องฝึกการด่า เธอบอกว่า "ฉันต้องฝึกด่าต่อหน้าพ่อแม่ของฉัน ถึงกับขนาดที่ต้องขอให้พวกท่านบอกว่ามันดีแล้วหรือยังเลยนะคะ"

 

ไอยูยังพูดถึงการที่เธอตัดสินใจมีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ "ฉันอยากร่วมงานกับผู้กํากับคุณโคเรดะ ฮิโรคาซุมากๆ ค่ะ" "ฉันติดต่อกับคุณแบดูนา เธอมาแคสเรื่องนี้ก่อนหน้าฉันค่ะ ฉันเลยได้ถามๆ เธอดู เธอบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ดี มันเลยยิ่งตอกย้ำความตั้งใจของฉันมากขึ้นค่ะ"

 

ไอยูสรุปประสบการณ์ของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอบอกว่า "มีหลายสถานการณ์ที่ฉันไม่เคยพบเจอเป็นการส่วนตัวค่ะ มันก็เลยมีปัญหาบ้างตรงที่ฉันจะสามารถเล่นบทบาทแบบนั้นได้อย่างไรนะ ฉันคิดว่าทุกคนต่างก็มีความเห็นอกเห็นใจในตัวเอง แต่ในชีวิตโซยองไม่มีตรงนั้นเลย มันทำให้รู้สึกเศร้ามากค่ะ"

 

สําหรับแผนการในอนาคตของเธอ ไอยูให้ความเห็นว่า "ฉันเกิดมาเพื่อทำงานค่ะ ฉันเลยคิดว่าฉันต้องทำงานต่อไปค่ะ"

 

ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X